Ngạc nhiên với cây cầu biến mất giữa biển

Chia sẻ

Con đường vượt biển hoành tráng dài hơn 15km mang tên The Oresund đã trở thành biểu tượng gắn kết hai quốc gia xinh đẹp ở xứ Bắc Âu.

Cay cau bien mat giua bien

Những công trình ở quanh đường biên giới luôn nắm vai trò rất quan trọng. Không chỉ là phân định ranh giới giữa các quốc gia, chúng còn là kiệt tác độc đáo và thú vị do con người tạo dựng. Con đường The Oresund nằm giữa biên giới của Đan Mạch và Thụy Điển chính là một ví dụ điển hình.

Cay cau bien mat giua bien 2

The Oresund được thiết kế bởi kiến trúc sư Đan Mạch George K.S. Rotne, bắt đầu từ thủ đô Copenhagen của Đan Mạch và kết thúc tại thành phố Malmo, Thụy Điển.

Cay cau bien mat giua bien 3

Điểm thú vị của con đường độc nhất vô nhị này chính là sự kết hợp diệu kỳ của một cây cầu và đường hầm xuyên lòng biển. The Oresund đón tiếp những vị khách đầu tiên vào ngày 1/7/2000.

Cay cau bien mat giua bien 4

Cây cầu với chiều dài 8km đưa khách du lịch còn đi xuyên qua một hòn đảo nhân tạo tuyệt đẹp có tên Peberholm.

Cay cau bien mat giua bien 5

Hòn đảo nổi tiếng bởi sự đa dạng thực vật với hơn 500 loài cây, đây cũng là nơi các loài chim cũng như loài cóc xanh chọn để trú ẩn và sinh nở.

Cay cau bien mat giua bien 6

Nguyên vật liệu để xây dựng nên điểm chuyển giao này đều được nạo vét từ dưới lòng đại dương.

Cay cau bien mat giua bien 7

Tiếp nối cây cầu hũng vĩ và hòn đảo xinh đẹp là đường hầm Drogden với chiều dài 4km.

Cay cau bien mat giua bien 8

Con đường gắn kết độc đáo bao gồm cả 4 làn xe trên đường bộ và đường dành riêng cho tàu hỏa.

Cay cau bien mat giua bien 9

Đa số hành khách lựa chọn tàu hỏa để di chuyển với chặng đường kéo dài 35 phút.

Cay cau bien mat giua bien 10

Nhờ có sợi dây kết nối này, người dân có thể thuận tiện đi lại và làm việc ở cả hai quốc gia.

Cay cau bien mat giua bien 11

Cây cầu rực rỡ trong đêm pháo hoa.

Cay cau bien mat giua bien 12

Toàn cảnh con đường có một không hai gắn kết hai quốc gia vùng Bắc Âu.

Cay cau bien mat giua bien 13

Cây cầu có 2 tầng, tầng trên dành cho ô tô và bên dưới dành cho tàu hỏa.

Vài nét về cây cầu đặc biệt này

Cầu và hệ thống đường hầm xuyên biển này được xây dựng từ năm 1995 và hoàn thành nó vào tháng 1 năm 2000. Cây cầu có tổng chiều dài là 16km nối liền giữa 2 quốc gia Đan Mạch và Thụy Điển. Từ khi hoàn thành nó đã trở thành một biểu tượng ngoại giao của 2 đất nước.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất