Mù Cang Chải của Việt Nam lọt top những vùng núi đẹp nhất thế giới

Theo Thisisinsider
Chia sẻ

Trang Insider vừa tiết lộ 19 ngọn núi đẹp xuất sắc, chinh phục biết bao du khách trên thế giới. Mù Cang Chải của Việt Nam cũng tự hào góp mặt trong top đầu.

Mù Cang Chải, Việt Nam: Mù Cang Chải là vùng núi trùng điệp có những thửa ruộng bậc thang xanh bát ngát tạo nên một không gian đẹp như tranh vẽ. Tùy thuộc vào thời điểm khác nhau trong năm, màu của ruộng lúa có thể thay đổi từ màu xanh ngọc lục bảo đến vàng vàng hoặc nâu nhạt.

Vinicunca, vùng Cusco, Peru: Còn được biết đến với tên gọi là núi Cầu vồng, Vinicunca cũng có nghĩa là “ngọn núi bảy màu” theo ngôn ngữ địa phương. Những màu sắc rực rỡ của núi bắt nguồn từ các mỏ khoáng sản, nhưng không phải bao giờ bạn cũng có thể nhìn thấy chúng bởi Vinicunca bị che phủ dưới lớp băng dày trong nhiều năm liền.

Kirkjufell, Grundarfjörður, Iceland: Được biết đến như là ngọn núi được chụp ảnh nhiều nhất ở Iceland, Kirkjufell có vị trí độc đáo trên bán đảo Snæfellsnes. Đỉnh núi trông như mọc lên từ giữa đại dương, những thác nước gần đó càng làm tăng thêm vẻ hùng vĩ của ngọn núi. Kirkjufell thậm chí còn được chọn làm địa điểm quay phim phần 6 và 7 trong series phim nổi tiếng Game of Thrones (Trò chơi vương quyền).

Núi Ba Chị Em, New South Wales, Úc: Hàng năm, du khách vẫn đổ xô đến Echo Point để khám phá ngọn núi Ba Chị Em - ngọn núi có hình dáng kỳ lạ trong hệ thống vườn quốc gia Blue Mountains, nơi có nhiều rừng bạch đàn, những vách đá dốc đứng và thác nước lớn. Có một số huyền thoại xung quanh hình dáng của ngọn núi. Trong đó có câu chuyện kể về 3 chị em gái thuộc bộ lạc Katoomba đem lòng yêu 3 anh em người của bộ lạc Nepean. Theo luật của bộ tộc, họ không được cưới nhau, vì vậy các chàng trai lên kế hoạch cướp 3 ba cô gái. Trận chiến giữa hai bộ lạc đã xảy ra. Để bảo vệ 3 chị em, một phù thủy đã phù phép biến họ thành đá. Người này hứa sẽ hóa giải thần chú sau khi trận chiến kết thúc, nhưng không ngờ ông bị giết trong cuộc chiến, khiến 3 cô gái bị hóa đá mãi mãi.

Dolomites, Italy: Nơi này gồm 18 đỉnh núi thuộc vùng núi phía bắc nước Ialy, một số có độ cao hơn 3. 000 mét. Dãy núi còn được biết đến là nơi có một số bức tường đá vôi cao nhất trên thế giới.
Hồ Braies (còn được gọi là hồ Prags) được xem là viên ngọc trong số các hồ nước ở đây. Vào mùa hè, nước hồ trong xanh và lung linh như ngọc, phản chiếu khung cảnh nên thơ bao quanh nó. Hồ trải dài tới 36 mét, là một trong những hồ lớn nhất và sâu nhất nằm trong vùng.

Dãy Andes, Bolivia: Với chiều dài hơn 7.200 km, Andes là dãy núi trong lục địa dài nhất trên thế giới. Nằm trên cao nguyên Altiplano của Bolivia, phía trước dãy Andes hùng vĩ là Laguna Colorado, hồ nước thường được gọi là “đầm đỏ”. Vùng nước mặn này thu hút nhiều chim hồng hạc Andean - loài chim hồng hạc hiếm nhất trên thế giới. Hồ nước có màu đỏ chủ yếu là do tảo và trầm tích màu đỏ có ở trong nước.

Núi Rainier, Mỹ: Không chỉ là một ngọn núi lửa hoạt động mà còn còn trải dài qua 6 con sông. Đỉnh Rainier thường xuyên đóng băng, do đó du khách định leo núi ở đây phải chuẩn bị thật kỹ trước khi đi vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy tuyết rơi vào tháng 7 chỉ ở độ cao từ 1.500 mét đến 2.400 mét.

Trương Dịch Đan Hà, Trung Quốc: Những dãy núi với đường vân đầy màu sắc, được tạo thành từ các lớp khoáng chất và sa thạch màu tích tụ trong hàng triệu năm, sau đó bị gián đoạn bởi các hoạt động kiến tạo địa chất từ Ấn Độ phần còn lại của lục địa Á-Âu. Một kỳ quan từng ít được biết đến nay đã trở thành địa điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng và là một một trong những di sản Thế giới được UNESCO công nhận.

Núi Fitz Roy, Patagonia: Mặc dù nhiều người biết ngọn núi này với tên gọi Fitz Roy, nhưng cái tên ban đầu của nó là Chaltén, có nghĩa là “núi khói” trong tiếng địa phương của bộ tộc Tehuelche. Nằm giữa biên giới của Argentina và Chile, phía nam sông băng Patagonia, hình ảnh ngọn núi cũng là nguồn cảm hứng cho logo của công ty thời trang Patagonia. Người sáng lập của Patagonia, Yvon Chouinard, đã leo lên đỉnh núi này vào năm 1968.

Núi Snowdon, Xứ Wales: Có thể bạn chưa từng nghe nói về núi Snowdon, nhưng có nhiều nguyên nhân để nó trở nên nổi tiếng, ngoài việc là ngọn núi cao nhất ở xứ Wales. Edmund Hillary, người đầu tiên chinh phục đỉnh núi Everest (cùng với Sherpa Tenzing), từng coi ngọn núi này là một nơi để thường xuyên luyện tập.

Matterhorn, Thụy Sĩ: Với độ cao hơn 4.500 mét nằm giữa biên giới giữa Thụy Sĩ và Italy, Matterhorn có lẽ là đỉnh núi đáng chú ý nhất trong dãy Alps, và cũng có thể là một trong những nơi nguy hiểm nhất. Khoảng 500 người đã chết trong khi cố gắng leo ngọn núi này, trong đó có 4 trong số 7 người từng là những người đầu tiên chinh phục được đỉnh núi vào năm 1865. Matterhorn cũng là nơi có tuyến đường sắt ngoài trời đầu tiên trên thế giới, Gornergrat Bahn. Tàu chạy giữa thị trấn Zermatt (nằm ở dưới chân núi Matterhorn) và đi qua núi, nhưng không chạy lên đến đỉnh.

Núi Cradle, Úc: Được biết đến là điểm khởi đầu cho tuyến đường Overland nổi tiếng - chuyến hành trình dài 6 ngày qua 65 km sẽ đưa bạn tham quan toàn bộ vườn Quốc gia núi Cradle, hồ St. Clair và kết thúc tại hồ St. Clair. Trên đường lên núi, du khách có thể gặp gỡ loài chuột túi.

Núi Phú Sĩ, Nhật Bản đã trở thành hình ảnh đặc trưng cho Nhật Bản. Các tư liệu ghi chép về hoạt động của núi lửa từ thế kỉ thứ 8 cho thấy vụ phun trào gần nhất xảy ra vào đầu những năm 1700. Vào một ngày trời trong, bạn có thể nhìn thấy đỉnh cao hơn 3.600 mét từ thành phố Tokyo. Tuy nhiên, quá trình leo núi có thể không mấy được ưa thích, bởi phong cảnh dẫn đến đỉnh rất hoang sơ và cằn cỗi.

Denali, Mỹ: Denali từng được biết đến với tên gọi núi McKinley (được đặt tên theo tổng thống thứ 25 của Hoa Kỳ), cho đến khi nó được đổi tên bởi cựu Tổng thống Barack Obama vào năm 2015. Denali có nghĩa là “một điều tuyệt vời” trong ngôn ngữ của người bản địa Koyukon Athabascan . Với độ cao 6.200 mét, Denali là ngọn núi cao nhất ở Bắc Mỹ. Đây là một phần của dãy núi Alaska.

Núi Cook (Aoraki) mang những nét riêng biệt của một ngọn núi cao nhất ở New Zealand, với độ cao hơn 3.600 mét. Đỉnh núi Cook là một trong 28 đỉnh núi lớn trong dãy Alps ở phía Nam.

Ama Dablam, dãy Himalaya, Nepal: Khi nhắc đến dãy Himalaya, người ta thường chỉ nghĩ ngay đến đỉnh Everest. Ama Dablam không nổi tiếng, nhưng nó không kém phần ấn tượng. “Ama Dablam” có nghĩa là “vòng cổ của người mẹ”, xuất phát hình ảnh các rặng núi trải ra như cánh tay của một người mẹ, còn hình ảnh sông băng trên các vách núi được so sánh với những sợi dây chuyền. Nhiều người coi đây mới là đỉnh núi là đẹp nhất của dãy Himalaya.

Dãy Alps, châu Âu: Trải dài qua 8 nước châu Âu với chiều dài gần 1.200 km, dãy núi Alps là hệ thống núi lớn nhất ở châu Âu. Các quốc gia mà dãy núi chạy qua là Thụy Sĩ, Áo, Italy, Đức, Pháp, Slovenia, Liechtenstein và Hungary. Con người đã sống ở vùng Alps từ nhiều thế kỷ trước. “Ötzi the Iceman” - tên gọi xác ướp tự nhiên cổ nhất của người châu Âu, đã được phát hiện ra trên sông băng ở dãy Alps vào năm 1991. Người ta tin rằng người đàn ông này chết 5.300 năm trước, nhưng thi thể được giữ hoàn hảo trong băng.

Canadian Rockies, Canada: Dãy núi này gồm khoảng 50 đỉnh núi cao với độ cao hơn 3.300 mét và nổi tiếng với những hồ nước đẹp tuyệt vời. Phong cảnh hồ Peyto trông giống như một bức tranh tuyệt đẹp mang lại cảm giác siêu thực. Nước màu xanh ngọc bích sáng chói của hồ xuất phát từ bột đá băng - sản phẩm của quá trình băng trôi xuống dốc và nghiền vào đá và sỏi. Bụi phát ra từ quá trình nghiền này rơi vào hồ băng, nơi nó hấp thụ ánh sáng và tạo ra màu sắc tươi đẹp mà chúng ta nhìn thấy.

Reinefjorden, Reine, Na Uy: Khu nghỉ mát Reinefjorden kết hợp với khung cảnh tuyệt đẹp của vùng núi và những ngôi nhà nhỏ cũ của ngư dân tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp.

Chia sẻ

Theo

Thisisinsider

Tin mới nhất