Món ăn hot nhất MXH hôm nay: Sushi đột nhiên ‘hồi sinh và tìm cách tẩu thoát’

Tiểu Anh
Chia sẻ

Một thực khách đã chia sẻ đoạn video ghi lại cảnh miếng sò đỏ đột nhiên ngọ nguậy ngay trên bàn ăn khiến nhiều người "đứng hình" vì ngạc nhiên.

Sushi trong văn hóa ẩm thực Nhật Bản là một trong những món ăn đặc trưng nhất khi nhắc đến. Ai nấy đều biết rằng, sushi là món cơm ăn kèm với hải sản sống cùng wasabi và nước tương.

Một điều hiển nhiên được hiểu ở đây, hải sản sống là hải sản chưa được nấu chín chứ không phải là những miếng tôm cá vẫn còn nhảy tanh tách. Thế nhưng, một đoạn clip đã được 1 thực khách chia sẻ về hình ảnh một miếng sushi bỗng nhiên “hồi sinh và tìm cách tẩu thoát” trong một nhà hàng băng chuyền ở Nhật khiến nhiều người vô cùng thích thú.

Tài khoản twitter là “shoumizo3446” đến từ Osaka, Nhật Bản đã chia sẻ một đoạn video ngắn về món sushi mà anh ta từng thưởng thức vô cùng ấn tượng. Theo đó, khi chuẩn bị đưa đũa gắp thì miếng sushi này đột nhiên động đậy. Trong đoạn clip, thậm chí miếng sushi còn vẫy vẫy, ngọ nguậy mạnh hơn khi được động đũa vào. Cảm giác, miếng sushi đột nhiên được “hồi sinh” lại.

Chia sẻ của tài khoản twitter này cho biết, miếng sushi động đậy nói trên có hương vị rất tươi mới, đặc biệt. Đây là món sushi hokkigai (sò đỏ Nhật Bản). Món ăn này được phục vụ tận bàn cắt ra từ 1 con sò đang sống.

Nhiều người đùa nhau rằng, miếng sushi này đang “sống dậy và cố tình tẩu thoát”.

Nhiều dân mạng lí giải rằng, sỡ dĩ miếng sushi có thể động đậy là do các dây thần kinh còn hoạt động khiến miếng sò xảy ra phản ứng. Một số ý kiến khác cho rằng, sodium chloride, hay còn gọi là muối, có trong nước chấm chạm vào miếng sò, truyền vào các tế bào cơ bắp một luồng điện khiến nó bị co giật. Đặc biệt, trong những cơ bắp này phải còn tồn tại adenosine triphosphate (ATP), nguồn năng lượng chính giúp các cơ bắp co giãn thì miếng sò mới có thể có phản ứng như thế.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên mà những con hải sản “nhảy múa”, ngọ nguậy trên bàn ăn. Trước đó, hình ảnh chú bạch tuộc vùng vẫy, chú cá đuối ngọ nguậy khi đã bị xẻ thịt… cũng được chia sẻ khiến nhiều người thích thú.

Chia sẻ

Bài viết

Tiểu Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất