Ẩm thực mua sắm

Ẩm thực mua sắm

Màn kết đôi ẩm thực mới lạ trong chiến dịch MixoLay'sgy - Quẩy Tung Vị Giác

T.H
Chia sẻ

Màn kết đôi chưa từng có giữa snack khoai tây giòn tan với các món ăn quen thuộc trong chiến dịch MixoLay'sgy - Quẩy Tung Vị Giác thu về rất nhiều sự chú ý của cộng đồng, hứa hẹn sẽ có những sáng tạo ẩm thực mới mẻ và thú vị xuất hiện.

Để bắt đầu chiến dịch này, Lay's đã dành thời gian nghiên cứu khẩu vị người Việt rất kĩ lưỡng. Đại diện Lay's cho rằng không có nhiều đất nước trên thế giới có được sự đa dạng, phong phú và khẩu vị tuyệt vời như Việt Nam. “Người Việt rất khắt khe trong việc công nhận một món nào đó là ‘ngon’, nhưng đồng thời cũng rất cởi mở với cái mới, sẵn sàng thử nghiệm” - đại diện Lay's chia sẻ. 

Chính sự cởi mở đó đã thúc đẩy Lay's mạnh dạn đưa ra ý tưởng táo bạo: khuyến khích người dùng thử kết hợp những miếng snack khoai tây giòn tan với món ăn hàng ngày, nhằm khám phá hương vị mới, cách dùng mới. Lay's hi vọng với sức sáng tạo của người Việt, đặc biệt là giới trẻ Việt, những món ăn quen thuộc thường ngày sẽ trở nên lôi cuốn và mới lạ hơn nhờ vào sự kết hợp thú vị này.

Màn kết đôi ẩm thực mới lạ trong chiến dịch MixoLay'sgy - Quẩy Tung Vị Giác Ảnh 1
Một món ăn bước ra từ ý tưởng mới lạ của Lay’s: snack khoai tây vị nấm truffle ăn kèm gà nấm xào 

Là nhãn hàng đi đầu trong việc kết hợp snack khoai tây với ẩm thực thường thức tại Việt Nam, Lay's hiểu rằng đây là cơ hội lớn nhưng đồng thời cũng là thách thức không nhỏ cho cả nhãn hàng lẫn người dùng. Những kết hợp mới lạ có thể sẽ khơi dậy những ý kiến trái chiều và tạo ra các luồng tranh luận trong cách cảm nhận, thực hành ẩm thực. 

Những điều đó là một phần tất yếu của sáng tạo. Chúng tôi tin những tranh luận và khác biệt ấy đóng góp không nhỏ trong việc xây dựng và phát triển sự đa dạng của ẩm thực Việt Nam. Đây cũng là mục tiêu mà Lay’s hướng tới” - đại diện Lay's chia sẻ. 

Theo đó, bất kì ai yêu mến lĩnh vực ẩm thực, muốn thử sức kết hợp snack khoai tây với các công thức quen thuộc khác để sáng tạo hương vị mới thì đều có thể tham gia MixoLay'sgy - Quẩy Tung Vị Giác, không phân biệt chuyên môn hay khả năng, đẳng cấp. Hình thức tham gia cũng rất đa dạng, từ quay video hướng dẫn nấu ăn, chụp hình, chia sẻ trên mạng xã hội; tới tham gia các hoạt động MixoLay'sgy tổ chức trực tuyến hoặc tại các địa điểm cố định… 

Màn kết đôi ẩm thực mới lạ trong chiến dịch MixoLay'sgy - Quẩy Tung Vị Giác Ảnh 2
Giới trẻ hào hứng với thử thách thú vị của Lay’s 

Người chơi có thể lựa chọn bất kì dòng sản phẩm snack khoai tây nào của Lay’s để biến tấu cùng món ăn. Các sản phẩm Lay’s đều được sản xuất từ khoai tây tươi, nhưng kết hợp với các công thức tẩm ướp gia vị khác nhau. Vì thế nên, với cùng một công thức, nếu kết hợp với vị snack khác nhau, sẽ tạo ra các hương vị khác biệt. Dựa vào sự am hiểu về công năng của các sản phẩm mà mình phát triển, Lay's cho biết những kết hợp đơn giản và dễ thành công nhất là sử dụng snack khoai tây như một món ăn kèm, hoặc làm nguyên liệu nền trong công thức. Các miếng snack khoai tây của Lay’s có độ giòn là một lợi thế, đồng thời lại mỏng và đa dạng hương vị, sẽ là gợi ý cho những kết hợp bùng nổ khác biệt trong tương lai. 

Màn kết đôi ẩm thực mới lạ trong chiến dịch MixoLay'sgy - Quẩy Tung Vị Giác Ảnh 3
Màn kết đôi ẩm thực mới lạ trong chiến dịch MixoLay'sgy - Quẩy Tung Vị Giác Ảnh 4
Xe tải Lay’s mang những món ăn mới lạ từ snack khoai tây đến các trường đại học khiến sinh viên thích thú

Bên cạnh đó, việc chọn Việt Nam là điểm phát triển tiếp theo của ý tưởng giao thoa ẩm thực truyền thống - hiện đại là một quyết định có ý nghĩa chiến lược của Lay's. Bởi nền ẩm thực của Việt Nam vô cùng phong phú, với không chỉ các món ăn bản địa, mà còn cả các món ăn du nhập từ nước ngoài được biến đổi cho phù hợp. 

Lay’s tin rằng những thử nghiệm mới mẻ này sẽ đem lại nhiều thử thách, nhưng đồng thời cũng truyền cảm hứng mạnh mẽ cho những ai muốn bước qua cái cũ. Người trẻ Việt Nam thông minh, nhanh nhạy và sáng tạo, là những bậc thầy khéo léo xoay sở, khiến Lay's kì vọng vào những đột phá từ họ. Qua chiến dịch này, Lay's  mong muốn kích thích người trẻ dấn thân vào những sáng tạo mới, giản đơn, ngay bên cạnh mình, từ đó tạo ra những đóng góp lớn hơn cho xã hội.

Màn kết đôi ẩm thực mới lạ trong chiến dịch MixoLay'sgy - Quẩy Tung Vị Giác Ảnh 5
Tiếp cận giới trẻ, Lay’s hi vọng truyền cảm hứng sáng tạo để người trẻ phát triển ẩm thực bản địa

Được biết, chiến dịch MixoLay'sgy - Quẩy Tung Vị Giác đã bắt đầu triển khai các hoạt động đầu tiên vào 17/12/2022, kéo dài tới đầu tháng 01/2023. Người dùng có thể tham gia trải nghiệm món ăn mới cùng MixoLay'sgy tại các quán ăn có đăng kí tổ chức chương trình, hoặc tại các bếp lưu động trên xe tải ở một số trường đại học. Bên cạnh đó, sẽ có thêm những hoạt động thú vị khác diễn ra trên nền tảng trực tuyến để bất kì ai cũng có thể tham dự vào hành trình kết hợp snack khoai tây chiên với ẩm thực Việt của Lay's.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

BÌNH LUẬN