Lễ này, thử thưởng thức cà phê kiểu mới cho kịp trào lưu 'Coffee in a cone' của thế giới

Ái My
Chia sẻ

Nơi đầu tiên đưa xu hướng “Coffee in a cone” đến với giới trẻ Việt hiện đang nhận được khá nhiều sự quan tâm từ các bạn trẻ. Vậy "Đó là nơi nào?”, “Trào lưu đó có gì hay?”, “Còn gì khác ngoài món đó không?” Các bạn hãy tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

Dù cho trào lưu “Coffee in a cone” đã vô cùng phổ biến và gây hot một thời gian dài trên thế giới. Nhưng ở Việt Nam, chúng ta chỉ mới có một địa điểm duy nhất sở hữu thứ đồ uống độc đáo này mà thôi. Đó chính là Art Space - một cửa hàng chuyên cà phê Ý nằm trong khu Thảo Điền, Quận 2.

Đầu tiên, nói một chút về không gian. Đối với dân mỹ thuật, chắc hẳn đây sẽ là một địa điểm khá quen thuộc với các bạn. Vì vốn dĩ nơi này là một phòng tranh trưng bày các tác phẩm hội họa của những họa sĩ danh tiếng tại Việt Nam, thỉnh thoảng nơi đây còn tổ chức các lớp đào tạo nghệ thuật. Nghe bấy nhiêu thôi chắc bạn cũng có thể thể tưởng tưởng không gian nơi đây “deep” và “nghệ” như thế nào rồi nhỉ?

Không gian tối giản được bày trí những bức tranh từ những họa sĩ nổi tiếng xung quanh.

Với cách bày trí cùng nội thất mang hơi hướng khá cổ kính, địa điểm này luôn thu hút những bạn trẻ cần chốn yên tĩnh sau những bộn bề, ồn ào của công việc, cuộc sống, hay những cặp đôi tìm kiếm sự riêng tư. Không chỉ có giới trẻ, những bậc trung niên hay khách nước ngoài đều yêu thích không gian nơi đây.

Những ô cửa sổ lãng mạng cho buổi hẹn hò.

Tiếp theo là về tâm điểm của chúng ta, món thức uống mang tên “Coffee in a cone”. Đúng như tên gọi, món uống này là phê được đựng trong chiếc bánh ốc quế người ta vẫn thường dùng ăn kem. Người sáng tạo ra sự độc đáo này là Dayne Levinrad. Từ sau khi ra mắt, Coffee in a cone đã gây một sự ảnh hưởng lớn, hashtag #coffeeinacone cũng được sử dụng một cách chóng mặt trên các trang mạng xã hội.

Cà phê trong chiếc bánh ốc quế đã từng là trào lưu nổi tiếng thế giới.

Thức uống này được chế biến bằng cách tráng một lớp sô cô la bao phủ xung quanh bánh ốc quế, sau đó rót cà phê vào vào decor tùy ý. Nghe qua thì tưởng chừng như đơn giản lắm nhưng đó là cả một nghệ thuật.

Bánh được dùng làm “ly” cần phải có kích thước hợp lý, Lớp bọc sô cô la bên trong cũng cần được phủ một cách tỉ mỉ, đều đặn nhất có thể. Được biết, sau khi tráng, các barista sẽ soi dưới ánh đèn để có thể đảm bảo để chắn chắn về độ đều và độ dày của lớp phủ này. Và bước cuối cùng cũng là bước quan trọng nhất - rót cà phê vào bánh. Ai cũng biết rằng nếu nước nóng gặp sô cô la thì lớp sô cô la kia sẽ tan chảy ngay thôi. Vậy làm sao để khắc phục tình trạng đó? Đó chính là bí mật của thức uống này. Và cũng chính là nguyên nhân mà dù cho Cà phê bánh ốc quế có nổi tiếng cỡ nào đi chăng nữa thì việc làm ra nó chưa bao giờ là điều dễ dàng.

Nếu như ở các nước khác, chúng ta thường thấy người ta chỉ uống cà phê trong kem ốc quế. Đừng lo lắng về điều này nếu bạn không thể uống đắng. Vì ở đây, ngoài cà phê, quán còn đưa ra những lựa chọn khác cho thực khách như matcha hay choco. Nhưng thực ra món cà phê latte kiểu Ý cũng không hề khó uống, bởi lẽ lớp bánh ốc quế cùng với lớp sô cô la phủ bên trong sẽ dung hòa vị đắng đó thành một thức uống vừa miệng hơn nhiều. Uống ngụm cà phê, cắn miếng bánh, bạn sẽ cảm nhận được vị độc đáo tinh tế của đồ uống này.

Những ly cà phê xinh xắn vừa ngon, lại vừa đẹp.

Mặt khác, thay vì tên gọi “Coffee in a cone” hay “Cà phê trong bánh ốc quế” thì quán tự đặt ra một cái tên riêng biệt cho món uống này là “Cà phê nón”. Một phần cà phê nón có giá 45.000 đồng và được decor bằng nhiều hình ảnh dễ thương khác nhau mà thực khách có thể tùy ý chọn lựa. Đồng thời, kèm theo một ly cà phê nón sẽ là một tách trà hoa cúc ngọt thanh.

Tách trà hoa cúc được dùng kèm với cà phê.

Không chỉ được biết đến với món cà phê nón, nói đây còn khá nổi tiếng với các loại cà phê kiểu Ý như capuccino, macchiato,… Mức giá trung bình cho các loại đồ uống ở đây là từ 35.000 đến 60.000 đồng.

Các loại thức uống khác tại Art Space.

Vậy là thực kghasch Việt đã không còn phải ghen tị sau khoảng thời gian chỉ được nhìn ngắm trào lưu này trên instagram. Giờ đây, chúng ta đã có thể tự mình trải nghiệm mùi vị “nổi tiếng” ấy rồi. Từng là một xu hướng ẩm thực, từng “đánh đổ” được những tín đồ cà phê ở những nước lớn như Mỹ, Úc. Vậy liệu trào lưu này có thể tiếp tục hot ở thị trường Việt nam hay không?

Chia sẻ

Bài viết

Ái My

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất