60 phút yên bình đáng để hưởng thụ

Chia sẻ

Tỉnh giấc sau một tiếng đồng hồ khoan khoái, tôi mở cửa bước ra balcon. Mùi tinh dầu còn vương trên da thịt, cảm giác yên bình không đâu sánh bằng.

Thật ra nếu đã nghiện Spa, bạn có thể truy lùng cho bằng được những nơi chốn chỉ riêng mình biết, hoặc chỉ riêng mình ưng ý, vì mỗi người một sở thích.

Le Spa chào đón khách bằng những thứ bình dị như thế này.

Tôi thấy có người vì mê cái mùi chanh xả, mê điệu bộ khoan thai của nhân viên, thậm chí mê cả bộ đồng phục họ mặc trên người, mà quyết định gắn bó lâu dài với Spa đó.

Tôi cũng biết có những người họ thích cảm giác bước vào Spa là như bước vào một nơi chốn khác, vừa thanh tịnh, vừa khoan khoái tận hưởng trà đạo, nghe thanh âm nhạc Lounge di chuyển qua các vùng tai, khơi ngợi mọi giác quan.

Chanh, Xả… những thứ dậy mùi không thể thiếu.

Processed with VSCOcam with g3 preset

Đi Spa ở Resort chưa nhiều, song tôi phải khẳng định ngay Le Spa của La Veranda (Phú Quốc) chắc chắn là một trải nghiệm khó quên. Lối kiến trúc Đông Dương quyện vào thân cây, hoa cỏ… cảm giác bạn đang sống giữa thiên nhiên yên bình, và rồi tìm thấy trong những ngõ nhỏ đó, là một Spa không quá bề thế, mà khép nép và ẩn chứa nhiều điều thú vị.

Tại đây, nhân viên Spa đều được huấn luyện từ các chuyên gia, bởi thế, sự tinh tế tuyệt đối được họ áp dụng cho du khách thập phương đã nhận nhiều phản hồi tích cực. Tôi đã nghe nhiều lời đồn thổi xoay quanh dịch vụ Spa tuyệt vời, như kiểu chẩn đoán xương khớp, bào chữa vết thương cột sống… thế nên với lần đầu tiên trải nghiệm, tôi đã đặt kì vọng khá cao!

Mọi thứ đều làm tôi vừa lòng, từ chiếc khăn ấm mùi xả phả vào da mặt, đến tách trà vừa đủ nóng, cùng như cánh hoa lan mỏng manh… bạn có quyền lựa chọn phong cách massage trong “thực đơn” hoặc thậm chí có thể nhờ nhân viên tư vấn massage kéo dài 60 phút theo ý thích riêng. 

Nhân viên ăn mặc giản dị, cho cảm giác thân thiện, đối đãi với bạn như thể bạn là người thân, người mà họ rất mực yêu quý. Những tiếng nhắc khẽ để không làm giật mình khi di chuyển cơ thể để tiện cho việc massage, những di chuyển gọn gàng và không vụng về sẽ khó mà đánh thức bạn trong giấc ngủ yên lành của sự thư thái. Họ sẽ không làm phiền bạn nên nếu muốn yên tĩnh tuyệt đối, nhưng họ cũng không hờ hững chút nào khi nghe bạn trút bầu tâm sự. 

Tôi thích nhất cảm giác sau khi massage xong, có thể được nằm yên tận hưởng mùi tinh dầu, nghe một chút nhạc, và không lo lắng sẽ bị đánh thức đột ngột…

Tất nhiên La Veranda không chỉ có Spa điểm 10, nó còn nhiều điểm cộng khác mà bạn phải đến để chứng thực lời tôi nói. Chỉ tóm gọn lại thôi nhé, đồ ăn à la carte 10/10 vì tươi ngon đã đành, một phần ăn lại đầy ấp khiến cho bạn quên hẳn đi giá tiền trông có vẻ cao của nó.

Mỗi tối cuối tuần, ban nhạc Phi luật tân từ phương xa sẽ đến góp vui vài bản tình ca. Hôm ấy, tôi tranh thủ ăn sớm rồi ngâm mình dưới hồ bơi, trên tay ly rượu vang, tai nghe văng vẳng bản Soledad. Hồi xưa, bản ấy cực thịnh, sau này bị xếp vào nhạc sến, nay đột nhiên nghe lại tự dưng thấy thích quá.

Processed with VSCOcam with p5 preset

Hồ bơi có ba khu vực chính dành cho người lớn, trẻ nhỏ và hồ thủy lực ngoài trời.

Muốn bơi đêm, tâm sự tỉ tê với người yêu, hãy đi trước 10 giờ tối, vì sau đó hồ bơi sẽ không còn hoạt động. Ngoài biển khơi, có lửa trại, song vì trật tự và an toàn, tôi cũng ít khi ra ngoài sau 10 giờ tối. Vì giờ là lúc, thả mình trên sofa ngoài balcon, ngắm trời mây, hay nhâm nhi một ít trà tự pha với đủ hương, rồi cắn nhẹ miếng mứt gừng thơm lừng.

Tôi đã lên kế hoạch cho ngày hôm sau bằng các trò thăm thú hòn đảo mà nhiều du khách quen thuộc bảo rằng “có để xe giữa đường cũng chẳng mất đi đâu được”, ám chỉ sự chân chất tốt tính của người dân trên đảo. Sau một ngày dài trèo đèo lội suối, tôi sẽ lại nằm ngoan ngoãn trong Spa để được Treament một lần nữa trước khi bay về Sài gòn.

Chia sẻ
Tin mới nhất