'Khai quật' những ngôi đền thiêng nổi tiếng của Ấn Độ

Chia sẻ

Ấn Độ được mệnh danh là vùng đất thiêng với sự hội tụ của các nền tôn giáo lớn, vì vậy không có gì khó hiểu khi quốc gia này sở hữu khá nhiều ngôi đền từ huyền bí cho đến kỳ lạ.

Đền Palitana
Hình ảnh: 'Khai quật' những ngôi đền thiêng nổi tiếng của Ấn Độ số 1
Ngôi đền ấn tượng với kiến trúc độc đáo và lịch sử lâu đời
Palitana nổi bật với hình ảnh các tháp nhọn cao chót vót với kiến trúc tinh tế. Ngôi đền được xây dựng cách đây khoảng 900 năm và nằm trên ngọn núi Shatrunjaya nổi tiếng của Ấn Độ. Hành trình đến với đền Palitana được xem là một thử thách lớn đối với các du khách bởi bạn phải leo lên núi trong suốt 2 giờ đồng hồ mới đặt chân tới được ngôi đền.
Đền Ranapur
Hình ảnh: 'Khai quật' những ngôi đền thiêng nổi tiếng của Ấn Độ số 2
Ngôi đền trải dài trong thung lũng Rajasthan với vẻ đẹp huyền bí, linh thiêng giữa chốn đại ngàn. Vào ngày hội, không chỉ người dân Ấn mà hàng triệu tín đồ từ các nước láng giềng đều đổ về đây. Đền Ranapur nổi tiếng với 1.444 cây cột đá được các nghệ nhân thời xưa trạm khắc trong suốt 10 năm một cách tinh xảo cùng độ thẩm mỹ cao. Bên cạnh đó là các tuyệt tác nổi tiếng khác trên các bức tường thánh mà bất kỳ du khách nào cũng phải đứng lại chiêm ngưỡng.
Đền Sonagiri
Hình ảnh: 'Khai quật' những ngôi đền thiêng nổi tiếng của Ấn Độ số 3
Đền Sonagiri nằm trên một ngọn đồi tại thị trấn nhỏ cùng tên thuộc miền Trung, Ấn Độ. Ngôi đền không chỉ có kiến trúc độc đáo mà khung cảnh xung quanh cũng đẹp vô cùng. Đó là hình ảnh vô số các ngôi đền trắng hiện lên lung linh trong nắng ấm. Tuy nhiên muốn tiếp cận Sonagiri, bạn phải đi chân trần qua 300 bậc thang.
Đền Khajuraho
Hình ảnh: 'Khai quật' những ngôi đền thiêng nổi tiếng của Ấn Độ số 4
Hình ảnh: 'Khai quật' những ngôi đền thiêng nổi tiếng của Ấn Độ số 5
Những phù điêu nhạy cảm hiện diện ở khắp nơi trong ngôi đền.
Khajuraho là một trong những ngôi đền nổi tiếng tại Ấn Độ với lịch sử lâu đời (khoảng 200 năm tuổi). Nơi đây được biết đến với quần thể kiến trúc các pho tượng mang đầy tính phồn thực khiến không ít du khách phải “đỏ mặt” khi tham quan. Bởi các bức tượng mô tả hình ảnh nam thanh nữ tú âu yếm nhau cùng các tư thế quan hệ nhạy cảm. Một điều thú vị nữa mà nhiều người không biết đó là đền Khajuraho từng bị chìm lấp nhiều thế kỷ trong rừng sâu không ai biết.
Đền Karni Mata
Hình ảnh: 'Khai quật' những ngôi đền thiêng nổi tiếng của Ấn Độ số 6
Hình ảnh: 'Khai quật' những ngôi đền thiêng nổi tiếng của Ấn Độ số 7
Đến Karni Mata du khách có thể sẽ bị “choáng” khi nhìn thấy vô số chuột ở khắp nơi trong đền. Ngạc nhiên nữa là chúng còn được cho ăn, cung phụng như thú cưng. Và với người bản địa, sự hiện diện của các chú chuột tại khắp các ngõ ngách trong ngôi đền là điều hết sức bình thường. Thậm chí, người dân còn mang thức ăn đến đây và ngồi ăn cùng chúng. Sở dĩ có hiện tượng lạ lùng này vì Karni Mata là đền thờ chuột nên nơi đây nghiễm nhiên trở thành lãnh thổ của các con vật bé nhỏ này.
Đền Taj Mahal
Hình ảnh: 'Khai quật' những ngôi đền thiêng nổi tiếng của Ấn Độ số 8
Thật thiếu xót nếu bỏ qua Taj Mahal, ngôi đền nổi tiếng khắp thế giới của Ấn Độ nằm ở thành phố Agra bang Uttar Predesh, cách thủ đô New Delhi 200 km về phía Nam. Đặc biệt công trình này còn được ghi nhận là một trong bảy kỳ quan độc đáo của thế giới. Taj Mahal được xây dựng hoàn toàn bằng đá cẩm thạch trắng với phong cách tổng hợp các kiến trúc của Ba Tư, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ, và Hồi giáo. Được biết ngôi đền do vua Môgôn Shāh Jahān (gốc Ba Tư, lên ngôi năm 1627) ra lệnh xây dựng để tưởng nhớ người vợ yêu dấu của mình là Mumtaz Mahal.
Ms.Kim
Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất