Khách Tây bị lên án vì khoả thân cưỡi trâu

Vy An (VnExpress)
Chia sẻ

Một người đàn ông Anh đang bị điều tra vì để các du khách say rượu, khoả thân cưỡi trâu với cáo buộc xúc phạm nền văn hoá Philippines.

Liam Cox tổ chức tour du lịch trên đảo Siargao ở Philippines trong nhiều năm. Đầu tháng 2, Liam gây bức xúc khi đăng ảnh một cặp đôi khoả thân cưỡi trâu lội bùn. Cựu Tổng thống Emilio Aguinaldo từng tuyên bố trâu là linh vật quốc gia của Philippines, do đó đây được coi là hành động xúc phạm đối với nền văn hoá của nước này.

Bức ảnh xúc phạm văn hoá Philippines lan truyền trên mạng.

Thanh tra Joel Liong, trưởng phòng cảnh sát tại thành phố Surigao cho biết: “Chúng tôi đang thẩm vấn ông Liam, quốc tịch Anh và những người có liên quan đến bức ảnh bị lan truyền. Họ được nhìn thấy cưỡi trâu trong tình trạng khoả thân và đây là hành động thiếu tôn trọng văn hoá. Hồ sơ sẽ được chuyển cho các công tố viên để tiến hành khởi tố”.

Liam thừa nhận đã tham gia vào cuộc chơi này nhưng giải thích nhóm lúc đó đã say xỉn. Anh chụp ảnh và đăng lên mạng, sau đó đã xoá đi vì bị người dân lên tiếng chỉ trích. Tuy nhiên những bức ảnh vẫn bị cảnh sát thu thập được làm bằng chứng. Anh tỏ ra rất hối hận và đã đưa ra lời xin lỗi.

Sĩ quan Antony Maghari, thuộc lực lượng cảnh sát quốc gia Philippines, cho biết đã ra lệnh cho Cảnh sát trưởng của vùng General Luna bắt giữ bất cứ ai khỏa thân khi cưỡi trâu.

Trước đó, 7 khách nước ngoài cũng bị trục xuất khỏi Campuchia vì tham gia vào một bữa tiệc phản cảm ở Siem Riep.

Chia sẻ

Bài viết

Vy An (VnExpress)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất