Ông chủ Hùng Ốc: Từ ý tưởng đi đến thành công trong kinh doanh hải sản

T.H
Chia sẻ

Trong thế giới kinh doanh hải sản vốn luôn nhiều cạnh tranh, có một thương hiệu nổi lên và bền bỉ lâu năm trong lòng người tiêu dùng đó là vựa hải sản Trường Sa của anh Vũ Mạnh Hùng.

Nắm bắt nhu cầu sử dụng của khách hàng

Tốt nghiệp cử nhân kinh tế tại trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, Vũ Mạnh Hùng (tên thường gọi là Hùng Ốc) ngay từ khi mới ra trường đã sớm chinh phục thị trường và trở thành người có tư duy kinh doanh nhạy bén. Anh từng có nhiều thâm niên hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh hải sản. 

Ông chủ Hùng Ốc: Từ ý tưởng đi đến thành công trong kinh doanh hải sản Ảnh 1
Ông chủ Hùng Ốc: Từ ý tưởng đi đến thành công trong kinh doanh hải sản Ảnh 2

Trước khi đến với công việc kinh doanh vựa hải sản hiện tại, năm 2015 người con xứ Nghệ từng có thời gian mở nhà hàng hải sản tại quê hương thành phố Vinh. Đến năm 2017, không chịu cảnh “cá chậu chim lồng”, anh muốn quăng mình vào một môi trường khác sống động hơn và nhiều thử thách hơn.

Thế là anh Hùng Ốc quyết chí ra thủ đô Hà Nội lập nghiệp bằng một lối đi mới, anh lấn sân sang công việc buôn bán và sản xuất khẩu hải sản sang thị trường Trung Quốc cũng như phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Ông chủ Hùng Ốc: Từ ý tưởng đi đến thành công trong kinh doanh hải sản Ảnh 3
Ông chủ Hùng Ốc: Từ ý tưởng đi đến thành công trong kinh doanh hải sản Ảnh 4

Khi công nghệ 4.0 trở thành một cuộc cách mạng thu hút nhiều nhà kinh doanh buộc phải thích nghi và tìm hiểu để có thể phát triển cùng với công nghệ, thì anh Hùng Ốc cũng không nằm ngoài sự chuyển dịch đó. Thậm chí anh còn rất thức thời. Nhiều nguồn hàng sẽ được lưu chuyển dễ dàng và thức thời hơn. Nếu đảm bảo được đóng gói và vận chuyển đúng kỹ thuật thì việc hải sản được cung cấp về trong đất liền (kể cả miền núi) mà vẫn giữ được chất lượng ban đầu là điều không còn quá khó khăn. 

Ông chủ Hùng Ốc: Từ ý tưởng đi đến thành công trong kinh doanh hải sản Ảnh 5
Ông chủ Hùng Ốc: Từ ý tưởng đi đến thành công trong kinh doanh hải sản Ảnh 6

Tuy nhiên, anh Hùng Ốc cũng nhận ra rằng hải sản vẫn luôn được xem là mặt hàng xa xỉ, khan hiếm đối với bà con người dân ở các thành phố và các tỉnh thành xa vùng biển. Để thưởng thức hải sản tươi sống họ buộc phải đi du lịch hoặc di chuyển rất xa đến những vùng ven biển.

Nhu cầu tiêu thụ lớn cùng tiềm năng kinh tế rất cao của lĩnh vực này cũng đã hun đúc anh Hùng thành lập và phát triển một cơ sở kinh doanh có thể cung cấp nguồn thực phẩm chất lượng phục vụ nhu cầu thưởng thức hải sản tươi sống trong nước. 

Ông chủ Hùng Ốc: Từ ý tưởng đi đến thành công trong kinh doanh hải sản Ảnh 7

Khi chúng tôi hỏi vì sao anh chọn hải sản để kinh doanh, ông chủ Hùng Ốc chia sẻ: “Nhìn thấy tiềm năng về lĩnh vực hải sản, đời sống của người dân ngày càng cao, nhu cầu ngày càng tăng. Mình đã bắt tay vào nghiên cứu các đầu mối ở cảng biển, học hỏi quy trình đóng hàng, bảo quản hàng hoá, xây dựng hệ thống bể hải sản để nuôi hàng hoá, đáp ứng nhu cầu ăn hải sản tươi sống của người dân”.

Tôn chỉ thành công chính là sự hài lòng của khách hàng

Giờ đây, vựa hải sản Trường Sa trở thành một nguồn hàng đáng tin cậy, có lượng khách hàng khổng lồ, chính là đã được người khởi nghiệp Vũ Mạnh Hùng gầy dựng những viên gạch đầu tiên.

Ông chủ Hùng Ốc: Từ ý tưởng đi đến thành công trong kinh doanh hải sản Ảnh 8

Khác với nhiều cơ sở kinh doanh mặt hàng hải sản khác, ông chủ Hùng Ốc chỉ tập trung buôn bán và sơ chế hải sản cho khách mang về, chứ không trực tiếp kinh doanh ăn uống. 

Chia sẻ về bí quyết khiến cơ sở kinh doanh của mình trở nên ưu thế hơn so với các nơi khác, anh Hùng Ốc cho biết: “Vựa hải sản Trường Sa có lợi thế cạnh tranh là vì bên mình có đa dạng các mặt hàng tươi sống, từ hải sản bình dân đến cao cấp. Quy mô kinh doanh cũng được xây dựng bài bản cùng với các kỹ thuật viên hải sản có tay nghề cao. 

Ông chủ Hùng Ốc: Từ ý tưởng đi đến thành công trong kinh doanh hải sản Ảnh 9

Đồng thời, việc nuôi dưỡng, bảo quản con hàng đều phải được đảm bảo đạt chất lượng tốt nhất, sản phẩm trước khi đưa đến tay khách hàng đều phải được kiểm tra, lọc loại. Khiến cho khách hàng cảm thấy hài lòng khi nhận được những sản phẩm tươi sống, chất lượng chính là tiêu chí hoạt động của bên mình”.

Ông chủ Hùng Ốc: Từ ý tưởng đi đến thành công trong kinh doanh hải sản Ảnh 10

“Chúng tôi tin ở vựa hải sản Trường Sa. Bởi đã là khách hàng thân tín nhiều năm với địa chỉ này. Chưa có một lần nào mà chất lượng sản phẩm bị lỗi. Luôn là đồ tươi sống chế biến lên rất thơm ngon. Ăn một lần nhớ mãi”. Đó không chỉ là ý kiến của một khách hàng quen của anh mà của nhiều người đã từng chọn nơi này để mua hải sản.

Tìm hiểu thêm thông tin về Hùng Ốc tại https://www.facebook.com/Hung.Oc.Truongsa

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất