Hành lý bỗng dưng bốc cháy dữ dội trên khoang máy bay

Theo The Sun
Chia sẻ

Một vali hành lý bỗng dưng bốc cháy dữ dội trên khoang hành khách khiến chuyến bay khởi hành từ Thượng Hải tới Quảng Châu, Trung Quốc phải trì hoãn 3 giờ đồng hồ.

Đoạn clip ghi lại cảnh hành lý bốc cháy dữ dội do một hành khách đăng tải lên mạng xã hội.

Vào ngày 25/2, trên chuyến bay của hãng China Southern Airlines, một chiếc vali bỗng nhiên bốc cháy dữ dội trong sự hoang mang của nhiều hành khách, khiến chuyến bay từ sân bay quốc tế Hồng Kiều, Thượng Hải tới sân bay Bạch Vân, Quảng Châu bị trì hoãn mất 3 tiếng.

Một video do hành khách đăng tải lên mạng xã hội thu hút được nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng. Trong video, một nữ tiếp viên hàng không dũng cảm “cứu” chiếc vali đang bốc cháy bằng cách đổ nước và nước trái cây lên trên. Không lâu sau đó, nhân viên an ninh sân bay đã đến và dập lửa kịp thời, không gây ra bất kỳ thương tích nào cho hành khách.

Hình ảnh được cắt ra từ clip.

Chiếc túi được xác định chứa chiếc sạc đa năng cho điện thoại di động và máy tính xách tay. Cục sạc dự phòng, với phần pin lõi lithium-ion, bên trong chiếc vali phát nổ là nguyên nhân gây ra vụ cháy nhỏ. Pin lithium-ion được phép sử dụng trên máy bay phải có dung lượng dưới 100Wh/giờ.

Hành khách sở hữu chiếc túi này đã bị công an triệu tập điều tra. Chuyến bay được tạm ngừng và khởi hành vào lúc 14h53’ bởi một máy bay khác, theo FlightAware.

Cư dân mạng sau khi xem video đã để lại nhiều bình luận trái chiều. Một người viết: “Dập lửa như thế làm sao mà tắt được, nó là lửa hóa học chứ có phải lửa thông thường đâu”.

“Quả là thiếu sót! Một chiếc máy bay đạt tiêu chuẩn châu Âu phải được trang bị ít nhất 4 bình cứu hỏa và phân phối đều trên toàn máy bay”, người dùng khác cho hay.

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất