Hakodate - Hokkaido: Thiên đường của người sành ăn

Theo Japantimes
Chia sẻ

Hakodate (đọc Ha-ko-da-te), thành phố lớn thứ 3 của Hokkaido, có một vị trí rất đặc biệt ở Nhật Bản, cả về mặt địa lý lẫn trên bản đồ ẩm thực.

Thành phố Hakodate nằm giáp với eo biển Tsugaru, là một thành phố đã phát triển lên từ một làng chài nhỏ của người dân tộc Ainu tại đây.

Hình ảnh Hakodate từ trên cao.

Chính vì lợi thế nằm ở vùng ven biển, nên không có gì lạ khi nói rằng đặc sản của Hakodate nói riêng và Hokkaido nói chung là cua. Trong một năm có 4 loại cua được đánh bắt vào 4 thời điểm khác nhau. Tuy nhiên, nếu bạn đến Hakodate vào khoảng trung thu thì có thể may mắn được thưởng thức cả 4 loại vì đây là khoảng thời gian giao mùa ngắn ngủi mà cả 4 loài cua đều hội tụ.

Hakodate nhìn từ trên núi Hakodate.

Ở ngay ga Hakodate có một chợ hải sản, chỉ bán vào buổi sáng. Bạn có thể đến đây để mua và ăn thử các loại hản sản tươi sống khác nhau. Từ cua, tôm cho tới bào ngư, cá… Quanh khu vực này cũng tập trung khá nhiều các nhà hàng, quán ăn; giá cả cũng khác nhau. Nhưng theo người dân địa phương thì bạn không nên ăn ở những chỗ ngay gần sát ga vì những nơi đó giá vừa mắc mà thức ăn lại vừa không được tươi ngon

Cơm hải sản ở Maruyama Shoten.

Địa chỉ bỏ túi dành cho bạn chính là nhà hàng Maruyama Shoten. Đây là một nhà hàng vừa và nhỏ, trực thuộc công ty đánh bắt hải sản cùng tên. Tất cả những gì tươi ngon nhất sau mỗi chuyến đánh bắt đều được ưu ái dành riêng cho nhà hàng nên đây chính là sự lựa chọn số một để thưởng thức một bữa cơm hải sản ngon chuẩn Hakodate.

Maguro sushi.

Nếu cua là món tiêu chuẩn ở Hakodate, thì sushi là món thượng hạng. Nằm trong khu Yunokawa Onsen là tiệm sushi nổi tiếng nhất: Kiharu. Sushi ở đây chỉ được làm từ những con cá tươi ngon nhất. Đặc biệt nhất phải kể đến sushi maguro (sushi cá ngừ vây xanh). Được đánh bắt vào mùa cao điểm, sự cân bằng giữa mỡ và nạc trong thịt cá làm cho miếng cá dường như tan ngay trong miệng bạn mà không cần phải nhai. Một món nổi tiếng khác của Kiharu là mực sashimi. Những con mực được đánh bắt ngay tại eo biển Tsugaru cho thịt ngon và chắc hơn mực ở những vùng nước ấm.

Mì Ramen.

Ngoài niềm tự hào về hải sản tươi sống, như bất kỳ vùng đất nào khác trên nước Nhật, Hakodate cũng có loại mì ramen đặc trưng của riêng mình. Ramen tại Nhật phổ biến giống như phở của Việt Nam vậy, có thể ăn ở bất kỳ đâu và giả cả cũng phải chăng. Tại Hakodate thì được yêu thích nhất là chuỗi nhà hàng ramen Ajisai bởi vì ở đây có một loại nước sốt gia truyền làm từ ớt ngâm với rượu. Rất thích hợp để ăn vào những ngày mùa đông lạnh giá sắp tới.

Chia sẻ

Theo

Japantimes

Tin mới nhất