Foodtour Đà Lạt (P1): Cung đường ăn uống Tà Nung - Thác Prenn

tkhanh.foodie
Chia sẻ

Không chỉ là thành phố của du lịch, Đà Lạt còn là một điểm hẹn ăn uống lý tưởng cho các tín đồ ẩm thực. Hãy cùng nhau khám phá lịch trình 3 ngày ăn uống ở thành phố Hoa với chúng mình nhé.

Ngày 1: Hành trình Tà Nung - Thác Cam Ly - Dinh Bảo Đại III và Thác Preen - Thác Dalanta - Trung tâm Đà Lạt 

1. Miến gà Nga

Miến gà Nga - Đường Nguyễn Chí Thanh, Đà Lạt

Mình đến Đà Lạt vào lúc sáng sớm. Trời còn tờ mờ sương, không còn gì tuyệt bằng thưởng thức một tô miến gà nóng hổi, thơm ngon đúng không nào.
Điều mình ưng ý nhất ở miến gà Nga là nước dùng đậm đà, thơm mùi xương hầm nấu kỹ và gà ta xé nhỏ rất khéo, vừa đủ để cảm nhận được vị ngọt dai của gà. Các bạn nếu cảm thấy vẫn còn thòm thèm thì có thể gọi thêm lòng hoặc trứng non để phần ăn đầy đặn và dinh dưỡng hơn nhé.

2. Mê Linh Cafe

Tụi mình khởi hành đi Tà Nung vào lúc 7 giờ sáng, trời lúc này còn khá lạnh và phải băng qua rừng thông. Nhưng ngược lại, khoảnh khắc mặt trời vừa chớm rạng lấp ló sau những khe núi tạo nên một khung cảnh rất lãng mạn.

Điểm dừng ăn uống tiếp theo là cafe 360 độ Mê Linh ở thị xã Tà Nung. Cafe có view đẹp, thích hợp để ngắm cảnh và “sống ảo” nữa.


Ngoài ra, Mê Linh có trang trại nuôi chồn để làm cafe cùng những khu vườn cafe bạt ngàn nên cafe rất thơm và “tươi”. Món mình thấy ổn nhất ở đây là cafe sữa Moka nóng và cafe Arabica chồn, các bạn nên thử hai món này nhé! Có một lưu ý nhỏ là cafe ở đây lúc rang có thêm bơ nên khá béo, giới trẻ chúng mình sẽ thấy ngon chứ chắc mấy chú mấy bác thì không thích đâu.

So với Robusta và Arabica thì hạt Moka có vị chua nhẹ, lại có ít caffeine nên khá dịu và có mùi rất thơm nên được ưa chuộng ở các nước châu Âu. Đặc biệt ở Việt Nam, hạt Moka chỉ trồng được ở một số khu vực của tỉnh Lâm Đồng nên các bạn hãy nhớ thưởng thức hương vị đặc biêt của Moka ở đây nhé.

3. Buffet rau Léguda

Tiếp tục hành trình ăn uống, sau khi tham quan thác Cam Ly và dinh III Bảo Đại, tụi mình ghé vào Buffet Rau Leguda ở Đồi Robin. Giữa khung trời mờ sương và phố núi huyền ảo, bữa trưa lành mạnh với rau xanh và nước xương hầm thật sự là lựa chọn hoàn hảo cho ai thích ăn rau sạch và ngắm cảnh Đà Lạt từ trên cao.

Nước lẩu ở đây gồm 2 loại chính là lẩu sate đậu phộng và nước lẩu thanh đạm. Hương vị lẩu nấu thiên về phong cách Trung Hoa nên khá dễ ăn, đậm đà, bên trong nấu cùng nhiều loại thảo mộc nên rất thơm và thích hợp để ăn cùng rau. Ngoài lẩu buffet ở đây còn có các loại rau củ luộc kho quẹt, salad tự trộn… nên có nhiều sự lựa chọn cho mỗi sở thích khác nhau.

Sau khi ăn, tụi mình tiếp tục hành trình chinh phục đèo Preen và thác Dalanta ở cùng cung đường quốc lộ AH20.

4. Bánh mì Nhân Ngãi

Ban đầu mình đến đây vì bị thu hút bởi cái tên rất lạ của bánh mì Nhân Ngãi. Nhưng khi đã ăn thử rồi thì lần nào đi Đà Lạt cũng phải ghé để thưởng thức ổ bánh mì gà xé siêu đặc biệt này.

Bánh mì gà Nhân Ngãi

Bánh mì giòn, ruột hơi rỗng. Điểm đặc biệt nhất phải kể đến bơ trứng được phết ngập trong nhân, ăn kèm là gà xé sợi xào khô cùng ít đồ chua, hành ngò. Chỉ cần cắn một miếng là có thể cảm nhận được vị bơ tràn ngập khoang miệng, hoà quyện cùng tiếng giòn rụm của bánh mì mới nướng tưởng đơn sơ nhưng lại gây thương nhớ rất mạnh với ai từng thử qua.

5. BBQ No1

BBQ No.1 nằm trên đường Lê Hồng Phong, cách chợ Đà Lạt khoảng 2km. Nằm khuất trong con hẻm nhỏ nhưng lại khá đông khách. Chất lượng món ăn thì siêu ổn, giá cả lại mềm mại và quan trọng nhất là rất thích hợp với cái lạnh phố núi buổi đêm.

Có lẽ vì được chăn nuôi trong thời tiết lạnh, sống cùng với những dốc cao ngọn đồi nên gia súc, gia cầm ở Đà Lạt rất ngon và ngọt thịt các bạn ạ. Miếng thịt nào nướng xong cũng thơm phức, ngon lành mùi núi rừng, mùi than bếp, chỉ cần ướp gia vị một tí cho đậm đà cũng đủ làm miếng thịt dậy lên mùi vị thơm ngon không kém các nhà hàng cao cấp. Nào là thịt cá sấu, nầm heo dai giòn, nào là thịt bò, thịt nai mềm mại, tan ra trong miệng, ba chỉ heo nướng sần sật, sườn heo giòn căng… món nào cũng ngon lành và hấp dẫn, đủ để hội bạn cảm thấy ấm áp bên bếp lửa kêu lách tách giữa rừng.

6. Kem bơ Thanh Thảo

Kem bơ luôn nằm trong danh sách những món ăn nhất định phải thử khi đến Đà Lạt nên sau khi ăn tối tụi mình ghé đây thưởng thức. Tháng 4 ở Đà Lạt muốn tìm mua bơ ngon rất khó nhưng ở đây vẫn giữ được chất lượng bơ rất ổn định dù không phải vào mùa.

Kem bơ

Bơ xay cực đặc và béo, từng muỗng vào miệng cảm nhận rõ sự mịn màng từ bơ sáp và có mùi thơm đặc trưng. Điểm nhấn là viên kem dừa ăn kèm béo ngậy, sần sật một ít cùi dừa non trộn lẫn. Điểm mình thích nhất ở đây là tổng thể kem không quá lạnh buốt mà chỉ mát vừa phải, đủ cho đầu lưỡi tê nhẹ để hương vị thấm từng chút cái béo của bơ và dừa, ngồi nhâm nhi nhìn ra con dốc đổ cuối đường Nguyễn Văn Trỗi ngắm Đà Lạt ngày mưa thật thanh bình và thi vị.

7. Bánh tráng nướng Nguyễn Văn Trỗi

Hầu như ai đến Đà Lạt cũng phải thử qua bánh tráng nướng trên lửa hồng. Trời se lạnh, thưởng thức bánh tráng nướng nóng hổi với nhiều mỡ hành, trứng, pate, phô mai… thì không gì tuyệt bằng.

Có lẽ mình quen cung cách phục vụ nhiệt tình và hiếu khách của người Sài Gòn nên tới đây có cảm giác khá hụt hẫng. Thái độ “không cần khách”, thậm chí còn kể xấu khách hàng và cười chế nhạo của người bán khó lòng níu chân mình quay trở lại dù bánh tráng rất ngon và đầy đặn.

8. Sữa đậu nành Tăng Bạt Hổ

Kết thúc ngày thứ nhất ở Đà Lạt bằng ly nành bò ở đường Tăng Bạt Hổ. Con dốc nhỏ nhưng buổi tối sau 10 giờ lại rất đông vui, náo nhiệt. Menu quán đơn giản, chỉ có vài loại bánh và sữa bắp, sữa phụng, sữa nành nhưng cũng đủ để tụi mình ngồi hàn huyên đến tận khuya.

Sữa đậu nành ở đây nếu đánh giá thật công bằng thì chưa xuất sắc như mình uống ở Cô Lan ở góc đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, nhưng tụi mình vẫn chọn đến đây để tận hưởng không khí Đà Lạt cuối tuần rất huyên náo nhộn nhiệt. Có thể gọi sữa phụng bò, sữa nành bò uống đều khá ổn nhé.

Tạm kết 

Không chỉ là thành phố du lịch, Đà Lạt còn níu chân thực khách với những món ăn ngon, hợp khẩu vị và tốt cho sức khoẻ. Hãy cùng đón chờ các trải nghiệm ẩm thực thú vị và hấp dẫn trong phần 2 nhé.

Chia sẻ

Bài viết

tkhanh.foodie

Tin mới nhất