Đừng nhắc đến bánh khọt nữa, đây mới là những món nhất định bạn phải thử nếu muốn tường tận Vũng Tàu

Quỳnh Hữu
Chia sẻ

Nếu đến Vũng Tàu mà chỉ biết bánh khọt hay lẩu cá đuối thì quen thuộc quá rồi, muốn khám phá hết Vũng Tàu bạn nên thử những món ăn hấp dẫn sau đây.

Bánh khọt, lẩu cá đuối, bánh bông lan trứng muối hay sữa chua hai cô tiên chỉ là những món ngon trong trung tâm Thành phố Vũng Tàu thôi, nếu muốn trở thành một người sành sỏi vùng đất này thì hãy thử những món ăn sau đây nhé.

    Chả giò cá 

Chả giò cá là món ăn nổi tiếng và được yêu thích tại Vũng Tàu, nhất là vùng thành phố Bà Rịa và huyện Châu Đức. Chả giò cá được chế biến từ cá thác lác xay nhuyễn trộn với sả và một ít lá tía tô thái nhỏ rồi cuộn lại. Khi ăn sẽ ăn cùng rau sống như các món cuốn, chấm tương đậu phộng thì không gì bằng. Giá của mỗi phần cả giò cá cũng chỉ tầm 25.000 - 30.000 đồng.

2. Bánh bèo, bánh lọc

Dù không phải là xứ sở của bánh bèo bánh lọc nhưng huyện Châu Đức lại có một quán bánh bèo bánh lọc nổi tiếng bán đã hơn 20 năm nay. Do người dân ở đây phần nhiều là người miền Trung nhập cư nên món ăn này rất được ưa chuộng cũng như hài lòng về sự ngon miệng. Bánh bèo loại mỏng cùng bánh lọc rắc trên là tôm chấy và nước mắm ngọt ăn bắt miệng. Nếu muốn ăn nhiều chả thì bạn có thể yêu cầu thêm đó nha. Giá của một dĩa bánh lọc là 15.000 đồng đó.

3. Bún bò chả da

Là một món ăn độc đáo ở Vũng Tàu, bún bò chả da nổi bật hơn các quán bún bò khác nhờ chả da lạ và ngon miệng. Chả da tương tự như giò chả bình thường nhưng phủ bên ngoài lớp bọc da heo khi ăn sẽ thấy sần sật. Muốn ăn món này thì bạn có thể đến quán bún bà Trọng (thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức), đến sớm một chút kẻo chả da sẽ hết sớm. Giá của một tô bún bò chả da từ 20.000 - 30.000 đồng.

4. Bánh canh cá lóc 

Bánh canh cá lóc là một món ăn rất nổi tiếng tại xã Bình Ba (huyện Châu Đức), nếu như đánh giá một cách công tâm thì cách làm món ăn này giống 80% phần so với quê hương Quảng Trị - nơi mà nó sinh ra. Củ nén giã nhuyễn, cá lóc phi lê nấu chính và sợi bánh canh bột gạo hoà quyện với nhau tạo nên một món ăn ngon lành cho những ngày mưa nhè nhẹ. Một tô bánh canh có giá từ 20.000 - 30.000 đồng.

Nếu như bạn đã quá quen thuộc với những món như bánh khọt hay lẩu cá đuối khi đến Vũng Tàu thì đừng quên thử những món ăn này nha.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Hữu

Tin mới nhất