Đừng bỏ lỡ mùa hoa dã quỳ đẹp mê hồn ở Đà Lạt

Chia sẻ

Cứ vào khoảng tháng 10 và tháng 11 hàng năm, loài hoa dã quỳ lại nở rộ trên khắp cao nguyên Đà Lạt, trở thành nguồn cảm hứng của rất nhiều tay săn ảnh và các bạn trẻ yêu thích du lịch bụi.

Hoa da quy (3)

Dã quỳ là loài hoa dại phổ biến ở Tây Nguyên và nhiều tỉnh vùng cao phía Bắc. Tuy nhiên, nói đến mùa dã quỳ người ta thường nhắc đến Đà Lạt, bởi chỉ ở đây mới có thể cảm nhận được một màu vàng trải dài khắp các con đường.

Hoa da quy (6)

Không chỉ đánh dấu sự kết thúc của mùa mưa, hoa dã quỳ nở còn là thời điểm du khách tìm về thành phố Đà Lạt, để được hòa mình với khung cảnh mộng mơ và hơn cả là để đắm chìm trong màu vàng hoang dại của dã quỳ. Dã quỳ tuy không lớn như hướng dương nhưng do mọc thành bụi nên khi bung nở tạo nên một thảm vàng rực rỡ. Sắc vàng ấy như sưởi ấm cao nguyên lạnh giá cùng ánh mặt trời và mê hoặc bất kỳ ai lạc bước ngang qua.

Hoa da quy (5)

Hoa dã quỳ đẹp nhất vào buổi sáng, khi cái nắng của mùa đông vừa hừng lên, sương vẫn còn đọng trên lá và những cánh hoa. Bạn có thể bắt gặp sắc vàng ươm nắng của dã quỳ ở bất cứ nơi đâu, từ trong lòng thành phố bên những căn biệt thự nhỏ xinh, đến những con đường tỏa đi muôn hướng. Thường để đắm mình trong màu vàng quyến rũ của dã quỳ, bạn nên chọn xe máy làm bạn đồng hành, để có thể len lỏi khắp các con đường, sườn đồi hay ngõ nhỏ nơi dã quỳ đua sắc khoe hương. Ngoại ô thành phố là nơi hoa dã quỳ mọc nhiều nhất.

Hoa da quy (7)

Các cung đường lý tưởng “săn” hoa

Tùy theo thời gian của chuyến đi, mục đích “săn” hoa dã quỳ hay kết hợp du lịch Đà Lạt và vùng phụ cận mà bạn chọn lựa các cung đường phù hợp.

Hoa da quy (4)

Đà Lạt - làng hoa Vạn Thành - Tà Nung - Thác Voi - Langbiang là cung đường có những đoạn đường hai bên ngập sắc vàng miên man, khu vực sân bay Cam Ly bỏ hoang có những lối đi đường đất đỏ giữa bạt ngàn dã quỳ tạo nên cảnh sắc vô cùng thú vị. Ngoài ra bạn có thể ghé các điểm tham quan làng hoa, Thác Voi, khu du lịch Langbiang…

Hoa da quy (2)

Cung đường Trại Mát - Cầu Đất (xã Xuân Trường), cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 30 km, bạn có thể tận hưởng cảm giác lái xe máy trên đường đèo quanh co, phóng tầm mắt chiêm ngưỡng những ruộng chè bậc thang ngút ngàn thấp thoáng những hàng rào dã quỳ vươn mình dưới nắng sớm.

Hoa da quy (9)

Cung đường Đà Lạt - Liên Khương (theo QL 20) - Nam Ban - Tà Nung - Đà Lạt gần 100 km cho bạn thêm những trải nghiệm về những sườn núi ngập sắc vàng dã quỳ.

Đà Lạt - Cầu Đất - Đ’ran - Đơn Dương - Châu Sơn - Phi Nôm - Tu Tra là cung đường dài đem đến những cảm xúc khó tả. Những thung lũng sâu ẩn mình bên những rừng thông theo đường đèo quanh co, mây tà tà chờn vờn mấy ngọn đồi, những dải vàng hoa dã quỳ nối tiếp bạt ngàn níu chân người lữ hành. Sắc vàng len lỏi từ đỉnh đồi xuống rừng thông, có đoạn nhuộm vàng cả quả đồi, hòa vào gần những vườn rau ở Đơn Dương, rồi lại chạy dài bất tận theo đường đèo quanh co.

Hoa da quy (10)

Một số điều lưu ý khi “săn” hoa

Thời điểm lý tưởng nhất để chụp ảnh hoa dã quỳ là 9 - 10h sáng hoặc khoảng 3 - 5h chiều, khi nắng vừa lên, hoa có màu vàng ươm, không quá gắt.

Hoa da quy (1)

Thời tiết Đà Lạt mùa này có thời điểm khá lạnh, bạn cần chuẩn bị áo ấm, khăn, găng tay… Ngoài ra cần có thuốc chống muỗi, thuốc trị dị ứng vì đi vào vùng cây cối rậm rạp.

Các đoạn đường đèo hay có sương mù và tầm nhìn hạn chế lúc chiều tà, cần tính toán lịch trình cẩn thận, tránh chạy xe lúc chiều muộn. Trang bị thêm miếng dán/áo phản quang để hành trình thêm an toàn.

Hoa da quy (8)

Chia sẻ
Tin mới nhất