Du hành bằng bóng bay: chuyện tưởng chỉ có trong 'Up'

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Bay lên cao và trôi lơ lửng trên không trung. Chuyện thật khó tin nhưng những người thích phiêu lưu mạo hiểm này đã bay qua Nam Phi bằng 100 quả bong bóng được gắn trên một chiếc ghế như một bộ phim hoạt hình nổi tiếng của hãng Pixar.

Tom Morgan, 38 tuổi, đã có một trải nghiệm hết sức liều lĩnh khi anh lơ lửng trên không trung với độ cao 1.5 dặm và bay được thêm khoảng 16 dặm.

Tom cùng những người bạn của mình đã bơm đầy khí hêli vào 100 quả bong bóng đầy màu sắc trong vòng hai ngày. Sau đó buộc chúng chắc chắn trên một chiếc ghế để thực hiện chuyến hành trình có một không hai này.

Cuộc viễn chinh kịch tính này tái dựng lại câu chuyện từ bộ phim hoạt hình “Up” nổi tiếng của Hollywood phát hành vào năm 2009, lấy ý tưởng chu du không trung trên một ngôi nhà với hàng ngàn quả bóng bay sặc sỡ. Không quá hoành tráng như bộ phim nhưng quả thật cuộc hành trình cũng rất ấn tượng.

Được biết, trước đây Tom cũng đã cố gắng thực hiện các chuyến bay của mình ba lần ở Botswana nhưng chúng đều thất bại. Mãi cho đến lần bay tại phía Bắc Johannesburg, khi quyết tâm sử dụng toàn bộ nguồn heli cuối cùng của mình, cuộc hành trình mới khá suôn sẻ và thành công.

Tom, đến từ Bristol, nói: “Tôi đã tìm thấy một bài viết về một cuộc đua kinh khí cầu vào năm 1905 và nghĩ rằng chúng ta cũng có thể làm điều tương tự”. Vấn đề là phải chọn được thời tiết thích hợp và rất khó để bảo vệ những quả bóng một khi chúng phát nổ.

“Bầu trời thật bình yên và cảnh quan quá đỗi tuyệt vời, mọi thứ như một phép màu và tôi không ngờ cuộc hành trình lần này của mình lại thành công đến thế” - Tom nói.

Chuyến bay kéo dài gần hai tiếng rưỡi đã đưa Tom tới tận vùng gần sân bay Johannesburg, nhưng khoảng cách không phải là mối quan tâm duy nhất của anh.

“Tôi lo lắng rằng khi bay đến độ cao này các quả bong bóng sẽ bung ra hoặc liệu mặt trời có ảnh hưởng gì đến chúng không. Ở độ cao 8.000 ft, tôi bắt đầu tăng tốc vào đường bay”.

Ý tưởng của chuyến hành trình được tổ chức bởi nhóm những người yêu thích phiêu lưu mạo hiểm “League of Adventurists”, cùng với sự giúp đỡ của một vài người bạn khác.

“League of Adventurists”, có trụ sở tại Bristol, được thành lập 12 năm trước và các thành viên trong nhóm hiện đang có kế hoạch giới thiệu một cuộc thi bay bằng bong bóng.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin mới nhất