Đến Siberia mùa thu ngắm rừng Taiga đẹp sững sờ

Chia sẻ

Khi nhắc tới rừng Taiga vùng Siberia, sẽ là rất thiếu sót nếu không nhắc tới vẻ đẹp lãng mạn đến lặng người của rừng Taiga vào mỗi dịp thu về.

Thành phố Irkutsk - thủ phủ của miền Đông Siberia được Travel.ru, trang web lớn nhất về du lịch của Nga, bình chọn là “thành phố lý tưởng nhất dành cho dã ngoại ngoài trời”. Trong đó, điểm nghỉ dưỡng thú vị nhất ở thành phố này là cao nguyên Olkhinskoe, nằm ngay bên bờ hồ nước ngọt lớn nhất thế giới Baikal.

Taiga-1 (1)

Rừng Taiga rộng lớn không chỉ là nơi cung cấp nguồn tài nguyên, khoáng sản, còn là nơi nghỉ ngơi yêu thích vào mỗi dịp cuối tuần của người Nga.

Taiga-2

Những cuộc picnic ngoài trời là lựa chọn không chỉ dành riêng cho gia đình. Các trường học cũng tổ chức cho học sinh đi dã ngoại như vậy.

Taiga-3

Cả những chú thú cưng cũng được đi cùng, trèo đèo, lội suối.

Taiga-4

Rừng Taiga có hệ thống quần thể động thực vật vô cùng phong phú. Tầng trên cao là các cây gỗ lớn chen chúc nhau, dưới mặt đất bao phủ bởi rêu và địa y. Cuối tháng Tám, đầu tháng Chín khi lượng mưa trong rừng nhiều nhất cũng chính là thời điểm nấm sinh trưởng nhiều nhất.

Taiga-5

Bạn sẽ thích thú với hàng loạt trái cây rừng với rất nhiều vitamin, thường được người Nga dùng nấu mứt, cất giữ ăn dần quanh năm.

Taiga-6

Trà hoa quả, được thu thập từ trong rừng đun bằng nước suối thơm đượm mùi gỗ thông có lẽ là thứ trà bình dân nhưng cũng thượng hạng nhất trong chuyến dã ngoại.

Taiga-7

Cà chua nướng trên than là món ăn ngon, dễ làm, lại cung cấp vitamin củng cố sức khoẻ chuẩn bị cho mùa đông sắp tới.

Taiga-8

Để nhìn được bao quát toàn cảnh rừng Taiga rộng lớn bạn cần phải có sức khoẻ và ý chí vững vàng để vượt qua những con dốc cao.

Taiga-9

Nếu như bạn muốn thử thách bản thân hơn nữa thì những vách núi dựng đứng như Vytias luôn sẵn sàng chào đón bạn.

Taiga-10

Khung cảnh núi rừng mùa thu hùng vĩ trải dài trước mắt sẽ là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực không mệt mỏi.

Taiga-11

Bức tranh thiên nhiên tương phản giữa cây lá vàng và xanh.

Taiga-12

Cắm trại tại rừng Taiga quãng thời gian mùa thu này chắc hẳn sẽ để lại những kỷ niệm vô cùng đáng nhớ.

Taiga-13

Rừng Taiga mùa thu sẽ là thiên đường cho những người yêu nhiếp ảnh, các hoạ sĩ, và những tâm hồn thơ mộng.

Taiga-14

Các sắc thái vàng, xanh khác nhau tạo nên kiệt tác thiên nhiên rừng Taiga mỗi độ thu về.

Thông tin

Đi lại: Bạn có thể dễ dàng từ trung tâm thành phố Irkutsk đến cao nguyên Olkhinskoe với hơn 1h30’ đi tàu điện. Mặc dù quãng đường xa, nhưng giá vé tàu điện chỉ 50 rup (khoảng 18.000 đồng). 

Lộ trình: Tàu điện chuyến sớm nhất sẽ khởi hành lúc 9h20 sáng hằng ngày, muộn nhất vào 8h tối. Vậy nên trong một ngày bạn có thể chinh phục được rất nhiều đỉnh núi như: Vytias, Idol, Starukha, Zerkalo thuộc cao nguyên này trước khi trở về thành phố.

Ăn, ở: Nếu có nhiều thời gian bạn nên thử cắm trại trong rừng Taiga để cảm nhận cuộc sống giữa thiên nhiên. Chính vì là cung đường nổi tiếng dành cho các chuyến dã ngoại nên ở đây bạn không thể tìm được nhà nghỉ mà phải tự mang lều, túi ngủ và thức ăn cho mình.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất