Đến check-in tại trung tâm nghệ thuật đương đại VCCA, tuyệt đối không thể quên những góc này!

Nhã Phong
Chia sẻ

Không nằm ngoài dự kiến, "thiên đường" sống ảo của giới trẻ Hà Nội - trung tâm nghệ thuật đương đại VCCA đông nghẹt trong 2 ngày cuối tuần qua. Nếu muốn có ảnh đẹp sống ảo tại đây, bạn tuyệt đối đừng nên bỏ qua những góc này.

Một nơi mát lạnh lại có rất nhiều không gian để “sống ảo” và tránh được cái nắng nóng hè này, lại còn miễn phí nữa chứ, thực sự địa điểm lý tưởng như vậy chỉ có thể là trung tâm nghệ thuật đương đại VCCA (tọa lạc tại Khu đô thị Royal City-Nguyễn Trãi-Hà Nội) mới có mà thôi.

Tới đây, ngoài hàng nghìn bức hình do cách chụp sáng tạo của mỗi người với từng background riêng, thì các bạn còn được chiêm ngưỡng, hòa quyện vào không gian mang tính nghệ thuật cao. Những tác phẩm hội họa, những mô hình thú vị, chân thực hay một màu xanh mát của thiên nhiên… đều có cả. Quan trọng hơn, những dòng ghi chú sẽ giúp bạn thấu hiểu về thứ mà mình đang chiêm ngưỡng.

Nhờ sức lan tỏa của cộng đồng mà lượng người tới “check in” vào cuối tuần rất đông, khiến bạn phải tranh thủ từng giây để có được khoảng không như ý cho bức hình của mình. Dù chỉ mới bắt đầu khai trương vào ngày 6/6/2017 nhưng cho tới nay, có lẽ VCCA đã khởi đầu thuận lợi cho sứ mệnh làm cầu nối đưa nghệ thuật tiệm cận công chúng một cách rộng rãi, khơi gợi cảm hứng, tham gia xây dựng môi trường hoạt động nghệ thuật sôi nổi nhằm góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần trong nước.

VCCA có tổng diện tích 4000m2 bao gồm khu triển lãm chính, kho lưu trữ dữ liệu tiêu chuẩn quốc tế và hàng loạt các hạng mục.

VCCA hiện đang trưng bày 51 tác phẩm mỹ thuật, điêu khắc, sắp đặt, video art của 19 nghệ sĩ nổi tiếng trong và ngoài nước.

Đây là Trung tâm nghệ thuật độc đáo nhất với không gian trưng bày tràn ngập ánh sáng tự nhiên trong lòng đất.

Tác phẩm “Cây ước nguyện” - Wishing tree được đặt ngay lối vào triển lãm. Khách tham quan có thể tương tác trực tiếp bằng cách viết những lời ước nguyện rồi treo lên cây

Tác phẩm sắp đặt “Cuộc sống vườn địa đàng” tái hiện sinh động, tinh xảo đến từng chi tiết cuộc sống, kiến trúc chung cư Hà Nội thời Liên Xô nơi tác giả Nguyễn Mạnh Hùng đã lớn lên trong suốt 20 năm đầu đời.

Tác phẩm thu hút nhiều sự quan tâm của khán giả bởi ai cũng bắt gặp những mảnh ký ức chung của mỗi người trong tác phẩm này.

VCCA nơi trú nắng hiệu quả của những ngày hè mà giới trẻ đang truyền tai nhau.

Từ đây muôn vàn cách biểu cảm của giới trẻ được thể hiện một cách rất “deep”.

Bất kỳ một khoảng không nào cũng trở thành nơi chụp ảnh cho bạn.

Sau khi mở cửa, VCCA sẽ hoạt động theo chu kỳ 4 mùa, mỗi mùa kéo dài 03 tháng theo từng chủ đề Triển lãm cùng chuỗi hoạt động giáo dục, trải nghiệm nghệ thuật. Khởi đầu hoạt động của VCCA là Triển lãm Tỏa/The Foliage diễn ra từ 6/6 - 6/8/2017. Là mùa gặp gỡ đầu tiên của các nghệ sĩ đương đại - Tỏa là nơi hội tụ của những cuộc đối thoại Đông - Tây, những lập ngôn không lời và những nguồn cảm hứng hòa quyện để lan tỏa.

Cùng chiêm ngưỡng những bức hình khác được Saostar ghi lại trong dịp cuối tuần vừa qua tại đây:

Chia sẻ

Bài viết

Nhã Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất