Danh sách những món ăn khiến ung thư nhanh tìm đến nhưng hầu như người nào cũng thích mê

Trân Trân (Tổng hợp)
Chia sẻ

Nếu lo lắng cho sức khỏe, bạn tuyệt đối đừng nên ăn những món này! Chúng chưa nhiều hóa chất bảo quản cùng vô số chất phụ gia gây hại.

    Khoai tây chiên

Từng lát khoai mỏng, giòn rụm, tan dần trong miệng vừa béo ngậy lại vừa thơm ngon khiến bao người mê mệt? Vì thế, nhiều năm nay, món ăn này luôn nằm trong top món ăn vặt được yêu thích nhất. Nhưng đằng sau vẻ ngoài óng ả, vị ngon khó chối từ thì khoai chiên là món ăn khá độc hại với nhiều muối, chất phụ gia, thuốc nhuộm và chất bảo quản.

2. Sữa chua

Chẳng phải sữa chua luôn nằm trong nhóm các thực phẩm có lợi cho sức khỏe hay sao, vậy sữa chua độc hại ở chỗ nào? Hẳn nhiều người sẽ hoang mang khi thấy sữa chua có mặt trong danh sách này. Sữa chua thực sự không xấu nếu được làm tại gia và có lượng đường ít.

Ảnh: Brightside

Còn các hũ sữa chua sản xuất đại trà được bán trong siêu thị thì lại là một câu chuyện khác. Sữa chua trong siêu thị có chứa chất bảo quản, chất làm đặc, chất tạo mùi và các thành phần kém lành mạnh khác biệt hoàn toàn so với sữa chua được làm từ sữa và lên men nhờ vi khuẩn axit lactic.

Trong 100gr sữa chua đóng hộp bình thường đã có khoảng 3 muỗng cà phê đường trong khi lượng đường cơ thể nên hấp thụ mỗi ngày là không quá 6 muỗng. Với lượng đường dồi giàu thế này, ăn sữa chua hộp có thể dẫn tới những tác dụng phụ như: béo phì, tiểu đường và làm suy yếu tuyến tụy. Bên cạnh đó, các loại sữa chua đóng hộp cũng có lượng chất béo khoảng 2,5% sẽ làm tăng mức cholesterol, có thể dẫn tới đột quỵ hoặc đau tim.

3. Kem 

Món ăn ngọt ngào làm say đắm hàng triệu người này lại là món ăn vô cùng nguy hiểm. Bởi lẽ, nó có liên quan mật thiết đến bệnh ung thư. Cụ thể, các nhà khoa học từ Đại học Georgia đã tiến hành một loạt các thí nghiệm và phát hiện ra mối liên hệ giữa các chất nhũ hóa công nghiệp thực phẩm và ung thư đại trực tràng.

Khi chất làm đặc và chất nhũ hóa (polysorbate 80 giữ kem không tan chảy và carboxymethyl cellulose làm đặc kem) được sử dụng cùng nhau, chúng gây ra những thay đổi lớn cho hệ vi sinh đường ruột khiến cơ thể bạn dễ bị viêm và góp phần vào sự phát triển của ung thư. Ngoài ra, chất béo sữa cũng có không ít trong kem.

Tất cả những thành phần trên biến kem thành “quả bom chất béo” cho cơ thể chúng ta. Các nhà khoa học từ Đại học bang Michigan phát hiện ra rằng nếu thanh thiếu niên ăn nhiều kem trong tuổi dậy thì, nguy cơ bị ung thư vú tăng lên.

Và các chuyên gia từ Kaiser Permanente, một tập đoàn y tế ở Oakland, California, đã chứng minh rằng những phụ nữ sống sót sau khi ung thư vú có khả năng mắc bệnh này một lần nữa nếu tiếp tục ăn kem hàng ngày.

4. Xúc xích

Cũng giống như khoai tây chiên, xúc xích chỉ chiếm 10-15% thịt trong thành phần cấu tạo. Còn lại là xương, sụn, chất béo thực vật và động vật, tinh bột, protein đậu nành và muối.

Cùng với các chất làm đặc tạo mùi, hương liệu… các nhà sản xuất đã đánh lừa người tiêu dùng một cách dễ dàng. Nhưng, các thành phần phụ gia thêm vào xúc xích chính là mối nguy hiểm tiềm ẩn mà không phải ai cũng hay. Một loạt các chất này khi vào cơ thể sẽ phá hủy hệ thống miễn dịch, gây dị ứng và thậm chí có thể dẫn tới ung thư tuyến tụy.

Các nhà khoa học từ Đại học Glasgow đã nghiên cứu 260.000 phụ nữ cho biết tiêu thụ quá nhiều các sản phẩm thịt chế biến có thể làm tăng nguy cơ ung thư vú.

5. Bánh quy mặn và bánh chocolate

Nếu là một người thích ăn bánh quy mặn, có lẽ bạn nên suy nghĩ lại. Bởi bệnh tiểu đường, đột quỵ, đau tim, béo phì, xơ vữa động mạch và bệnh Alzheimer có thể được gây ra từ sở thích này.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế thì mỗi ngày bạn không nên ăn nhiều hơn 1 muỗng café muối nhưng trong một chiếc bánh quy mặn đã có chứa lượng muối gấp 3 lần khuyến cáo. Ăn quá nhiều muối sẽ làm huyết áp tăng cao và gây co thắt động mạch.

Một trong những loại bánh phổ biến được nhiều người yêu thích đó là bánh được phủ một lớp socola bên ngoài. Tuy rất ngon nhưng chúng có một nhược điểm đó là lớp bao phủ bên ngoài chủ yếu là chất béo chuyên dùng cho bánh kẹo thay vì socola thật sự.

Nếu bạn thường xuyên ăn những chiếc bánh phủ “socola” này sẽ có thể gây tăng cân và có khả năng dẫn tới bệnh tim mạch.

Chia sẻ

Bài viết

Trân Trân (Tổng hợp)

Tin mới nhất