Dẫn đầu xu hướng healthy food cùng Greek yogurt, bạn đã thử chưa?

Trúc Nguyên
Chia sẻ

Hiện nay, các bạn trẻ đã dần thay đổi thói quen chuyển sang sửa dụng một loại sữa chua mới lạ hơn và cũng có nhiều lợi ích hơn, Greek yogurt.

Những năm gần đây, xu hướng ăn uống healthy luôn tạo nên sức hút đối với các tín đồ ẩm thực. Với quan niệm, ăn không chỉ ngon mà còn phải khoẻ, thực đơn các loại healthy food luôn được cập nhật liên tục nào là nước detox, poke salad, … và sữa chua cũng không nằm ngoài dòng chảy ấy. Hiện nay, các bạn trẻ đã dần thay đổi thói quen chuyển sang sửa dụng một loại sữa chua mới lạ hơn và cũng có nhiều lợi ích hơn, Greek yogurt.

Sữa chua là món tráng miệng được tạo ra từ quá trình lên men vi khuẩn trong sữa, từ lâu vẫn được ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon mà còn phải kể đến những lợi ích của chúng cho hệ tiêu hoá. Cũng giống như những loại sữa chua truyền thống, Greek yogurt cũng chứa những chủng men tiêu hoá tự nhiên, tuy nhiên, điều gì lại khiến cho món ăn này trở nên được săn đón nhiều đến thế?

Greek yogurt hay còn gọi là sữa chua Hy Lạp được làm theo một cách khác biệt so với những loại sữa chua thông thường ở chỗ là phần nước trong sữa được tách bỏ hoàn toàn. Vì thế, Greek yogurt có kết cấu đặc sệt như kem và vẫn còn được gọi là cheese yogurt (sữa chua phô mai).

Nhưng bạn đừng nhầm lẫn sữa chua này là món tráng miệng béo ngậy vị phô mai nhé, nếu thế thì Greek yogurt không thể nào lại trở thành tiên phong trong xu hướng ăn uống healthy đâu.

Nói về một món ăn, điều quan trọng nhất chính là thành phần dinh dưỡng của chúng cung cấp có tốt cho sức khoẻ hay không, và Greek yogurt hoàn toàn xứng đáng được điểm cao về mặt này. Khác với sữa chua thông thường, sữa chua Hy Lạp chứa hàm lượng protein và dinh dưỡng cao hơn nhưng thành phần chất béo và cholesterol lại thấp, hầu như là không có. Vì thế, đây là món ăn đem lại nhiều lợi ích cho tim mạch và cơ bắp của chúng ta.

Dựa vào những thành phần dinh dưỡng Greek yogurt mang lại, bạn sẽ phải ngạc nhiên trước những lợi ích đáng kể mà món tráng miệng tưởng chừng nhỏ bé này lại có thể mang đến cho sức khoẻ của bạn đấy. Hãy cùng tìm hiểu qua infographic dưới đây nhé:

Không dừng lại ở những lợi ích hấp dẫn mà sữa chua Hy Lạp còn lôi cuốn vị giác ở hương vị thơm ngon khác biệt so với những loại thông thường. Sữa chua có màu trắng muốt, kết cấu đặc và dẻo quánh như những viên kem mát lạnh. Greek yogurt có vị chua nhẹ và hoà quyện cùng cái beo béo vừa miệng nhưng không tạo cảm giác ngậy.

Chẳng những thơm ngon khi “đứng đơn lẻ” mà Greek yogurt còn góp mình vào những món tráng miệng khác để làm đậm đà hương vị hơn. Mách bạn những sự kết hợp hấp dẫn từ sữa chua Hy Lạp cho một bữa xế khoẻ mạnh nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Trúc Nguyên

Thiết kế

Trúc Nguyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất