Có một Ninh Thuận 'nắng thật, nhưng cũng đẹp thật' qua bộ ảnh chụp vội của travel blogger Sơn Đoàn

Cẩm Loan
Chia sẻ

Cùng Sơn Đoàn làm một chuyến siêu ngắn đến Ninh Thuận, để xem vùng đất này có gì hay ho ngoài ''nắng và gió'' không nhé.

Trong bản đồ du lịch Việt Nam, thì Ninh Thuận có vẻ là địa danh được giới trẻ… yêu thích ít nhất. Lý do thì quá rõ ràng - đây là nơi có nhiệt độ gần như là cao nhất Việt Nam. Vì vậy, nhắc tới Ninh Thuận là nhắc tới cái nóng, cái gió đến cháy da cháy thịt.

Nhưng có thật là Ninh Thuận chỉ có nắng gió không? Câu trả lời là Không. Ninh Thuận rất đẹp, và có rất nhiều điều đang chờ bạn khám phá. Hãy theo chân travel blogger Sơn Đoàn trong 1 ngày, đi dọc đoạn đường từ Phan Thiết đến Ninh Thuận để xem Ninh Thuận nói riêng và miền Trung nói chung xinh đẹp như thế nào nhé.

Những đồng cừu mênh mông bát ngát

Nhắc tới Ninh Thuận là phải nhắc tới Cừu.

Những chú cừu ở đây lúc nào lông cũng vàng vì nắng gió. Hàng ngày, cừu được lùa ra khu vực đồng rộng, nhẩn nhơ gặm cỏ đến chiều mới lùa về chuồng.

Rất nhiều bạn trẻ thành thị đã không giấu nỗi sự hào hứng khi lần đầu tiên được nhìn thấy cừu.

Nụ cười chất phác của chú bé chăn cừu miền duyên hải.

Vườn nho lấp lánh sát bờ biển

Vì khí hậu nắng nóng, khô cằn, nên nho phát triển rất tốt ở Ninh Thuận.

Bạn dễ dàng bắt gặp những vườn nho khi đến đây. Vườn thì nằm dọc bờ biển, vườn thì nằm trong khu nội thành. Nho đỏ, nho xanh… đều có đủ.

Vườn nho nổi tiếng nhất Ninh Thuận là Ba Mọi. Hoặc bạn có thể dễ dàng ghé vào một vườn nho nào đó ở khu vực Thái An hoặc trên đường đi vịnh Vĩnh Hy.

Vườn nho ở Ninh Thuận luôn mở cửa tham quan miễn phí. Bạn chỉ cần trả tiền mua nho thôi.

Tháp Chàm

Đến Ninh Thuận mà không ghé thăm Tháp Chàm (còn được gọi là Di tích tháp Pô Klong Garai ) thì thật sự là một thiếu sót.

Công trình này có trình độ kiến trúc, nghệ thuật, điêu khắc đạt đến đỉnh cao. Di tích kiến trúc nghệ thuật này được Bộ Văn hóa xếp hạng di tích di tích quốc gia năm 1979 và được Thủ tướng Chính phủ xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt

Tháp Poklong Garai nằm trên đồi Trầu, thuộc phường Đô Vinh, cách trung tâm thành phố Phan Rang - Tháp Chàm 9 km về phía Tây Bắc, được xây dựng vào cuối thế kỷ 13 đầu thế kỷ 14

Ở đây thường xuyên diễn ra những lễ hội của người Chăm Ninh Thuận như lễ hội Kate.

Cát, nắng và gió

Không sai. Nắng ở Phan Rang là cái nắng rất kinh khủng, khiến bạn có cảm tưởng mình như bị thiêu đốt chỉ sau vài phút đứng ngoài trời.

Nhưng điều đó cũng không thể ngăn Sơn Đoàn và nhiều bạn trẻ khác ghé thăm đồi cát Nam Cương - một tuyệt tác dưới ánh mặt trời.

Vẻ khô hạn và những gì đặc sắc nhất của Ninh Thuận cũng thể hiện qua những đồi cát này

Nhiều mảnh đất khô cằn vì nắng nóng

Cây cối sinh sôi có màu đặc trưng của nắng

Chỉ có những chú cừu là thảnh thơi dưới tiết trời này

Nhưng mầm sống vẫn sinh sôi, nảy nở và hiền hòa - như chính con người Ninh Thuận.

Chia sẻ

Bài viết

Cẩm Loan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất