Chuyện lạ có thật: Nhà máy xử lý rác Nhật Bản trở thành địa điểm thu hút du lịch

Theo news.com.au
Chia sẻ

Hàng ngàn khách du lịch đã đổ xô đến tham quan kiến trúc độc đáo này mà không biết rằng đây chỉ là một lò đốt rác!

Nhà máy xử lý rác Maishima ở Osaka.

Thường thì trong các chuyến du lich nước ngoài, chúng ta có thể tham quan và trải nghiệm nhiều việc, nhiều nơi nhưng thăm quan lò đốt rác có vẻ không nằm trong số đó.

Tuy nhiên, vì một số hiểu lầm hóm hỉnh mà một cơ sở xử lý rác ở Osaka, Nhật Bản đã trở thành một địa điểm tham quan nổi tiếng.

Theo tờ báo Asahi Shimbun của Nhật Bản, khoảng 12.000 khách du lịch đã đến lò đốt rác Maishima, Osakavì họ nghĩ rằng đây là công viên giải trí Universal Studios. Khoảng 30% trong số đó là du khách quốc tế.

Tuy nhiên, sự hiểu lầm thú vị này là khó tránh khỏi, bởi vì Universal Studios Nhật Bản “thật” nằm ở quận Konohana, Osaka, cách nhà máy Maishima không xa.

Nhà máy trông giống như một công viên hơn là một lò đốt rác.

Ngoài ra, những ống khói được “hóa trang” của nhà máy là những cột đầy màu sắc cùng với mái vòm vàng nằm trên cao 120 mét, làm cho nơi đây có vẻ giống một công viên giải trí hơn là một cơ sở thu gom rác thải.

Theo Asahi Shimbun, nhà máy này có thể xử lý tới 900 tấn rác mỗi ngày. Nó được xây dựng vào năm 2001 và được thiết kế bởi kĩ sư người Áo Friedensreich Hundertwasser, căn cứ theo yêu cầu của chính quyền thành phố Osaka, khiến nó trở thành một biểu tượng cho “sự kết hợp của công nghệ, môi trường và nghệ thuật”.

Và đây cũng không phải là nơi duy nhất trở thành địa điểm thu hút khách du lịch do hiểu lầm.

Nhà máy được thiết kế theo yêu cầu của chính quyền địa phương cho một “sự kết hợp của công nghệ, môi trường và nghệ thuật”.

Cách đây không lâu, ở Úc, nhiều đông khách du lịch đã tập trung ở một con đường nhỏ khoảng 30 cây số về phía nam của những dãy núi nổi tiếng ở phía tây Sydney vì lầm tưởng đây là đường đến đỉnh Blue Mountains trứ danh. Người dân địa phương phải dựng một biển báo lớn viết rằng ” Ở đây không phải là Blue Mountains”, du khách mới dần giải tán. Tuy nhiên, thỉnh thoảng, người dân tại đây vẫn 'tiếp đón' những vị khách lạc đường.

Và vào tháng 5, một ngôi làng nhỏ ở Na Uy đột nhiên có rất nhiều du khách đến thăm, cũng vì lỗi của Google Maps.

Nhiều khách du lịch “khóc không ra nước mắt” khi nghĩ rằng họ sắp được chiêm ngưỡng kì quan vách đá Preikestolen nổi tiếng, nhưng lại phát hiện ra mình đang ở Fossmork - một ngôi làng nhỏ cách xa con đường dẫn đến đỉnh núi huyền thoại đó.

Chia sẻ

Theo

news.com.au

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất