Chỉ 1 triệu đồng, tha hồ vi vu biển Bà Lụa 2 ngày 1 đêm

Chia sẻ

Kiên Giang - Thiên đường biển không chỉ có đảo Ngọc Phú Quốc, "soái ca" biển Nam Du mà còn một quần đảo hoang sơ được ví như " tiểu Hạ Long" xinh đẹp Phương Nam, không đâu khác chính là Quần đảo Bà Lụa.

Quần đảo Bà Lụa với hơn 45 hòn đảo lớn nhỏ, thuộc vùng biển huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang nằm cách Hà Tiên khoảng 22km và mất khoảng 8h di chuyển từ Sài Gòn. 
quandaobalua02 quandaobalua03 quandaobalua04 quandaobalua05

Để đặt chân đến quần đảo Bà Lụa, bạn có thể di chuyển bằng máy bay, xe khách, xe máy với nhiều lộ trình lựa chọn. Với xe khách thì đặt xe Phương Trang từ Sài Gòn - Rạch Giá (150 nghìn đồng/người). Từ đây, bắt xe đi Hà Tiên, xuống xe tại ngã ba Ba Hòn, mua vé tàu đi Hòn Heo (35 nghìn đồng/người), khởi hành lúc 11h trưa, đến 11h40 thì đến Hòn Heo… Đến đây, du khách chỉ cần thuê thuyền chạy thẳng ra đảo Bà Lụa (khoảng 80k/người, càng đông càng rẻ).

quandaobalua06

quandaobalua07 quandaobalua08

Hiện tại, quần đảo Bà Lụa chỉ có 10 đảo có cư dân sinh sống. Ba Hòn Đầm có khai thác du lịch phục vụ du khách, phượt thủ tham quan, khám phá và đây cũng là hòn đảo đẹp nhất Bà Lụa với nhiều bãi tắm đẹp, hoang sơ, có nhiều loại hải sản tươi ngon như: cá, mực, cua, nhum, ghẹ ốc…

quandaobalua09

Ngoài những bãi tắm nước biển trong veo thì ở Bà Lụa, bạn còn tìm thấy những bãi tắm độc đáo với những tấm thảm rêu xanh lướt nhẹ nhàng dưới mặt nước biển….

quandaobalua10 quandaobalua11 quandaobalua12 quandaobalua13

Ở đây sóng êm, gió mát, biển sạch, nước trong veo - một không gian tuyệt vời để bạn thỏa sức tắm biển, thuê thuyền ra biển, lặn ngắm san hô, câu cá, câu nhum… (giá tham khảo: 1,5 triệu đồng/8 người, bao gồm lặn biển ngắm san hô, tắm biển cát trắng, bắt ốc, bắt nhum, ăn uống, ngắm hoàng hôn và cả karaoke trên tàu… Ngoài ra, bạn có thể đặt dịch vụ nấu ăn giá 50 nghìn đồng/người)

quandaobalua14 quandaobalua15

quandaobalua16 quandaobalua17 quandaobalua18

Đặc biệt, với các bạn phượt, chắc chắn sẽ không thể bỏ qua trải nghiệm thú vị ở đây như: bắt cua, sò, ốc ven bờ biển… Sau đó, gom thành phẩm của mình nhờ người dân chế biến hoặc đi bộ trên biển từ hòn này sang hòn khác giữa Đầm Đước, Đầm Dương, Đầm Giếng với mực nước chỉ khoảng nửa người.

Còn bạn nào mê mấy món hải sản thì đây chính là tụ điểm để “ăn đã, ăn chán, ăn chê” mà giá cả rất rẻ! Vì đa số là là ăn nhà dân, du khách có thể nhờ người dân chỉ chỗ mua hải sản, mượn xoong nồi, tự tay chế biến luôn… vừa ngon, tươi mà cực thích…

quandaobalua19 quandaobalua20

Chia sẻ
Tin mới nhất