Bất ngờ mới, một ly nước ép cà rốt mỗi ngày giúp bạn có da sáng, dáng xinh

Theo Pinterest
Chia sẻ

Không chỉ tốt cho mắt, một nghiên cứu mới nhất cũng chỉ ra một ly cà rốt ép mỗi ngày giúp bạn có 'da sáng, dáng xinh'.

Chống oxy hóa

Theo một nghiên cứu năm 2011, uống nước ép cà rốt làm tăng khả năng chống oxy hóa của cơ thể nhờ lượng vitamin A dồi dào. Chất chống oxy hóa rất tốt cho việc chống lại bệnh ung thư, các căn bệnh viêm khớp và nhiều căn bệnh khác.

Tăng sức khỏe tim mạch

Những chất chống oxy hoá trong cà rốt sẽ ngăn ngừa tổn thương oxy hoá đến các tế bào hồng cầu, một loại tổn thương gọi là “peroxidation lipid”. Vì vậy, uống nước ép cà rốt giúp bảo vệ sức khoẻ tim mạch của bạn. Kali cũng được tìm thấy trong nước ép cà rốt, một chất có lợi cho sức khoẻ tim mạch và làm giảm nguy cơ đột qụy.

Làm chắc khỏe xương

Nước ép cà rốt là một nguồn cung cấp Vitamin K tuyệt vời. Vitamin K tăng khả năng chống đông máu và rất cần thiết cho việc duy trì xương chắc khỏe.

Mắt sáng khỏe

Nước ép cà rốt giúp thị lực của bạn cải thiện tốt hơn vì cung cấp lượng Vitamin A cao. “Beta carotene”, một hợp chất có trong cà rốt nhiều hơn bất kỳ loại rau nào khác làm tăng thêm khả năng hấp thu Vitamin A.

Da và tóc khỏe mạnh

Bạn có thể thấy thành phần “retinol” trên các loại kem dưỡng da và các sản phẩm làm tóc. “Retinol” là một tên gọi khác của Vitamin A. Tuy nhiên nhiều nghiên cứu cho thấy “retinol” rất khó hấp thụ trực tiếp vào tóc, sử dụng “retinol” trong chế độ ăn uống sẽ giúp cơ thể tạo ra mái tóc khỏe hơn và giữ cho làn da của bạn mềm mại và mịn màng.

Cách làm nước ép cà rốt

Cắt cà rốt và cho vào máy xay. Cho thêm nước và xay cho đến khi hỗn hợp mịn. Lọc hỗn hợp, bỏ xác và cho vào tủ lạnh bảo quản để uống tối đa 3 ngày.

Chia sẻ

Theo

Pinterest

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất