Bạn đã hiểu cách bánh tằm bì dân dã của miền Tây lấy lòng thực khách tứ phương

Quỳnh Anh
Chia sẻ

Sự hội tụ đầy đủ của các hương vị chua - ngọt - mặn - bùi của món bánh tằm bì khiến thực khách chỉ cần ăn một lần là nhớ mãi.

Bánh tằm bì, một đặc sản từ miền Tây khiến thực khách cứ ‘thòm thèm’ hương vị lạ lùng này chính ở sự hòa quyện mặn - ngọt tưởng chừng không hợp mà lại sóng đôi hài hòa với nhau. Vị béo của nước cốt dừa, cùng vị mặn vừa tới của nước chấm pha thật chuẩn, cả bì và thính heo trộn cùng khiến món ăn trở nên vô cùng đặc biệt.

Thoạt nhìn, thực khách sẽ cảm thấy khá ngấy khi có nhiều nước dừa trong một phần bánh tằm bì đến vậy. Tuy nhiên khi trộn đều các nguyên liệu lên thì vị ăn lại khá hợp nhau, không hề béo ngậy như vẻ ngoài. Phần bánh được làm từ bột nhào thủ công, se nhỏ bằng tay có hình dạng như con tằm, sau đó được đem đi luộc chín, để ráo. Bánh tằm bì luôn trong tư thế chuẩn bị sẵn sàng phục vụ khách gọi món.

Một phần ăn đầy đặn gồm có phần bánh tằm bì trắng dưa leo, rau giá, xà lách, bì và thịt nạc heo. Tất nhiên món ăn không thể thiếu một ít món muối chua như củ cải, cà rốt cùng đậu phộng rang, hành phi khiến món ăn dậy mùi thơm. Phía dưới lớp nước cốt dừa béo ngậy là phần nguyên liệu đầy màu sắc bắt mắt với màu xanh tươi mới từ rau, chấm cam nổi bật từ cà rốt và cả màu vàng nâu óng ả, giòn ruộm của hành phi nữa.

Điểm đặc biệt của món ăn chính là nó không hề béo như vẻ ngoài phủ một màu trắng phau từ nước dừa. Hòa quyện các nguyên liệu bên dưới chính là nước mắm chua ngọt được pha chế khéo léo, chuẩn xác, đối lập hoàn toàn với vị béo ngậy phía trên. Khi trộn đều các thành phần, món ăn trở nên vô cùng thú vị. Vị chua ngọt của nước mắm đã trung hòa đi sự béo ngậy từ nước dừa. Chính vì vậy mà món ăn lạ miệng, các hương vị béo, chua, ngọt, mặn, bùi đều phối hợp ăn ý.

Đồ chua trong đĩa bánh tằm bì như củ cải hay cà rốt muối cùng rau giá cũng khiến hương vị món ăn trở nên thanh hơn, các hương vị đều kết hợp hài hòa. Một phần bánh tằm bì tuy trông đầy đặn là vậy nhưng một người ăn chỉ no lưng bụng nên món ăn thường được xem như một món ăn chơi hơn là ăn chính.

Một trong những quán phục vụ món này được mọi người truyền tai nhau là quán Bánh tằm bì 370 nằm trên đường Hai Bà Trưng. Giá cả cho phần ăn tại đây trung bình từ 40.000 đồng trở lên. Không gian sạch sẽ và thoải mái. Bánh tằm bì cũng là một lựa chọn khá thú vị cho những ai muốn có một trải nghiệm ẩm thực mới khi mà nước dừa lẫn nước chấm lại hòa hợp với nhau chuẩn đến thế.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất