Bạn có biết vì sao Thanh Duy Idol mê mẩn xứ Chùa Vàng?

Chia sẻ

Bắt đầu đi Thái Lan từ năm 2012, sau đó, mỗi năm anh chàng có nụ cười cực kỳ rạng rỡ này "về quê" đến 4 - 5 lần mà vẫn không bề biết chán.

Tháng 4 vừa qua, Thanh Duy đã cùng những người bạn của mình du lịch Thái Lan để tham dự vào Lễ hội té nước Songkran - ngày Tết cổ truyền của xứ Chùa Vàng. Cũng trong chuyến đi này, anh đã không thể “cản” được chân mình khi dành riêng một ngày để du lịch độc hành đến Koh Chang - hòn đảo lớn thứ 2 của Thái Lan, là một thiên đường biển mới nổi mà không phải ai cũng biết. Trước đó, anh cũng hay mày mò thông tin du lịch để tìm đến những nơi còn mới mẻ như chùa nàng Nak (nhân vật trong bộ phim Tình người duyên ma) hoặc “phượt” đến các tỉnh khác của nước bạn chứ không chỉ lòng vòng Bangkok

thanhduytravelthai04

Đến Thái, vui là điều đầu tiên mà Thanh Duy Idol ấn tượng nhất.

Nói về những lý do khiến Thanh Duy có thể “dốc sức” vào những chuyến đi Thái Lan, anh cho biết người dân ở đất nước này rất thân thiện, luôn mỉm cười với du khách. Lần đầu tiên đến Thái, Thanh Duy đã bị “hớp hồn” bởi con đường Khao San - gần giống như phố Tây Bùi Viện của Sài Gòn hay Tạ Hiện ở Hà Nội - tập trung rất đông khách du lịch quốc tế nhưng vui nhộn và phá cách hơn, tạo thành một không gian tưng bừng, đúng nghĩa “bữa tiệc ngoài trời” xuyên suốt con đường. Điều đặc biệt gây ấn tượng cho anh là các hàng quán sẽ không bán bia cho khách sau 12h đêm. 

thanhduytravelthai11

thanhduytravelthai10

Tượng Phật 4 mặt Erawan nổi tiếng.

Thông thường, mỗi chuyến đi của Thanh Duy thường kéo dài từ 4 - 5 ngày, hay có đôi khi vì “thèm” cái không khí của Thái Lan quá, anh chàng lại “xách ba lô và đi liền ngay”, để rồi trở về Sài Gòn chỉ sau một ngày đêm nơi nước bạn. 

Đến Thái, Thanh Duy như lạc vào “mê hồn trận” của các loại hình shopping, từ đồ hiệu đến hàng bình dân. Trong số những khu mua sắm thì anh cực thích Chatuchak - chợ trời lớn nhất thế giới với diện tích lên đến hơn 10.000m2, thu hút gần 500.000 lượt người vào mỗi dịp cuối tuần. Các gian hàng ở chợ này bán đủ mọi thứ từ đồ gia dụng, thời trang, mỹ phẩm, thủ công mỹ nghệ, đến thú cảnh, cây kiểng… Thế nên, khi đến Chatuchak, chắc chắn bạn chỉ muốn “ôm” hết về mà thôi!

thanhduytravelthai07

Ngoài ra, “chợ xe lửa” Rod Fai và chợ hoa lớn nhất thành phố, khu mua sắm bên sông Chao Phaya - Asiatique cũng là những điểm đến dành cho các tín đồ shopping như anh. Các nơi này không chỉ có những mặt hàng phong phú, mà còn sở hữu lối kiến trúc đặc trưng, đầy cuốn hút. 

Chia sẻ thêm về một trong những điều Thái Lan hấp dẫn mình, Thanh Duy cho biết anh còn bị thức ăn của đất nước này cuốn hút đến mê mẩn. Dù gỏi đu đủ somtam, gỏi cá trê, xôi xoài, kem dừa… đã có mặt tại Sài Gòn thế nhưng qua đến Thái, anh chàng vẫn không thể bỏ qua những món ngon trên khi chúng được làm từ tay người địa phương ngay tại quê hương của họ. Thanh Duy cũng chia sẻ rằng: “Đi Thái, tôi rất ít khi ở khách sạn lớn. Thông thường, Duy chỉ chọn các hostel, vì dạng nhà nghỉ này rất đẹp, giá cả phải chăng và thú vị. Mỗi cái mang một kiến trúc, phong cách khác nhau, lúc thì truyền thống, khi lại hiện đại”. 

thanhduytravelthai09

Xôi xoài là món ăn đặc trưng mà ăn chưa bao giờ bỏ qua khi đến Thái.

thanhduytravelthai08

Thanh Duy cũng không quên cập nhật ngay các xu hướng ẩm thực mới của Bangkok.

thanhduytravelthai02

Trải nghiệm những món ăn Việt trên đất Thái.

Không những thế, ở hostel đem đến nhiều trải nghiệm mà anh ít khi nào gặp được như việc tiếp xúc với bạn bè năm châu. Dù chỉ trao đổi xã giao về nơi ở, làm việc… thế nhưng được gặp gỡ những người bạn đang cùng có chí hướng xê dịch như mình, quả thật rất tuyệt. Hơn nữa, Thanh Duy cũng từng tham gia vào các buổi tiệc nho nhỏ tại hostel do những người ở trọ tổ chức. Đôi khi, chỉ đơn giản là việc lấy guitar ra và nghêu ngao hát, để cùng giao lưu cũng là một kỷ niệm đáng nhớ. 

Và điều anh cảm nhận rõ nét nhất là ngành du lịch Thái rất “tinh ý” khi cung cấp những dịch vụ hết sức phù hợp, đúng thị hiếu của khách, giá cả cũng đa dạng. Như việc phải đi bộ nhiều, bạn sẽ mỏi chân và chỉ muốn có được một chỗ nghỉ ngơi, thư giãn, họ - những người làm du lịch ở Thái cung cấp dịch vụ massage chân ở khắp mọi nơi, từng góc đường, ngõ phố. Hoặc các tuyến xe điện kết nối trực tiếp với trung tâm thành phố, từ đó tỏa đi nhiều khu vực, cũng như việc kết hợp giữa các phương tiện giao thông công cộng khác nhau đã tạo nên sự tiện lợi cho du khách. 

thanhduytravelthai12

Thanh Duy trải nghiệm xe tuk tuk. Ngoài ra, anh còn từng thử đi xe máy ở Thái Lan dù có “ngược” so với Việt Nam nhưng cũng rất thú vị. 

Với Thanh Duy, dù đã khá quen với Thái Lan nhưng anh sẽ còn quay lại xứ sở Chùa Vàng nhiều lần nữa để tìm hiểu và khám phá thêm về nước bạn. Bởi chắc chắn vẫn còn rất có những điều mà đất nước và con người nơi đây cuốn hút, giữ chân anh. Còn bạn, nếu có những trải nghiệm thú vị, hãy cùng chia sẻ với SaoStar nhé! 

>>Xem thêm:

Với 3 triệu 500 nghìn, cô gái xinh đẹp này đã đi một vòng Campuchia trong 4 ngày

5 ‘vương quốc trái cây’ ngay cạnh Sài Gòn không phải ai cũng biết

Trước TP HCM, đây là những điểm đến ‘made in Vietnam’ phủ sóng wifi miễn phí

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất