saostar.vn

Kết nối với Saostar

Ăn ngon - chơi đã

7 món siêu ngon nhưng lại là tội đồ gây tăng cân vù vù, 'trùm cuối' sẽ khiến bạn tự dằn vặt

Ngân Hoàng
Chia sẻ

Những món tưởng bình thường nhưng lại là thủ phạm gây tăng cân không phải ai cũng biết.

Bên cạnh những đồ ăn, những thói quen không lành mạnh gây tăng cân thì nhiều thức uống cũng ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình giữ vóc dáng thon gọn.

Dưới đây là 7 loại đồ uống có thể là đồ uống khoái khẩu của bạn nhưng lại là thủ phạm khiến bạn tăng cân vù vù, đặc biệt là trong những ngày giãn cách xã hội vừa qua.

Xem thêm: Netizen review món ăn siêu 'ám ảnh' mùa dịch, nhiều sinh viên ăn tù tì mấy tuần liền

7 tội đồ gây tăng cân vù vù, 'trùm cuối' sẽ khiến bạn tự dằn vặt đau khổ Ảnh 1

1. Nước ngọt:

Các loại nước ngọt, đồ uống có gas như coca, soda là loại thức uống mà bạn nên từ bỏ nếu muốn giảm cân. Trung bình, một lon soda cung cấp 130 calo.

 Đối với những người muốn giảm cân, thức uống này khiến họ khó điều chỉnh lượng ăn phù hợp. Uống nhiều nước ngọt có ga làm tăng lượng mỡ nội tạng, gây béo bụng

7 tội đồ gây tăng cân vù vù, 'trùm cuối' sẽ khiến bạn tự dằn vặt đau khổ Ảnh 2

2. Nước ép trái cây đóng hộp:

Nước ép trái cây nghe có vẻ lành mạnh hơn nước ngọt nhưng thực tế thì không phải. Các loại nước trái cây trong siêu thị, cửa hàng tiện lợi thường chỉ chứa 5-10% hoa quả.

 Thành phần chủ yếu là si rô ngô với lượng fructose cao. Nguyên liệu này có giá thành rẻ, trở nên phổ biến và được các nhà máy sử dụng. Si rô ngô ngọt hơn đường, làm kích thích cảm giác thèm ăn.

7 tội đồ gây tăng cân vù vù, 'trùm cuối' sẽ khiến bạn tự dằn vặt đau khổ Ảnh 3

3. Sinh tố đóng chai

Cũng giống như nước ép đóng chai, sinh tố đóng chai cũng sẽ là thủ phạm gây tăng cân nếu bạn uống quá nhiều. Sinh tố đóng chai 350 ml chứa khoảng 31 g đường, tương đương một lon nước ngọt có ga. 

Chưa kể, thức uống này hầu như không chứa chất xơ nên không mang đến cảm giác no, khiến bạn dễ dàng tiêu thụ một lượng lớn đồ uống trong thời gian ngắn.

7 tội đồ gây tăng cân vù vù, 'trùm cuối' sẽ khiến bạn tự dằn vặt đau khổ Ảnh 4

4. Cà phê pha sẵn có đường, sữa, kem

Mặc dù cà phê thường được dùng như một thức uống giảm cân thế nhưng nếu các bạn thêm kem trắng, đường, sữa vào ly cà phê của mình thì nó sẽ lập tức biến thành thức uống khiến bạn tăng cân. 

Chúng chứa lượng calo cao có thể bằng cả một bữa ăn. Nếu muốn giảm cân, bạn chỉ nên uống cà phê nguyên chất.

7 tội đồ gây tăng cân vù vù, 'trùm cuối' sẽ khiến bạn tự dằn vặt đau khổ Ảnh 5

5. Sữa lắc

Thức uống làm từ kem, sữa kết hợp cùng các nguyên liệu như bánh hạnh nhân, bánh quy giòn chứa lượng lớn calo. 

Đối với sữa lắc thì nó còn chứa nhiều chất béo chuyển hóa, không tốt cho sức khỏe. Ngoài ra món đồ uống này cũng chứa rất nhiều đường, làm hỏng kế hoạch giảm cân.

7 tội đồ gây tăng cân vù vù, 'trùm cuối' sẽ khiến bạn tự dằn vặt đau khổ Ảnh 6

6. Nước tăng lực

Cũng giống như các loại nước ngọt, nước tăng lực chứa rất nhiều đường khiến bạn tăng cân. Ngoài ra chúng còn chứa caffein và các thành phần có hại khác. Cụ thể như:

Một lon nước tăng lực 260 ml chứa khoảng 30 g đường. Một số loại nước tăng lực chứa chất làm ngọt nhân tạo, không tốt cho sức khỏe. Một nghiên cứu được thực hiện với sự tham gia của 310.819 người trưởng thành cho thấy rằng, việc uống từ 1 đến 2 lon đồ uống có đường hằng ngày sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 lên đến 26%.

7 tội đồ gây tăng cân vù vù, 'trùm cuối' sẽ khiến bạn tự dằn vặt đau khổ Ảnh 7


7. Trà sữa

Uống trà sữa có mập không luôn là lo lắng của những fan trà sữa đang trong giai đoạn thừa cân hoặc ăn kiêng giảm béo. Đáng tiếc phải trả lời với các bạn rằng, trà sữa chính là "trùm cuối" trong danh sách các loại thức uống gây tăng cân.

Một cốc trà sữa thông thường gồm các thành phần: trà, sữa đặc, kem béo, đường, viên trân châu. Đây đều là những nguyên liệu dễ gây tăng cân. Nghiên cứu tại Hoa Kỳ, lượng đường cần thiết mỗi ngày từ 25 – 37g tùy giới tính. Trong khi đó, 1 ly trà sữa có tới 50g đường sẽ khiến bạn mập lên nhanh chóng.

Hơn thế, viên trân châu được làm chủ yếu từ tinh bột sử dụng một lượng lớn khi uống trà sữa sẽ khiến cân nặng khó kiểm soát.

7 tội đồ gây tăng cân vù vù, 'trùm cuối' sẽ khiến bạn tự dằn vặt đau khổ Ảnh 8
Một người vóc dáng cân đối thường xuyên uống trà sữa có nguy cơ cao tăng cân, tích tụ mỡ thừa nhiều đặc biệt ở vùng bụng.

Xem thêm: Top thực phẩm vừa ngon vừa bổ giúp chuyện yêu tuyệt vời hơn

 

Chia sẻ

Bài viết

Ngân Hoàng

BÌNH LUẬN