5 biến tấu 'ôi thật bất ngờ' của phở Việt trên đất Mỹ

Theo Helino
Chia sẻ

Ở Mỹ, món phở quen thuộc của người Việt được biến tấu về cả hình thức lẫn nội dung. Nhiều biến tấu trong đó khiến bạn phải bất ngờ về sự táo bạo.

Phở là đặc sản nổi tiếng của Việt Nam và được cộng đồng người Việt đem tới nhiều quốc gia trên thế giới. Là món ăn được yêu thích ở Mỹ, phở Việt có nhiều biến tấu đặc biệt, khó ai hình dung nổi.

1. Phở khổng lồ

Quán phở Đồng Tháp ở Seattle có một thử thách thú vị dành cho người ăn: bát phở khổng lồ với 4 lít nước dùng, 1,8 kg bánh và 1,8 kg thịt. Người tham dự sẽ có 1 tiếng rưỡi để ăn hết bát phở giá 40 USD này. Người thắng cuộc sẽ được vinh danh ở quán, không phải trả tiền phở và nhận được phần thưởng 100 USD.

Bánh phở được quán tự làm thay vì dùng phở khô, kết hợp với nước dùng được ninh từ xương và thịt bò, tạo ra tổng thể dễ ăn. Tuy nhiên, bát phở khổng lồ có lượng bánh, thịt và nước dùng tương đương 7 bát phở thường, đủ cho 4 người cùng ăn. Nhiều người đã hào hứng tham gia thử thách này nhưng không mấy người thành công.

2. Phở tôm hùm

Quán Red Evelope ở Los Angeles lại khiến món phở trở nên “sang chảnh” bằng cách cho thêm cả một con tôm hùm. Nước dùng của loại phở này được quán ninh trong 24 tiếng. Tôm hùm được xẻ đôi, tẩm bột và rán qua. Bánh phở được chan nước dùng thơm ngon, thêm tôm hùm ngọt thịt cùng các loại rau thơm hấp dẫn.

3. Phở burrito và taco

Biến tấu độc đáo của phở Việt này được bày bán ở nhiều nơi trên nước Mỹ. Trong đó, các nguyên liệu làm phở như bánh, thịt, giá đỗ, rau thơm, hành… được gói vào trong một chiếc bánh burrito và cuộn lại. Bánh được cắt đôi và một số quán phục vụ thêm một bát nước dùng cho thực khách.

Phở taco cũng được làm tương tự, nhưng thay lớp vỏ burrito bằng lớp vỏ bánh taco và không được cuộn lại. Thực khách có thể lựa chọn nhân thịt gà hay thịt bò, với nhiều loại rau ăn kèm. Nhiều người đánh giá đây là món ăn có chút kỳ lạ nhưng rất vừa miệng.

4. Phở burger

Phở burger gồm có phần vỏ bánh được làm từ bánh phở chiên giòn, phần nhân gồm thịt bò hay thịt gà và các loại rau thơm được sắp xếp như một chiếc bánh hamburger. Tuy có hình thức đẹp mắt, món ăn này lại không được nhiều người yêu thích và bị đánh giá là “chẳng có gì liên quan đến nhau”.

5. Phở sandwich

Phiên bản phở này chẳng còn gì liên quan nhiều đến món nguyên gốc cả. Trong đó, những nguyên liệu làm phở như thịt bò, rau thơm, hành, bánh phở… được cho vào trong vỏ bánh mì và chấm với một bát nước dùng phở. Thật ra thì có vẻ đây là món bánh mì điểm xuyết thêm bánh phở hơn là một món có thể mang từ “phở” trong tên.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Helino

Tin mới nhất