12 địa điểm du lịch nước ngoài với chi phí thấp nhất

Theo Business Insider
Chia sẻ

Theo ước tính của tờ Value Penguin người ta thường chi khoảng 60 triệu đồng/người và trên 120 triệu đồng/cặp đôi trong 1 tuần ở nước ngoài. 12 địa điểm sau đây sẽ là điểm đến giúp bạn tiết kiệm hơn rất nhiều mà vẫn khiến cả thế giới phải 'ghen tị'!

Để tính chi phí rẻ nhất, chúng tôi sử dụng cơ sở dữ liệu Best in Travel của tờ MONEY, cùng với chi phí chuyến bay được cung cấp bởi ứng dụng dự báo giá vé Hopper và giá khách sạn từ Hotels.com và Trivago.

Bãi biển Tình yêu, Quần đảo Marieta

Quốc gia: Mexico

Tổng chi phí cho 1 tuần/2 người: khoảng 70 triệu đồng

Cách khoảng 450 km về phía nam của Cabo San Lucas ở quần đảo Marieta là một số đảo không có người sinh sống với những bãi biển hoang sơ và sự phong phú của động vật hoang dã. Nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên tươi tốt này là Bãi biển Tình yêu có hình dáng như miệng núi lửa mà theo Lonely Planet nó được hình thành từ các cuộc thử nghiệm quân sự trên đảo vào những năm 1900.

Cách tốt nhất để đến đây là đặt một chuyến đi thuyền ở Puerto Vallarta, nơi mà các khách sạn có giá trung bình là 3,3 triệu/đêm. Vallarta Adventures cung cấp một tour du lịch ba giờ (3,3 triệu/người lớn) mà dừng lại ở bãi biển (khi thời tiết cho phép) và cho bạn một cơ hội để ngắm nhìn các hang động và khối đá độc đáo hình thành trên các hòn đảo này.

Salar de Uyuni

Quốc gia: Bolivia

Tổng chi phí cho 1 tuần/2 người: khoảng 74 triệu đồng

Hãy tưởng tượng nơi có cảnh quang trắng xóa mà mắt bạn có thể nhìn thấy. Đó Bolivia, nơi có ruộng muối phẳng lớn nhất thế giới trải dài trên 10 km vuông. Tham quan vào mùa mưa (tháng 12 đến tháng 4) để trải nghiệm hiệu ứng gương tuyệt vời này, khi bề mặt được phủ một lớp nước mỏng.

Bắt đầu chuyến đi của bạn bằng cách bay tới La Paz: Các chuyến bay có giá trung bình 17 triệu đồng từ Mỹ. Từ đó, bạn có thể đi xe buýt (150 - 350 nghìn đồng) đến khu vực Cochabamba. Bạn sẽ muốn ở lại Uyuni - nơi bạn có thể tìm thấy một tour du lịch thăm ruộng muối này.

Spotted Lake

Quốc gia: Canada

Tổng chi phí cho 1 tuần/2 người: khoảng 77 triệu đồng

Khi mùa hè bắt đầu tại British Columbia, thời tiết trở nên ấm áp hơn làm biến đổi một hồ nước dường như bình thường thành cái mà một số người gọi là “nơi huyền diệu nhất ở Canada”. Hồ Spotted, rộng khoảng 5 sân bóng đá, các chấm trên mặt hồ bắt nguồn từ các khoáng chất nặng chứa trong vùng biển. Những cặn khoáng sản này đến cùng với tuyết tan trong mùa xuân, nhưng chỉ lộ ra bởi sự bốc hơi vào mùa hè.

Để tự trải nghiệm sự kỳ diệu này, hãy đến thị trấn Osoyoos cách đó 10 km, thuộc thung lũng Okanagan Valley. Phòng khách sạn ở đây khoảng 3,4 triệu/đêm.

Great Blue Hole

Quốc gia: Belize

Tổng chi phí cho 1 tuần/2 người: khoảng 80 triệu đồng

Được biết đến bởi Jacques Cousteau - người đã gọi nó là một trong những nơi hàng đầu để lặn biển trên thế giới, Great Blue Hole của Belize là nơi có nước biển trong suốt, các rạn san hô đẹp và những khối thạch nhũ khổng lồ.

Hố khổng lồ này nằm cách 80 km ngoài khơi bờ biển, có chút khó khăn để đến được vì bạn sẽ cần thuê một chiếc thuyền trong ngày. Trở lại bờ biển, nghỉ đêm ở khu Fort George của thành phố Belize, nơi khách sạn có mức giá trung bình 4 triệu/đêm.

Dòng dung nham Manjanggul

Quốc gia: Hàn quốc

Tổng chi phí cho 1 tuần/2 người: khoảng 93 triệu đồng

Trên đảo Jeju - cách khoảng 80 km về phía nam của Hàn Quốc - bạn sẽ tìm thấy một đường hầm và hang động được hình thành cách đây 3.000 năm bởi một ngọn núi lửa. Nổi tiếng nhất là dòng dung nham Manjanggul, một hang động dài 8 km rải rác với nhũ đá núi lửa, bãi cạn và cầu.

Sau một ngày đi bộ qua những hang động, hãy khám phá ngôi đền Gorgeousumsa đẹp như tranh vẽ - một khu di tích Phật giáo chỉ mất 45 phút đi xe buýt bên ngoài thành phố Jeju.

Trolltunga

Quốc gia: Na Uy

Tổng chi phí cho 1 tuần/2 người: khoảng 87 triệu đồng

Nằm trên độ cao 700 mét trên Hồ Ringedalsvatnet nguyên sơ, vách đá ở Trolltunga thường là điểm cuối của một chuyến đi bộ từ 10 - 12 giờ khó khăn từ thị trấn Skjeggedal. Nơi đây chỉ có thể tham quan từ giữa tháng 6 đến đầu tháng 9, khi điều kiện thời tiết tốt. Và Trolltunga không phải là điều kỳ diệu duy nhất trong vùng. Ngay phía nam, bạn sẽ tìm thấy Thác nước Langfoss khổng lồ dài 600 mét. Để lên Skjeggedal - một điểm nghỉ chân thích hợp để đến cả hai địa điểm trên - bạn hãy bay đến Oslo và sau đó đi tàu đến Voss (khoảng 3,4 triệu đồng/ vé khứ hồi), sau đó tiếp tục bằng xe buýt.

Rừng tre Sagano

Quốc gia: Nhật Bản

Tổng chi phí cho 1 tuần/2 người: khoảng 93 triệu đồng

Vùng ngoại ô của thành phố nhộn nhịp Kyoto là ốc đảo yên tĩnh: Rừng tre Sagano. Công viên này đã thu hút số lượng du khách ngày càng tăng trong những năm gần đây (vào cửa miễn phí). Để trải nghiệm không gian yên tĩnh, bạn hãy đến vào lúc sáng sớm hoặc tối muộn và tránh đi vào cuối tuần.

Các chuyến bay tới Kyoto khoảng 18 triệu đồng, nhưng chúng thường xuyên được bán hết, vì vậy hãy chuẩn bị sẵn sàng nếu bạn có ý định đến đây nhé.

Bãi biển Thánh đường

Quốc gia: Tây Ban Nha

Tổng chi phí cho 1 tuần/2 người: khoảng 94 triệu đồng

Dọc theo bờ biển phía bắc của Tây Ban Nha, thủy triều và dòng chảy đã chạm khắc những vách đá của bãi biển thành hình thù trông giống như một chuỗi kiến trúc Gothic. Tản bộ dọc theo bãi biển nổi tiếng này khi thủy triều xuống thấp để trải nghiệm những khối đá tuyệt đẹp, những vách đá và các hang động được lộ ra.

Khi khám phá bờ biển, điểm dừng chân lý tưởng là thành phố cảng sôi động Ribadeo - cách bãi biển chỉ 10 km. Một đêm ở đó có giá trung bình khoảng 22 triệu đồng.

Aurora Borealis

Quốc gia: Iceland

Tổng chi phí cho 1 tuần/2 người: khoảng 96 triệu đồng

Một trong những nơi tốt nhất để ngắm cực quang là ở Iceland. Đất nước này cũng là một trong những điểm du lịch nổi bật nhất thế giới - nhờ việc tăng chuyến bay đến Reykjavik - làm cho một trong những kỳ quan thiên nhiên đến gần hơn với du khách.

Hãy ghé thăm quốc gia này từ tháng 10 đến tháng 3 để có cơ hội tốt nhất để xem hiện tượng này, và trong khi bạn ở đó, hãy dành thời gian thư giãn trong những suối nước nóng nổi tiếng.

Ghềnh đá Giant's Causeway

Quốc gia: Bắc Ireland

Tổng chi phí cho 1 tuần/2 người: khoảng 97 triệu đồng

Ghềnh đá Causeway khổng lồ sẽ làm cho bạn tin vào huyền bí. Kỳ quan thiên nhiên này được tạo thành từ khoảng 40.000 cột đá bazan kết nối với nhau, nhô ra khỏi biển để tạo cảnh quan tuyệt đẹp mà bạn sẽ không bao giờ quên.

Lấy Belfast làm điểm dừng chân của bạn, sau đó đi đến bờ biển tuyệt vời của Antrim để xem Causeway. Nếu bạn thấy khu vực này trông khá quen thuộc, hãy nhớ lại bộ phim Game of Thrones, bộ phim đã quay một số cảnh ở khu vực này.

Cầu Cherrapunji

Quốc gia: Ấn Độ

Tổng chi phí cho 1 tuần/2 người: khoảng 98 triệu đồng

Các con sông chảy dài trên những rừng nhiệt đới dày đặc của Meghalaya ở Đông Bắc Ấn Độ. Để thuận tiện hơn, người Khasi bản địa đã đưa ra một giải pháp khéo léo, dệt những cành cây dày và rễ cây cao su sống thành những cây cầu vững vàng đến ngày nay.

Những cây cầu sống động của Cherrapunji trông giống như những thứ chỉ để chiêm ngưỡng, nhưng du khách thực sự có thể leo qua chúng - thậm chí có thể đi qua cả 2 tầng. Chi phí cho một đêm ở nhà nghỉ địa phương khoảng 1,8 triệu đồng.

Công viên quốc gia hồ Plitvice

Quốc gia: Croatia

Tổng chi phí cho 1 tuần/2 người: khoảng 99 triệu đồng

Được biết đến với các hồ nước và thác tầng, Vườn Quốc gia Plitvice ở trung tâm Croatia có những khung cảnh tuyệt đẹp và những hồ nước màu ngọc lam tinh tế. Lonely Planet gợi ý bạn dành khoảng 6 giờ đi bộ đường dài quanh công viên để khám phá tất cả các hồ và các điểm mốc tự nhiên khác nhau; hoặc bạn có thể cắt giảm thời gian đi bộ bằng cách đi thuyền miễn phí của công viên và xe buýt đưa đón.

Hãy ở tại thành phố Zadar, nơi có mọi thứ từ những tàn tích của La Mã đến các công trình nghệ thuật đương đại. Khách sạn ở đây chi phí khoảng 3,2 triệu đồng/đêm.

Chia sẻ

Theo

Business Insider

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất