10 thành phố bỗng dưng nổi tiếng nhờ phim ảnh

Chia sẻ

Những bộ phim kinh điển vô tình đã "lăng xê" các thành phố sau trở thành thiên đường du lịch đối với những người yêu điện ảnh.

10thanhphobongdungnoitiengnhophimanh (1)

Atlanta, Georgia, Mỹ: Thành phố bắt đầu nổi tiếng trên thế giới sau khi bộ phim kinh điển Gone with the Wind (Cuốn theo chiều gió - 1939). Hiện nay, thành phố đã trở thành một trung tâm điện ảnh với nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng khác như The Walking Dead và The Vampire Diaries. Ảnh: Charterflightgroup.com.

10thanhphobongdungnoitiengnhophimanh (1)

Salzburg, Áo: Những ngọn đồi thật sự sống động với những tiếng nhạc du dương khi bộ phim được đông đảo mọi người yêu thích - Begegnung in Salzburg đã được bấm máy tại những địa điểm bên trong và xung quanh thành phố Salzburg năm 1964. Bộ phim có bối cảnh được diễn ra tại Mirabell Gardens, Nonnberg Abbey, và Felsenreitschule.

10thanhphobongdungnoitiengnhophimanh (2)

Monte Carlo, Monaco: Nơi đây được nhiều bộ phim nổi tiếng chọn làm bối cảnh, từ những phim cổ điển như To Catch a Thief (1955) của Alfred Hitchcock đến vài phần của điệp viên Jame Bond của loạt phim 007. Monaco còn có mối liên hệ đặc biệt với Hollywood kể từ khi diễn viên Grace Kelly kết hôn với ông hoàng Monaco năm 1956 và trở thành công nương Grace. Ảnh: Yadid Levy.

10thanhphobongdungnoitiengnhophimanh (3)

Casablanca, Marốc: Một bộ phim từ năm 1942 với sự tham gia của Humphrey và Ingrid Bergman, kể về chuyến tham quan Casablanca từ một càng biển Bắc Phi đã trở thành một biểu tượng điện ảnh toàn cầu. Hiện nay du khách vẫn tới thành phố của Marốc mong tìm được cảm giác hư cấu ngọt ngào như trong bộ phim.

10thanhphobongdungnoitiengnhophimanh (4)

Wellington, New Zealand: Bờ biển của New Zealand vốn đã trở thành bối cảnh của nhiều bộ phim cũng như những chương trình truyền hình. Nhưng đến khi đạo diễn Peter Jackson - một người con sinh ra trên mảnh đất này, đã quay cả 3 phần của loạt phim Lord of the Rings tại đây, thì nơi đây mới thực sự trở thành điểm sáng trên bản đồ điện ảnh thế giới. Ngoài ra còn có The Hobbit (2012), King Kong (2005), Avatar (2009)…

10thanhphobongdungnoitiengnhophimanh (5)

Albuquerque, New Mexico, Mỹ: Breaking Bad (2008-2013) và In Plain Sight (2008-2012) chỉ là 2 trong số hàng chục bộ phim truyền hình được quay tại New Mexico. Hiện nay hãng Albuquerque Studios đang rất phát triển và cạnh tranh sòng phẳng với các hãng phim lớn của L.A trong việc thực hiện các bộ phim được quay tại đây. Ảnh: Reddit.com.

10thanhphobongdungnoitiengnhophimanh (7)

Johannesburg, Nam Phi: Đô thị của Nam Phi đã xuất hiện trong các bộ phim Invictus (2009) hay Hotel Rwanda (2004). Trong một bộ phim khác - District 9, mặc dù nội dung kể về cuộc chiến với người ngoài hành tinh với con người, nhưng đó cũng là phép ẩn dụ cho nạn phân biệt chủng tộc ở Johannesburg. Ảnh: James Nachtwey.

10thanhphobongdungnoitiengnhophimanh (8)

Fargo, North Dakota, Mỹ: Bộ phim cổ điển đình đám Fargo(1996) đã biến thành phố Dakota nhạt nhẽo trở nên nổi tiếng. Mặc dù bộ phim có tên và cảm nhận của người xem về Fargo, thế nhưng chỉ có một vài cảnh quay được thực hiện tại thành phố. Ảnh: Chris Putnam.

10thanhphobongdungnoitiengnhophimanh (9)

Baltimore, Maryland, Mỹ: Đạo diễn Barry Levinson sinh ra tại Baltimore. Ông đã đem nhiều bộ phim về thực hiện tại đây như Diner(1982) Avalon (1990)… Ảnh: Baltimore.org.

10thanhphobongdungnoitiengnhophimanh (10)

Naples, Italy: Mối lương duyên giữa Naples với điện ảnh bắt đầu từ năm 1915 qua bộ phim Assunta Spina. Sau một thế kỷ, hàng trăm bộ phim đã được bấm máy tại thành phố phía Nam Italy này, trong đó có những bom tấn như The Bourne Supremacy (Quyền lực của Bourne - 2004) hay Pompeii (2014). Ảnh: Toni Anzenberger.

Chia sẻ
Tin mới nhất