Âm Nhạc

Tên gọi của các fandom Kpop được hình thành thế nào?

Nhật Nguyễn
Chia sẻ

Nếu bạn thắc mắc không biết tại sao fandom của những nhóm nhạc Kpop mang tên là thế này chứ không phải thế kia, vậy hãy cùng SAOSTAR khám phá bí mật này nhé!

Mỗi một nhóm nhạc Kpop có thể thể hiện sức mạnh của mình dựa trên fandom tùy thuộc số lượng nhiều hay ít. Chính vì lẽ đó, các fandom của các nhóm nhạc sẽ sở hữu một lightstick cũng như một cái tên riêng “không đụng hàng” để chứng minh sự độc tôn thuộc về idol của họ. Và sau đây là một số tên fandom của các nhóm nhạc K-Pop nổi tiếng…

1.Wanna One - Wannable

Wannable là một sự kết hợp giữa “Wanna One” và “Able”, có nghĩa là có thể đạt được mọi thứ cùng nhau.

2. BTS - ARMY 

A.M.R.Y viết tắt của “Adorable Representative M.C for Youth”, nghĩa là đại diện cho sự đáng yêu của thanh thiếu niên. Cái tên còn rất có ý nghĩa vì trong tiếng anh, “army” cũng có nghĩa là quân đội vậy nên cái tên này khá phù hợp với ý nghĩa của tên nhóm là “chống đạn”. BTS và người hâm mộ của họ sẽ luôn song hành với nhau như cách mà áo giáp (bangtanbok) và quân đội luôn song hành cùng nhau. Ngoài ra, người hâm mộ sẽ là đội quân tiếp tục trung thành “chiến đấu” cho BTS.

3.Red Velvet - Reveluv

Thuật ngữ Reveluv bắt nguồn từ khi “level up” là một trong những câu khẩu hiệu của nhóm trong bài hát của họ One of These Nights. Đây cũng là một cách chơi chữ vì nó nghe rất giống với “level up”, đó là tên của hai chương trình thực tế của họ, đồng thời cũng là viết tắt của “Revel” (biệt danh của Red Velvet). Và fandom thường được gọi đơn giản là “Luvies”.

4. EXO - EXO L

EXO-L xuất hiện vì chữ L nằm giữa các chữ K và M trong bảng chữ cái và các nhóm nhỏ của EXO là EXO-K và EXO-M. Không chỉ vậy, L cũng là chữ cái thứ 12 của bảng chữ cái trùng với số lượng của EXO có 12 thành viên và L còn là viết tắt của tình yêu (Love).

5. Big Bang - VIP

Fandom của BIGBANG được đặt tên là VIP vì họ là “những người rất quan trọng” của nhóm. (Very Important People)

7. 2NE1 - Blackjack

Tên 2NE1 phát âm đọc gần tương đồng với “To Anyone” hoặc “Twenty One” (21). Còn Blackjack là trò chơi xì dách, nên đây thật sự là cái tên phù hợp cho fandom 2NE1 vì mục tiêu hoàn hảo của trò chơi xì dách là làm sao để được 21 điểm.

8. Twice - Once

TWICE đặt tên cho fandom của mình là ONCE vì ý nghĩa: Nếu bạn yêu nhóm một lần (once), họ sẽ trả ơn bạn với hai lần (twice) tình yêu đó!

8. GOT7 - iGOT7

iGOT7 nghĩa là người hâm mộ đã “có được” GOT7, ngoài ra đó là sự mong muốn các fan luôn gặp vận tốt vì số 7 là con số may mắn. Fandom GOT7 còn được gọi là AhGaSe, trong tiếng Hàn có nghĩa là chú chim con, chính vì thế mà lightstick của nhóm mới có hình dạng như một con chim.

9. SNSD - SONE

SONE được phát âm là So One, cũng có nghĩa là “mong muốn” trong tiếng Hàn với mong muốn nhóm Girls 'Generation (S trong SNSD) và người hâm mộ của họ sẽ mãi mãi là một (one).

10. Gfriend - Buddy

Bởi Gfriend có nghĩa là “bạn gái” còn Buddy là “bạn thân”, mang ý nghĩa kết nối một tình bạn cực kì thân thiết với những cô gái trong Gfriend. Buddy còn có ý nghĩa gần với từ “bestie” (bạn thân nhất, bạn tốt nhất), do đó còn mang đến một sự gắn kết chặt chẽ và đặc biệt giữa các fan với nhau và với Gfriend.

11. Blackpink - Blink

Tên gọi Blink là sự kết hợp giữa chính tên của nhóm, “Bl” trong “Black” và “ink” trong “Pink”. Một cái tên vô cùng độc đáo và tạo mối liên hệ chặt chẽ giữa fan và nhóm.

Quả thật, mỗi một nhóm nhạc đều có một cái tên độc lạ và vô cùng ý nghĩa dành cho người hâm mộ của mình. Theo bạn, tên fandom nào là ý nghĩa nhất?

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Nguyễn

Tin mới nhất