Âm Nhạc

Vươn lên từ nghèo khổ, vô gia cư và bị lạm dụng tình dục: Nghe loạt câu chuyện đầy cảm động về các ngôi sao Hollywood

Too Tú Anh
Chia sẻ

Họ đều phải trải qua những năm tháng khó khăn trước khi trở thành ngôi sao nổi tiếng.

Bạn thấy những hình ảnh lung linh, tuyệt đẹp của những ngôi sao Hollywood mà bạn thần tượng. Bạn ngưỡng mộ vì họ có một cuộc sống xa hoa và được mọi người tán dương. Thế thì bạn có biết hành trình để có được danh tiếng như hôm nay rất gian truân và cực khổ không? Chẳng phải ngôi sao nào sinh ra cũng đều được sung sướng trong nhung lụa đâu, bởi lẽ vẫn có những người kém may mắn hơn thế nhiều…

Quá khứ đầy tai tiếng của Cardi B

Cardi B có một khởi đầu đầy cơ cực trong suốt quãng thời gian niên thiếu. Là một đứa con lai trong gia đình nghèo, cô vừa đi học vừa phải làm thêm tại một siêu thị gần nhà để trang trải cuộc sống. Thế nhưng, sau đó cô bị sa thải và người ta đã gợi ý cho cô công việc nhiều tiền hơn đó là làm vũ công thoát y. Công việc này có phần nhẹ nhàng hơn và đã giúp cô thoát khỏi sự đói nghèo, bạo hành gia đình và cho cô quay lại trường học. Cardi B từng chia sẻ rằng việc trở thành một vũ công thoát y chính là giải pháp duy nhất giúp cô kiếm đủ tiền để thoát khỏi cuộc sống nghèo túng lúc bấy giờ và được học tiếp. Nhưng một khi cám dỗ đã đến thì chuyện học cao cả đến đâu cũng đành phải từ bỏ, Cardi B đã quyết định nghỉ học để chính thức dấn thân vào những nghề nghiệp tai tiếng.

Cardi B đã có một quá khứ đen tối và đầy khổ cực trước khi trở thành ngôi sao Hollywood tiếng tăm.

Giọng ca Bodak Yellow chia sẻ: “Tôi đã phải đi nhảy ở các câu lạc bộ thoát y và mồi chài những người khách… Tôi chuốc cho chúng mê man bằng thuốc ngủ, rồi cướp tiền và đồ đạc. Tôi đã từng phải làm như thế đó”. Ngay khi đoạn livestream được đăng tải trên mạng xã hội, có rất nhiều người ném đá cô vì hành động thất đức này. Thế nhưng bạn có biết không, Cardi B không có sự lựa chọn khác, cô ấy đang vùng vẫy để thoát khỏi nghịch cảnh tồi tệ, để tồn tại và để thực hiện ước mơ của mình.

Vượt qua nghịch cảnh đầy đau thương, Cardi B xứng danh là người phụ nữ giàu nghị lực của làng nhạc.

Và thế đó, Cardi B đã chinh chiến khắp các con phố ngã đường với những đàn anh đàn chị “máu mặt” khác của làng rap underground, tham gia cả vào các băng nhóm giang hồ, quyết liệt giành lấy cơ hội tỏa sáng để một bước trở thành trò cưng của 2 nữ rapper đại tài khác của thế hệ trước Lil'KimMissy Elliots. Có thể coi như đó là sự tôi luyện trong máu lửa để trở thành một “chiến binh” mạnh mẽ đại diện làng rap như ngày hôm nay.

I Like It là một trong số những sản phẩm đánh dấu tên tuổi Cardi B.

Nicki Minaj và sự nhiệm màu của lời cầu nguyện

“Kẻ thù không đội trời chung” của Cardi B cũng có một tuổi thơ nhiều đau thương giống cô vậy. Từ khi 5 tuổi, Nicki Minaj đã rời quê hương để cùng mẹ đến khu dân cư nghèo nàn của New York sinh sống. Nicki từng chân thành thổ lộ: “Khi lần đầu tiên tôi đến Mỹ, tôi đã bước ngay vào phòng ngủ, quỳ gối ở chân giường và cầu xin Chúa hãy ban cho tôi sự giàu có để tôi có thể chăm lo được cho mẹ tôi”.

Nicki Minaj cũng không tránh khỏi những năm tháng cơ cực trước khi trở thành nhân vật có sức ảnh hưởng.

Chiến đấu với nghèo khó, Nicki Minaj đã phải trải qua rất nhiều công việc khác nhau. Cô từng có thời làm bồi bàn cho những cửa hàng ăn uống, thế nhưng sau đó đã bị đuổi việc vì thái độ thiếu chuyên nghiệp của cô. Và cứ thế, cô trải qua tình cảnh bị đuổi việc khoảng 15 lần như vậy vì cùng một lý do. Và rồi lời cầu xin của Chúa năm nào cũng đã linh nghiệm khi giờ đây, cô bồi bàn kém may mắn năm nào đã trở thành chị đại làng rap với gia tài đồ sộ ước tính 14 triệu USD khiến người người ngưỡng mộ.

Cô bồi bàn năm đó đã lột xác thành nữ rapper tài năng nổi tiếng của Hollywood.

Halsey đã từng tìm đến cái chết

Halsey vốn là một sinh viên ngành thiết kế. Những tưởng cuộc sống sẽ êm đẹp và bình dị như thế cho đến khi cô nhận ra bản thân không thuộc về nơi này. Thế là cô quyết định bỏ học khiến gia đình từ mặt và trở thành kẻ vô gia cư. Trong chương trình Ending Youth Homessness về những người vô gia cư của Hollywood, nữ nghệ sĩ Halsey đã chia sẻ rất nhiều về quá khứ đen tối của mình: “Khi tôi còn sống ở New York, lúc đó tôi vẫn chỉ còn là một cô bé vị thành niên mà thôi. Trong lúc bạn bè của tôi đang thảo luận về việc trang trí kí túc xá của mình - thì tôi đang phải vật lộn với quyết định nên để một gã đàn ông động vào người tôi để tôi có tiền trang trải cho bữa ăn tiếp theo. Không phải vì tôi đã làm việc gì sai trái, không phải vì cha mẹ không thương yêu tôi - mà ngược lại, họ thương tôi rất nhiều. Nhưng chính tình yêu đấy đã hại tôi.”

Halsey đã từng là kẻ lang bạt không gia đình và cũng nghĩ đến cái chết.

Khoảng thời gian sống lang bạt ấy, Halsey không đủ tiền trả tiền điện thoại. Bạn bè còn sót lại cũng không thể giúp đỡ cô có được cuộc sống tốt hơn. Có thời điểm, cô chỉ còn lại 9 USD trong túi và đã dành tất cả số tiến đó để mua 4 lon nước tăng lực, uống để tỉnh táo qua đêm, tránh bị bắt cóc và cưỡng bức.

Kẻ lang bạt năm nào giờ đã là ngôi sao Hollywood.

Sau đó cô đã quen một người bạn trai bị nghiện khiến cô cũng dần thỏa hiệp cho sự sai trái đó. Có những lần phê thuốc, Halsey đã có ý định tìm đến cái chết: “Tất cả bạn bè đều nghĩ tôi sẽ chết, không thể vực dậy được. Tôi không thể cho mọi người biết mình là kẻ không nhà dù bố mẹ đã cắt mọi liên lạc. Tôi cần một ai đó có thể giúp tôi cảm thấy mình bình thường, thế nhưng không một ai cả. Đó thực sự là khoảng thời gian đầy tăm tối, khủng khiếp.”

Closer là ca khúc đưa tên tuổi Halsey đến gần hơn với khán giả.

Justin Bieber đã từng đói khát đến cùng cực

Trước khi Justin Bieber trở thành một hiện tượng âm nhạc của Hollywood với danh xưng “Hoàng tử nhạc Pop” thì anh cũng đã phải trải qua những năm tháng cơ cực thời ấu thơ. Anh đã phải sống trong một căn nhà nhỏ hẹp ẩm thấp đầy chuột và luôn thiếu thốn thức ăn.

Justin Bieber cũng có tuổi thơ đầy bất hạnh.

Justin chẳng có được một chiếc giường đàng hoàng mà luôn phải ngủ trên ghế. Có những hôm vì nghèo túng nên cậu bé tóc vàng ấy buộc phải ép mình đi ngủ trong cơn đói cồn cào. Và những năm tháng cơ cực ấy cuối cùng cũng đã được bù đắp khi hiện tại anh đang sở hữu khối tài sản khổng lồ lên đến hơn 65 triệu USD.

Chàng hoàng tử nhạc Pop đã vươn lên trong cảnh đói nghèo.

Mariah Carey sẵn sàng làm tất cả để sống

Mariah cũng đã vươn lên từ đói nghèo bằng rất nhiều nghề.

Diva Hollywood cũng đã trải qua những thăng trầm đớn đau của cuộc sống. Năm Mariah Carey lên ba tuổi thì cô đã phải chứng kiến cảnh gia đình tan vỡ khi bố mẹ ly hôn. Từ đó, tuổi thơ của cô chỉ gắn liền với mỗi bóng hình người mẹ tảo tần kiếm kế sinh nhai. Sự lạc lõng đã đưa Mariah đến với âm nhạc. Cô nhận làm bất cứ mọi công việc để mong có đủ ăn đủ mặc. Cô nhận lời hát ở bất cứ đâu chỉ cần họ trả cô tiền. Và cũng nhờ thế, tài năng của cô đã được hãng đĩa Columbia Records phát hiện và nhờ vậy mà chúng ta đã có một diva như ngày hôm nay.

Nhờ giọng hát trời phú đã đưa Mariah Carey thoát khỏi đói nghèo.

Kết

Họ đều có chung một xuất phát điểm nghèo khó.

Tất cả họ đều có chung một xuất phát điểm là nghèo khó. Chính vì mưu sinh, họ đã phải trải qua những năm tháng cơ cực, và cũng nhờ đó mà âm nhạc họ giàu cảm xúc và luôn chất chứa nhiều câu chuyện chạm đến trái tim người yêu nhạc. Và dù quá khứ ấy có đen tối ra sao thì họ cũng là những con người giàu nghị lực.

Chia sẻ

Bài viết

Too Tú Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất