Âm Nhạc

Vừa trở lại, cựu thành viên I.O.I đã dính nghi án đạo ca khúc của đàn em INFINITE

Theo Pann
Chia sẻ

Ngay khi album mới của Chungha được phát hành, cư dân mạng đã soi ra đoạn nhạc bị nghi ngờ "đạo nhái" một ca khúc của nhóm nhạc tân binh Golden Child.

Ngày 18/1/2018, cựu thành viên I.O.I - Kim Chungha đã phát hành mini album Offset trên các trang nghe nhạc trực tuyến. Album gồm 5 ca khúc là Offset, Roller Coaster (ca khúc chủ đề), Do It, Bad Boy Remind of You.

Chỉ vài giờ đồng hồ sau khi phát hành, ca khúc chủ đề Roller Coaster nhanh chóng đạt No.1 trên 3 trang âm nhạc chính là Genie, Bugs, and Soribada. Ca khúc cũng đạt No.6 trên bảng xếp hạng Melon, chứng tỏ sức hút cũng như chất lượng âm nhạc từ cô gái đa tài đến từ M&H Entertainment.

Cùng ngày, MV ca khúc chủ đề Roller Coaster cũng nhanh chóng thu về hơn 700.000 lượt xem trong chưa đầy 24 giờ đồng hồ.

MV Roller Coaster của Chungha

Tuy nhiên, nhiều người hâm mộ đã nhanh chóng chỉ ra những điểm tương đồng trong ca khúc Bad Boy của Chungha với With Me của nhóm nhạc tân binh Golden Child. Cụ thể, đoạn saxophone mở đầu của Bad Boy gần như giống hệt đoạn saxophone mở đầu của ca khúc With Me (chỉ khác một chút ở phần xử lý âm thanh).

Bản audio Bad Boy - Chungha

Bản audio With Me - Golden Child

With Me là ca khúc nằm trong mini album đầu tay Gol-Cha! của nhóm nhạc cùng công ty với INFINITE - Golden Child, được phát hành vào ngày 28/8/2017.

Ngay lập tức, nhiều fan đã bình luận dưới ca khúc Bad Boy, yêu cầu Chungha và công ty chủ quản lên tiếng giải thích về sự tương đồng này. Tuy nhiên, cả hai đều đang giữ im lặng.

Nhiều bình luận chỉ ra sự tương đồng của Bad Boy và With Me dưới bản audio của ca khúc Bad Boy trên YouTube.

Một số bình luận từ cư dân mạng Hàn:

- Đầu tiên, không thể biết được đây chỉ là một bản thu mẫu và người viết bài hát này có quyền sử dụng ca khúc hay không, hay ai đó đã lấy đoạn nhạc này đi mà không để ý, nên chúng ta không thể kết luận đây là đạo nhạc được, chỉ có thể nói là nó tương đồng. Tôi biết ca khúc của Golden Child phát hành trước nên nhiều người có thể hiểu nhầm.

- Ôi, thật sự cần một lời xin lỗi đấy. Thất vọng quá.

- Thật nực cười, vẫn chưa biết là họ đã mua cả đoạn nhạc này hay đạo nhái mà nhiều người cứ yêu cầu xin lỗi thế. Nếu nó được mua bản quyền rồi thì chắc mấy người bình luận như thế sẽ biến mất cho coi.

- Chungha có thể không biết chuyện này, đó là lỗi của tác giả chứ!

- Chungha đã chọn ca khúc này nên đây cũng là trách nhiệm của cô ấy. 

- Điên thật rồi, cái này quá đáng rồi đấy, chúng ta cần một lời xin lỗi.

Chia sẻ

Theo

Pann

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất