Âm Nhạc

Vũ Cát Tường thống trị giải thưởng: Từ album cho tới nhạc sĩ của năm!

Minh Khôi
Chia sẻ

Một sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực của Vũ Cát Tường!

Tại một lễ trao giải Âm nhạc vừa được diễn ra tại TP. HCM quy tụ những cái tên hàng đầu của Vpop 2018, nữ ca sĩ Vũ Cát Tường đã trở thành “tâm điểm” của sự kiện tối qua khi đem về cho mình 4 giải trong cùng một đêm: Album của năm (dành cho Stardom), Nữ ca sĩ được yêu thích nhất, Nhạc sĩ được yêu thích nhấtNghệ sĩ của sự đổi mới. Trở thành nghệ sĩ “bội thu” nhất tại đêm trao giải.

Đầu tiên, ở hạng mục Album của năm, có vẻ như giải thưởng dành cho Stardom là hoàn toàn thuyết phục vì Stardom có thể xem là một trong những album hay nhất làng nhạc Việt năm 2018, cân bằng về cả yếu tố chuyên môn lẫn về doanh số tiêu thụ. Là một concept album với 10 ca khúc- là tổng cộng 10 lát cắt về thế giới xoay quanh Vũ Cát Tường, không chỉ là những lời hát mà còn là lời tâm sự, giải bày của chính nữ ca sĩ về cuộc sống và những mối quan hệ xoay quanh mình. Stardom đa dạng các thể loại: từ funky, hip-hop, rap cho đến ballad và EDM nhưng hoàn toàn không bị “thập cẩm”, ngược lại cách sắp xếp vô cùng khoa học, tạo nên một tổng thể album chỉn chu, văn minh, đón đầu những trào lưu âm nhạc của thế giới.

Leader - Lead single đến từ album Stardom.

Về hạng mục Nữ ca sĩ được yêu thích nhất có vẻ như không còn cần thiết để bàn cãi. Vũ Cát Tường đã có một cột mốc kỉ niệm 5 năm vô cùng rực rỡ với đầy ắp các sự kiện: không chỉ là HLV của Giọng Hát Việt Nhí 2018, “đem chuông đi đánh xứ người” tại Asia Song Festival 2018, ra mắt album Stardom, tổ chức thành công Stardom Concert với gần 3,000 khán giả… Bên cạnh đó là một cộng đồng FM đông đảo luôn kề vai sát cánh và ủng hộ nữ ca sĩ trên các chặng đường sự nghiệp.

Một hạng mục khá bất ngờ, nhưng ngẫm nghĩ kĩ thì chẳng thấy có chút nào ngạc nhiên: Nhạc sĩ được yêu thích nhất. Bởi vì, chúng ta nên nhớ rõ: toàn bộ album Stardom do chính tay Vũ Cát Tường vừa sáng tác, vừa thể hiện. Với giải thưởng này, rõ ràng khả năng sáng tác của nữ ca sĩ đã được hội đồng chuyên môn công nhận lẫn khán giả nhất trí đề cử - quả là một cô nàng nghệ sĩ trẻ đa tài hiếm thấy của làng nhạc Việt.

Và cuối cùng, Nghệ sĩ của sự đổi mới thuộc về Vũ Cát Tường là một điều xứng đáng nữa! Rõ ràng, với album Stardom, Vũ Cát Tường đã có một sự lột xác ngoạn mục cả về phong cách, ngoại hình lẫn tư duy âm nhạc: cái tôi cá nhân được đặt cao hơn bao giờ hết, một chút “ngông nghênh” đầy cá tính, nhưng vẫn giữ được tâm hồn của một cô gái nhiều suy tư, trăn trở.

Bên cạnh đó, các hạng mục giải thưởng khác cũng đã gọi tên những chủ nhân hoàn toàn xứng đáng - đánh dấu một năm đầy sôi động và đa sắc màu của làng nhạc Việt vừa mới qua.

Đông Nhi xuất sắc được vinh danh Ca sĩ của năm, giải thưởng cao nhất của đêm trao tặng cho một nghệ sĩ. Rõ ràng, một liveshow Ten on Ten hoành tráng tột bậc, có thể xem là “vô tiền khoáng hậu” trong Vpop, đánh dấu kỉ niệm 10 năm hoạt động của Đông Nhi là đủ để chứng tỏ vị thế hiện tại của Đông Nhi trong lòng công chúng. Bên cạnh đó, Xin lỗi anh quá phiền cũng xuất sắc mang về thêm cho Đông Nhi giải thưởng Ca khúc nhạc dance.

Bích Phương đã lập “cú đúp” khi gom về tận 2 trên 4 giải quan trọng nhất đêm: Ca khúc của năm và MV của năm. Tất cả đều vinh danh Bùa yêu, siêu phẩm được ra mắt vào tháng 5/2018 - ca khúc có thể xem là “bom tấn” lớn nhất của Bích Phương tính đến thời điểm hiện tại.

Mặc dù có một năm khá im ắng, nhưng anh chàng Quán quân Giọng Hát Việt 2017 Ali Hoàng Dương cũng xuất sắc mang về cho mình chiếc cúp Ca khúc nhạc pop với Không giữ được em. Ca khúc nhạc rap, hip-hop, r&b thuộc về hiện tượng Anh đ*ch cần gì nhiều ngoài em của Đen Vâu.

Không giữ được em.

Anh đ*ch cần gì nhiều ngoài em.

Khép lại một năm 2018, 2019 chắc chắn sẽ còn bùng nổ hơn nữa với làng nhạc Việt!

Chia sẻ

Bài viết

Minh Khôi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất