Âm Nhạc

Vpop tuần qua: Jack 'đùng đùng' tung demo bài mới, K-ICM vướng nghi án đạo nhạc và loạt sự kiện không thể bỏ lỡ

Thanh Phúc
Chia sẻ

Vpop tuần qua tiếp tục chứng kiến những câu chuyện drama và các sản phẩm âm nhạc chất lượng.

Là 1 thằng con trai - Jack

16/3/2020 - 22/3/2020

Jack bất ngờ tặng fan demo bài mới, lại quay về với ballad “lụi tim”

Tối 21/2, cộng đồng người hâm mộ Jack lại được một phen dậy sóng khi nam ca sĩ bất ngờ hé lộ một bản demo mới cực mới. Cụ thể, Jack đã chia sẻ bản ghi âm demo ca khúc mới trong một nhóm fan trên mạng xã hội và đi kèm là biểu tượng một bông hoa hướng dương.

Theo đó, bản demo chưa đặt tên này là một ca khúc pop ballad với giai điệu nhẹ nhàng, ngọt ngào cùng phần ca từ đậm chất thơ. Những đặc trưng trong âm nhạc của Jack như cách hát luyến láy, giai điệu pha chút dân ca và phần lyric sâu sắc gần như được thể hiện trọn vẹn trong bản demo này. Đây hứa hẹn sẽ là một bản ballad có khả năng gây sát thương cao dành cho những ai trót say mê âm nhạc của anh chàng này!

Clip: Demo ca khúc mới của Jack

Mặc dù không chia sẻ bất kỳ thông tin nào về bản demo, tuy nhiên rất có khả năng đây sẽ là sản phẩm âm nhạc tiếp theo của nam ca sĩ sau Là 1 thằng con trai. Bởi vì trước đó, cộng đồng Đóm đã bàn tán xôn xao trước hình ảnh hậu trường của nam ca sĩ đang cùng e-kip đứng ngoài đường, dường như đang ghi hình cho một sản phẩm nào đó.

K-ICM tiếp tục nhá hàng sản phẩm mới, chưa gì đã vướng nghi án đạo nhạc

Tối 20/3, K-ICM khiến người hâm mộ bất ngờ khi “đánh úp” bằng teaser cho sản phẩm âm nhạc mới mang tên I’m Calling For You. Có thể thấy được rằng đây tiếp tục sẽ là một sản phẩm EDM sau If You Love Me trước đó từ anh chàng. Tuy nhiên, sau khi teaser ra mắt không bao lâu, khán giả đã phát hiện ra rằng phần âm nhạc của I’m Calling For You từ K-ICM rất giống một ca khúc nước ngoài mang tên Summertime (K-319).

Teaser I'm Calling For You - K-ICM

Và quả thật phải công nhận một điều rằng I’m Calling For You của K-ICM có phần âm nhạc gần như giống đến 90% ca khúc Summertime. Chính điều này đã khiến khán giả đặt ra nghi vấn rằng phải chăng K-ICM đã trót “vay mượn” phần âm nhạc của Summertime để làm nền tảng cho dự án sắp tới.

Summertime - K-319

Tuy nhiên, cũng không thể chắc chắn điều gì bởi phía K-ICM vẫn chưa có bất kỳ thông báo nào liên quan đến chuyện này. Không loại trừ khả năng công ty ICM Entertainment đã thương lượng vấn đề bản quyền ca khúc với phía K-319 để cho phép “gà cưng” sử dụng phần âm nhạc Summertime cho I’m Calling For You. Và tất cả khúc mắc này có lẽ vẫn phải chờ đến câu trả lời chính thức từ phía công ty của K-ICM.

B Ray phản pháo khi bị tố đạo nhạc Suga (BTS)

Gần đây, cộng đồng mạng tiếp tục xôn xao trước đoạn clip thanh minh của B Ray sau khi ca khúc Do For Love bị cho rằng nghe giống Shadow của Suga (BTS). Cụ thể, đoạn clip B Ray chia sẻ ghi lại thời điểm ca khúc Do For Love được viết ra vào thời điểm tháng 5/2019 trong khi Shadow của Suga ra mắt vào tháng 1/2020.

Clip: B Ray tiết lộ thời gian ca khúc Do For Love được sáng tác trước thời điểm phát hành Shadow của Suga (BTS).

Không chỉ tiết lộ về thời gian sáng tác ca khúc Do For Love, B Ray cũng kịp nhắn nhủ “thâm tình” đến một fandom mà ai cũng biết là ai với lời lẽ khá cay cú: “Lười giải thích. Demo Do For Love viết từ tháng 5/2019 rồi. Đã đăng cái bài của Alec lên nhưng vẫn không chịu hiểu là giai điệu như vầy rất dễ trùng nhau, vẫn chày cối thì não mấy em chứa đá trong đó rồi”.

Dưới phần bình luận, không ít khán giả cho rằng B Ray đang tiếp tục nhắm đến cộng đồng người hâm mộ của BTS là ARMY. Bởi trước đó, fandom của nhóm nhạc này từng kéo nhau công kích B Ray khi nam rapper có lời lẽ “cà khịa” “gà cưng” của Bighit Entertainment.

Mỹ Tâm, Sơn Tùng M-TP, Hương Giang, Jack,… góp mặt trong danh sách nhân vật ảnh hưởng nhất tháng 2

Mới đây, BXH BSI - BUZZMETRICS SOCIAL INDEX đã công bố danh sách 10 nhân vật có sức ảnh hưởng lớn nhất trên mạng xã hội Việt Nam trong tháng 2 vừa qua.

Trong danh sách được công bố, không khó để nhận ra những cái tên quen thuộc và đình đám của làng giải trí Việt Nam. Sức ảnh hưởng từ cao đến thấp của BXH này lần lượt là: Trấn Thành, Sơn Tùng M-TP, Jack, Đen Vâu, Mỹ Tâm, Đức Phúc, Hương Giang, Hari Won, ViruSs và Đông Nhi.

Theo đó, BXH này được ra đời từ năm 2016, nhằm đánh giá về mức độ phủ sóng của các nhân vật thông qua những lần làm “xôn xao” mạng xã hội.

Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ kỷ niệm đặc biệt với danh ca Thái Thanh

Ngày 18/3, người yêu nhạc Việt Nam đã vô cùng thương tiếc trước thông tin danh ca Thái Thanh đã trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 86. Không chỉ người hâm mộ, mà những anh em, hậu bối trong nghề cũng bày tỏ niềm tiếc thương cho sự ra đi của nữ danh ca lừng lẫy một thời.

Trên trang cá nhân của mình, nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã có một bài chia sẻ khá dài về kỷ niệm đặc biệt cùng danh ca Thái Thanh. Đàm Vĩnh Hưng cho biết, lần đầu tiên gặp danh ca Thái Thanh, anh đã được chào hỏi, xưng hô chị em mà không hề ngần ngại. Lần thứ 2, Đàm Vĩnh Hưng đã từng sử dụng hình ảnh của danh ca Thái Thanh để đưa vào một dự án âm nhạc đặc biệt.

Nhân vật duy nhất là đại diện cho các nữ ca sỹ lúc bấy giờ thì chính là nữ thần Thái Thanh. Đến giờ phút này mới khai thật là chẳng hiểu vì sao tôi đã kiên trì và lì lợm phải làm cho ra nhân vật này giống nhất có thể - ít nhất là về trang phục. Chính vì vậy mà tôi đã đích thân ra chợ Sài Gòn vừa đi vừa cầm điện thoại với tấm hình của Bà để tìm nát các sạp vải, với mong muốn tìm cho bằng được hoa văn đó!

Có những áo đã may xong rồi, tôi vẫn không bỏ cuộc, vẫn tìm cho thật giống thì tôi mới chịu.

Tạo hình của danh ca Thái Thanh trong dự án của Đàm Vĩnh Hưng.

Tôi cũng đã từng nghĩ là hình ảnh của nữ hoàng Thanh Nga sẽ chiếm nhiều sự đầu tư và thời gian của mình nhất! Nhưng không! Lạ thay! Chính là Bà! Đến bây giờ những chiếc áo dài đó vẫn còn giữ trong kho công ty tôi. Lúc chụp xong tôi gửi qua điện thoại cho chị Ý Lan và chị nói rằng cám ơn Hưng đã trân trọng Mẹ Chị như thế! Chị sẽ đưa Mẹ xem!Chắc chắn Mẹ sẽ rất vui! Cảm ơn em”.

Qua bài chia sẻ này có thể thấy được rằng, Đàm Vĩnh Hưng dành một tình cảm, sự ngưỡng mộ vô cùng đặc biệt dành cho danh ca Thái Thanh. Sự ra đi của bà chắc chắn sẽ khiến nhiều người tiếc nuối, thế nhưng những thành tựu, những tài sản mà bà để lại cho âm nhạc Việt Nam sẽ luôn luôn được trân trọng, tôn vinh bởi thế hệ hậu bối và người hâm mộ.

Sơn Tùng M-TP khiến fan rần rần vì động thái chuẩn bị comeback?

Cụ thể, Sơn Tùng M-TP đã thay mới avatar cho tài khoản hơn 4 triệu follow của mình, điều khá hiếm khi được anh chàng thực hiện thay vì chia sẻ những bài đăng trên dòng thời gian.

Người hâm mộ của Sơn Tùng M-TP đang đồn đoán rằng, đây có thể là dấu hiệu thông báo cho màn comeback của nam ca sĩ. Bởi vì trước đó, Sơn Tùng M-TP cũng từng có hành động tương tự cho mỗi lần ra mắt nhạc mới, thế nên điều này không khỏi gây hoang mang cho người hâm mộ.

Đồng thời, bức ảnh mà Sơn Tùng M-TP dùng để thay avatar cũng chính là một trong số những bức ảnh mà anh chàng đã chia sẻ trên dòng thời gian. Dù vẫn kiệm lời như mọi lần, thế nhưng bấy nhiêu thôi cũng khiến cho người hâm mộ lao đao vì sự điển trai, đậm chất “cool boy” lạnh lùng. Cũng không loại trừ khả năng đây sẽ là tạo hình trong sản phẩm âm nhạc đang “thai nghén” của Sơn Tùng M-TP thì sao nhỉ?

Một vài MV ra mắt trong tuần qua:

Thôi miên - Cara

Yêu nhầm bạn thân - Đỗ Hoàng Dương

Tối qua sáng nay - Hoàng Đức Thịnh

Xem thêm: 'Đùng đùng' tặng fan demo bài hát mới, Jack lại khiến bao con tim 'loạn nhịp' vì điều này…

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Phúc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất