Âm Nhạc

ViruSs bất ngờ tung clip 'bóc phốt' Suga (BTS) giữa ồn ào lyric gây tranh cãi của What Do You Think?

Đậu Đậu
Chia sẻ

Thậm chí, ViruSs còn đưa ra những dẫn chứng cụ thể trong đoạn clip bóc phốt Suga (BTS).

ViruSs reaction What Do You Think của Suga (BTS).

Những ngày gần đây, What Do You Think? của Suga hiện đang là ca khúc gây tranh cãi nhiều nhất vì vấn đề sử dụng phát ngôn của một kẻ sát nhân trong phần intro. Chưa dừng lại ở đó, What Do You Think? tiếp tục vướng nghi vấn có sử dụng cả tiếng Việt với nội dung không lành mạnh. Mặc dù công ty Bighit Entertainment đã lên tiếng xác nhận rằng không hề có câu tiếng Việt nào được sử dụng trong bài hát, nhưng nhiều khán giả vẫn cảm thấy chưa thật sự thuyết phục.

Mới đây, streamer ViruSs tiếp tục khiến cộng đồng mạng dậy sóng khi tuyên bố nghi vấn What Do You Think? sử dụng tiếng Việt là điều hoàn toàn sai. Cụ thể, ViruSs cho biết đã bỏ tiền ra mua sample (một mẩu âm thanh) để mang ra đối chiếu với những nghi vấn về ca khúc của Suga.

Theo đó, đoạn simple đầu tiên có tên là sm101_***, hoàn toàn trùng khớp với giọng nói của kẻ sát nhân được đề cập trước đó (đoạn từ 0:00 – 0:06). Sau đó, nam streamer đưa ra đoạn âm thanh thứ 2 có tên sm101_vv*** và smaple này tiếp tục trùng khớp với đoạn từ 0:07 – 0:11.

Tuy nhiên, đoạn âm thanh thứ 3 mới là điều gây tranh cãi nhất, ViruSs đã đưa ra sample có tên sm101_vv_your_number_is_up. Và ngay sau đó, ViruSs đã khẳng định: “Theo góc nhìn của tôi, đây là một trong những bằng chứng cho thấy đây không phải sự cố tình. Các bạn có thể thấy tên của những sample này không hề có tên của người nói. Không có tên là J.J hay có tên nào đó chỉ trạng thái người nói hoặc một tên nhân vật nào đó. Việc Big Hit xin lỗi là một việc mà công ty lớn nên làm, họ đã sai vì họ là công ty quá lớn. Nhưng nếu nhìn sự việc theo một cách khách quan, tôi nghĩ rằng không có ai lại tự mang rắc rối vào bản thân mình.

Tôi đã cố gắng nghiên cứu rất nhiều và đưa ra những sự thật về đoạn này. Nếu bạn nghe rằng “Cause your number is up” sẽ thuận hơn rất nhiều. Những dẫn chứng tôi đưa đều trong cùng một pack sample, cùng một trang web thì liệu đó đã phải là bằng chứng xác thực nhất chưa. Nếu các bạn không tin, hãy tự tìm nguồn sample có câu tiếng Việt đó”.

Hiện tại đoạn clip reaction của ViruSs đang nhận về khá nhiều ý kiến trái chiều, kẻ phản đối, người đồng tình. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất lúc này vẫn là một chứng cứ cụ thể từ Suga cũng như công ty Bighit Entertainment để chấm dứt mọi hoài nghi. Chỉ tính riêng ồn ào của Jungkook và Suga trong thời gian gần đây cũng đã ảnh hưởng khá nhiều đến vị trí của BTS.

Xem thêm: Lùm xùm sao chép ý tưởng MV đến tranh cãi lyrics, mixtape solo ‘D-2’ của Suga vẫn làm nên chuyện tại Billboard 200

Chia sẻ

Bài viết

Đậu Đậu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất