Âm Nhạc

'Việt Nam ơi' - ca khúc vang lên tại Mỹ Đình cùng đội tuyển Việt Nam viết nên trang sử chói lọi!

Minh Khôi
Chia sẻ

Không còn gì có thể diễn tả niềm tự hào của chúng ta ngay lúc này!

Có những khúc ca đồng hành cùng lịch sử, và với ngày hôm nay, Thứ Bảy, ngày 15 tháng 12 năm 2018, tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, chính là ca khúc Việt Nam ơi! Không còn là những thấp thỏm chờ đợi nữa, chúng ta đã chính thức trở thành nhà đương kim vô địch của khu vực Đông Nam Á sau 10 năm chờ đợi!

Và có lẽ, một trong những động lực tinh thần lớn nhất mà khán giả Việt Nam đã dành cho các cầu thủ U23 Việt Nam chính là ca khúc Việt Nam ơi. Không hề hẹn trước, không hề có bất kì một kế hoạch nào rõ ràng, chỉ là hai tiếng Việt Nam ơi bật ra từ tận trái tim, một chút giai điệu cấu thành từ cảm xúc, thế là lời ca bật ra từ 40,000 trái tim: “Việt Nam hỡi, Việt Nam ơi, tự hào hát mãi lên Việt Nam ơi…!”

Lời hát đầy đơn giản, giai điệu lại càng không thể giản đơn và dễ thuộc hơn. Khi ca khúc được cất lên, dường như không phải là lời hát từ một cá nhân, hay một tập thể nữa, mà đó như là lời sông núi vọng về, là tiếng lòng của triệu triệu người Việt trên khắp thế giới.

Đêm nay, đã có một đội tuyển đi vào lịch sử đất nước, và chúng ta cũng nên nhớ rằng, trên con đường dẫn đến chiến thắng của họ đã vang vọng giai điệu của Việt Nam ơi. Trong giây phút vinh quang nhất, ca khúc đã làm nên bản hùng ca hòa vào niềm vui chung dân tộc. Trong giây phút căng thẳng nhất, Việt Nam ơi vẫn vang lên như lời động viên khổng lồ. Trong giây phút bùng nổ cảm xúc nhất của cả dân tộc, khi mọi lời nói và từ ngữ đều không còn khả năng diễn tả, là lúc Việt Nam ơi thay lời con tim để cất lên.

MV của ca khúc Việt Nam ơi.

Nào, hãy cùng tiếp tục hát lên khúc hát Việt Nam ơi, chúng ta xứng đáng có một đêm đầy tự hào! Việt Nam vô địch!

Chia sẻ

Bài viết

Minh Khôi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất