Âm Nhạc

Sở VHTTDL tỉnh Tiền Giang gửi lời xin lỗi gia đình cố nhạc sĩ Thuận Yến

Phan Trần Đạt
Chia sẻ

Những thắc mắc về việc ca khúc "Màu hoa đỏ" bị cấm lưu hành đã có câu trả lời cuối cùng.

Vừa qua, trước những phản hồi về việc ca khúc Màu hoa đỏ của cố nhạc sĩ Thuận Yến bị cấm lưu hành, Sở Văn hóa thông tin du lịch (VHTTDL) tỉnh Tiền Giang đã giải trình vụ cấm hát ca khúc này và xin lỗi gia đình cố nhạc sĩ Thuận Yến.

Cụ thể chiều 24/3, Sở VHTTDL tỉnh Tiền Giang đã có văn bản số 336/BC-SVHTTDL để báo cáo giải trình về việc bài hát Màu hoa đỏ bị cấm hát. Đây là công văn sau khi nhận được công văn hỏa tốc từ Cục Nghệ thuật biểu diễn yêu cầu báo cáo làm rõ vấn đề báo chí thông tin rằng Sở đã không cho phép lưu hành ca khúc này tại Tiền Giang.

Ca khúc Màu hoa đỏ nằm trong danh sách cấm lưu hành.

Công văn hỏa tốc từ Bộ văn hóa thể thao và du lịch, Cục nghệ thuật biểu diễn ban hành ngày 24/3.

Trong báo cáo giải trình của Sở VHTTDL Tiền Giang cho biết, ngày 7/2/2017, Sở có ban hành công văn số 120/SVHTTDL-TTr về việc lưu hành, phổ biến những bài hát chưa được phép và hình ảnh tại các cơ sở kinh doanh karaoke, có kèm theo danh mục các ca khúc không được phép lưu hành, cấm phổ biến, trong đó có bài hát Màu hoa đỏ.
Sau đó, qua phản ánh của một số tổ chức, cá nhân thắc mắc, Sở có ban hành công văn số 228/SVHTTDL-TTr ngày 16/3 nói rõ thêm nội dung công văn trước trong đó có đoạn “… ca khúc màu hoa đỏ của tác giả Thuận Yến là một ca khúc cách mạng nổi tiếng, đương nhiên được phép lưu hành, phổ biến… nhưng các cơ sở kinh doanh karaoke phải tháo gỡ vì hình ảnh không phù hợp”.

Nguyên nhân dẫn đến việc Sở VHTTDL Tiền Giang ban hành các văn bản nêu trên chỉ vì mong muốn tăng cường công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực biểu diễn nghệ thuật, trong đó có việc kiểm tra các bài hát tại điểm kinh doanh karaoke. Nhưng do chủ quan trong việc sử dụng từ ngữ chưa rõ, gây hiểu lầm về việc cấm lưu hành bài hát Màu hoa đỏ của cố nhạc sĩ Thuận Yến.
Do đó, Sở VHTTDL Tiền Giang nghiêm túc nhận trách nhiệm và gửi lời xin lỗi đến gia đình nhạc sĩ Thuận Yến, đồng thời sẽ có văn bản xin lỗi gia đình cố nhạc sĩ và sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc trong toàn ngành.

NSƯT Thanh Hương - vợ của cố nhạc sĩ Thuận Yến bày tỏ sự bất ngờ khi ca khúc Màu hoa đỏ nằm trong danh sách bài hát cấm lưu hành.

Tuy nhiên, gia đình cố nhạc sĩ Thuận Yến sẽ sớm nhận được văn bản xin lỗi từ Sở VHTTDL Tiền Giang sau sự việc này.

Sở VHTTDL Tiền Giang cho biết sẽ tiến hành kiểm điểm, xử lý đối với tập thể, cá nhân có liên quan và sẽ không để xảy ra những vụ việc đáng tiếc tương tự trong thời gian tới.

Chia sẻ

Bài viết

Phan Trần Đạt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất