Âm Nhạc

Vạch lối sao Hollywood trong năm 2019: Nhân vật số 9 - Billie Eilish

Tố Như
Chia sẻ

Lời khuyên cho tân binh đây chính là....

Billie Eilish tuy đã bắt đầu hoạt động âm nhạc từ năm 14 tuổi, nhưng đến năm 2018 vừa qua cô mới thật sự chạm đến ngưỡng cửa của một ngôi sao toàn cầu. Vậy ở năm 2019 này, Billie Eilish sẽ phải làm và tránh làm những điều gì để tiếp tục phát triển sự nghiệp non trẻ của mình lên một bậc cao hơn?

Chăm chỉ vẫn nên được đặt lên đầu

Non trẻ, thiếu kinh nghiệm có lẽ đang là những cụm từ phù hợp cho Billie Eilish. Tính đến thời điểm này, cô nàng vẫn chưa có được một bản hit nào lọt vào được top 10 của Billboard Hot 100, càn quét khắp thế giới. Sự nổi tiếng của cô cũng chỉ có thể xem như là những đợt sóng nhỏ đánh vào lòng của một bộ phận giới trẻ chứ chưa thật sự chinh phục được toàn bộ thị hiếu nghe nhạc của công chúng. Vậy nên, điều đầu tiên Billie Eilish nên làm và thật sự phải đặt lên đầu tiên chính là chăm chỉ cật lực hơn cho album đầu tay của mình, chăm chút nó đến từng chi tiết, giúp cho nó có được sự hoàn hảo nhất trong khả năng của mình.

Billie Eilish - tài năng lớn trong lòng bộ phận giới trẻ ngày nay.

Với EP nhỏ trước đây mang tên Don't Smile At Me, chỉ với 9 ca khúc, Billie Eilish đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ giới trẻ thế giới. Ở album đầu tay này, chỉ cần Billie tìm ra những cách tân mới hơn cho âm nhạc của mình thì sẽ dễ dàng chinh phục được mọi người. Chăm chỉ ra nhạc mới, chăm chỉ quảng bá ca khúc hết mình, chăm chỉ để đưa tên tuổi mình lan rộng ra, tất cả những gì Billie Eilish cần làm bây giờ dường như đều tập trung ở chữ chăm chỉ. Hãy cố gắng chinh phục thêm nhiều bộ phận khán giả nhé nàng ơi!

Hợp tác với các nghệ sĩ lớn khác để tạo bước đệm

Để có thể nhanh chóng lan rộng tên tuổi hơn, có lẽ cách này sẽ là cách hay cho Billie Eilish - Hợp tác với các nghệ sĩ lớn khác. Cô có thể tìm đến những rapper chung hướng đi của mình, hay cũng có thể là những nữ nghệ sĩ Alternative khác chung làng nhạc như: Lana Del Rey, Melanie Martinez, Marina, Halsey,… Bám vào danh tiếng của những nghệ sĩ đã có chỗ đứng tốt sẽ giúp tên cô được nhiều người biết đến hơn, qua đó sẽ giúp những sản phẩm solo của cô có được sự quan tâm hơn.

Billie Eilish từng sử dụng cách này bằng bản hợp tác với nam ca sĩ Khalid.

Lắng nghe lại ca khúc Lovely.

Chính nhờ bản hợp tác này làm bước đệm mà Billie Eilish nhảy vọt vào được top 50 Billboard ở những ca khúc sau, vậy ta đã thấy cách này thật sự có hiệu quả. Hãy tưởng tượng đến ngày Billie Eilish hợp tác với Lana Del Rey đi, chắc chắn top 10 của Billboard hay thậm chí là ngôi quán quân thì không sớm thì muộn cũng sẽ gọi tên Billie nhà ta.

Tiết chế lại phong cách

Tuy chỉ là phụ nhưng cũng thật sự rất quan trọng, đó chính là Billie Eilish cũng nên tiết chế lại phong cách của mình. Ở giai đoạn EP Don't Smile At Me, Billie Eilish đã vẽ lên một hình tượng buồn rầu quen thuộc với công chúng. Nhưng kể từ sau khi nổi tiếng hơn, Billie đang dần biến hình ảnh cá nhân càng ngày càng tăm tối hơn, với nhiều tạo hình được xem là khá… chướng tai gai mắt.

Tạo hình của Billie Eilish trong album đầu tay.

Hình ảnh của bản thân đang càng ngày càng được xây dựng lố.

Đến cả việc khóc ra…mực đen.

Có hình ảnh riêng dễ nhận biết thế là tốt, nhưng đâu cần phải làm lố quá mức về hình ảnh buồn rầu của mình như vậy. Và thậm chí, biết đâu những hình ảnh này sẽ gây ảnh hưởng xấu lên cộng đồng fan vốn còn rất nhỏ tuổi của cô. Dường như Billie Eilish đang cố thể hiện điều gì đó nhưng hãy cẩn thận hơn vì bản thân cô nay đã là ngôi sao, những hành động này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến người khác chứ không còn như thời cô còn là một nghệ sĩ độc lập nữa đâu.

Cười lên đi vì năm nay chắc chắn sẽ là năm của Billie Eilish

Và cuối cùng, Billie Eilish vốn đã tạo đủ danh tiếng qua những ca khúc đã ra mắt ở năm 2018. Năm nay, với việc sẽ ra mắt album đầu tay và tour lưu diễn vòng quanh thế giới đầu tiên, năm 2019 chắc chắn sẽ vang danh của Billie Eilish ở khắp mọi nơi. Chỉ mới 17 tuổi mà đã làm được những điều đó, ta chắc chắn đang nhìn thấy một tài năng mới của làng nhạc thế giới trỗi dậy nối tiếp bước chân của Lorde năm xưa - Billie Eilish sớm hay muộn cũng sẽ là trung tâm của làng nhạc mà thôi!

Chia sẻ

Bài viết

Tố Như

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất