Âm Nhạc

Trước cuộc 'ẩu đả thế kỷ': Nicki Minaj đã từng 'gọi hồn' Cardi B nhiều lần hơn bạn nghĩ!

Tố Như
Chia sẻ

Trước khi cuộc chiến chính thức nổ ra, Cardi B đã nhiều lần bị "nữ hoàng nhạc rap" đây xỏ xiên nhiều lần.

Thời gian gần đây, cuộc ẩu đả giữa Cardi BNicki Minaj làm rộn khắp truyền thông quốc tế và cả Việt Nam. Nhưng cuộc chiến không chỉ mới đây bùng nổ không đâu, nó đã được nhen nhóm một cách từ từ trong suốt thời gian qua bằng những sự động chạm ngoài ý muốn giữa cả 2 nữ rapper này. Không chỉ đả kích nhau bằng lời nói, cả 2 cũng đã từng gọi tên chỉ mặt nhau trong các diss track như một cách móc xoáy nhau đậm văn hóa hiphop nhất. Hãy cùng nhìn qua các ca khúc nào cả 2 đã gọi tên nhau ngay dưới đây nhé.

Chun-Li - Nicki Minaj

Single đầu tiên trích từ album Queen nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ khán giả.

Được chọn làm đĩa đơn đầu tiên bắt đầu cho thời kì Nicki Minaj tung album Queen bảo vệ ngai vàng khỏi những đối thủ khác đang lăm le từng ngày từng giờ cướp lấy nó. Chun-li từ khi mới ra mắt đã gây được sự tò mò lớn từ các fan hâm mộ của cô vì trong ca khúc này, Nicki Minaj xuất hiện trong một hình ảnh hoàn toàn mới mẻ so với trước đây. Không còn là một Ronan dữ tợn trong Pink Friday : Ronan Reloaded mà lần này, Nicki đã xuất hiện trong một tên gọi hoàn toàn mới : Chun-li, hiện thân của một con người vì bị xã hội vùi dập mà buộc phải trở thành người xấu, có thể hiểu như là một Chí Phèo của âm nhạc Âu Mỹ vậy.

Mở đầu là hồi chuông như một lời cảnh báo rằng : “Nicki Minaj tôi đã quay trở lại chinh chiến rồi đây”

Trong Chun-Li, Nicki Minaj đã nói xoáy Cardi B thế này : “Những con cù lôi ấy cứ bắt chước tôi đến từng li từng tí.” 

Lời bài hát như một “cú tát thằng” vào Cardi B và giới hiphop lúc này.

“Tôi hiểu rồi, họ dựng lên tôi trong hình ảnh của một kẻ xấu xa. Nhưng các cưng có bao giờ thấy một kẻ xấu xa nào rap chất được như tôi chưa? Tôi vẫn đẳng cấp và không có thời gian lắng nghe những chuyện xầm xì. Bọn oắt con đấy có thể trụ vững được với đống mưu mẹo xảo trá đó? Giờ thì ai cũng gào hét “Cô ấy đỉnh quá”. Cưng ơi, cưng chơi cờ Cheeker, tuổi gì thắng được bàn cờ vua này với tôi? Tôi sẽ lật ngược thế cờ và tự hào vỗ ngực”

Nicki Minaj có lẽ đang rất tức giận về việc bị hạ thấp trước đối thủ Cardi B đây.

“Chúng nó cần một rapper như tôi nên chúng nó mới rảnh thời gian ngồi cào phím trên mạng thế kia. Chỉ để biến tôi đây thành một kẻ xấu xa, Chun-Li. Tôi là hàng ngon lành, cưng thì khác gì bãi ***. Tôi đang hưởng thụ cuộc sống này, luôn ngự trị trên đỉnh cao kia.” 

Thể hiện đầy sự giận dữ khi đang ngự trị trên ngai vàng nữ hoàng nhạc rap do các fan nhạc pop phong tặng thì lại bị cộng đồng mạng gọi tên và nhạo báng rằng Cardi B sẽ lật đổ cô để trở thành nữ hoàng nhạc rap thế hệ tiếp theo. Đáp trả cho mọi lời châm chọc cay cú đó nhắm vào mình, Nicki Minaj đã tung Chun-Li như một lời dằn mặt vậy đấy.

Ganja Burns - Nicki Minaj

Có lẽ vẫn chưa hết ấm ức mà Nicki Minaj chẳng thèm đợi Cardi B trả lời lại “diss track” trước của mình mà ra mắt luôn “diss track” tiếp theo nhắm tiếp vào Cardi B một lần nữa. Khác với hồi súng đầu khá nặng nề, hồi súng thứ 2 này chỉ nhắc đến Cardi B trong một đoạn ngắn ngủi và khá “nhẹ nhàng” nếu so với phát đầu.

Nicki Minaj lần này có hơi nóng tính quá không nhỉ

Trong Ganja Burns, cô nàng da màu này chỉ mỉa mai Cardi B bằng nghệ thuật chơi chữ một cách rất uyên thâm của mình. Rất nhiều người đã nghe được trong câu hát “Bury the body” trong bài hát không khác gì Nicki đang đọc “Bury the bardi” tức “Chôn sống con Bardi” (Bardi là nickname khác của Cardi B). Nếu tin đồn này là thật, phải chăng Nicki Minaj đang hơi cay cú quá chăng?

“They done went to witch doctors to bury the Barbie
But I double back, kill bitches, bury the bardi”

Tạm dịch :

“Họ đã tìm đến thầy lang để chôn sống Barbie (tức Nicki Minaj). Nhưng tôi đáp trả, giết sạch cả bầy, chôn sống con Bardi”.

Lắng nghe “Ganja Burns” tại đây.

Không những thế, Nicki Minaj còn có động thái nhắc khéo Cardi B trong một vài câu như sau “Cưng không thể đội tóc giả giống chị, rồi trở thành chị được đâu”. Không ai là không biết, Nicki Minaj đang nhắc khéo việc Cardi B thuê stylist tóc trùng người với cô và từng đội một chiếc tóc giả cô từng xài trước đây. Lời nhắc nhở như một lời tuyên bố rằng Cardi B có thể đạo style nhưng cô ấy không bao giờ có thể bằng được đẳng cấp của Nicki Minaj đây. Nghe có vẻ hơi… xấu tính nhỉ?

Nicki Minaj giống như đang bị mất kiểm soát lần này vậy.

Xuyên suốt Ganja Burns là những lời móc xỉa Nicki Minaj dành cho mọi đối thủ cũ của mình, từ Lil' Kim, Remy Ma và thậm chí là đối thủ hiện tại Cardi B cũng không nằm ngoài tầm ngắm của cô. Chỉ một câu trong bài thôi, cô đã xỉa cả một tụm chị em trên không xót ai. Câu rap đó như sau : “Không giống những con quỷ cái khác trong làng rap này, ít ra tôi còn tự viết lời cho mình được.” Không rõ ràng hơn là việc Nicki Minaj cười nhạo các chị em chung ngành khác vì một vài đối thủ của cô không có khả năng viết lời mà phải nhờ đến sự giúp đỡ của các nhạc sĩ. Nicki Minaj đã dùng chính điểm mạnh của mình và dùng nó làm vũ khí chống lại tất cả đối thủ khác như thế đấy.

KẾT

Cuộc chiến hóa ra đã bắt đầu bằng âm nhạc từ trước rồi.

Hóa ra, cuộc chiến dữ dội này đã bắt đầu từ trước bằng những gạch đá phang vào nhau bằng âm nhạc. Như một nét truyền thống của văn hóa Hiphop bao nhiêu thập kỉ qua, diss track là một phần không thể thiếu giữa những rapper đang có thâm thù với nhau, dù là nam hay nữ. Trước đây, ta từng có cuộc chiến tưng bừng máu lửa như chiến tranh thế giới giữa Lil Kim và Nicki Minaj, Nas và Jay-Z, Tupac và Biggie Smalls hay Eminem và Mariah Carey. Nay ta đang có Nicki Minaj khơi mào cuộc chiến với Cardi B.

Và hiện tại, với cuộc chiến trên trường âm nhạc này, Nicki Minaj đang dẫn trước 2 - 0 trước Cardi B. Không phải vì Cardi B kém cỏi đâu nhé, mà vì cô nàng này chưa có thời cơ để rap diss trả lại Nicki Minaj thôi. Biết đâu đó, sắp tới, ta sẽ được chứng kiến một cuộc chiến diss track bùng nổ cả thị trường giữa cả 2 bà chị máu mặt này thì sao. Hãy chuẩn bị, vì lúc đấy chắc chắn có hàng đống thị phi để hít đấy nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Tố Như

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất