Âm Nhạc

Trap và sự kiện âm nhạc điện tử bùng nổ cuối năm

T.H
Chia sẻ

Được coi là một nhánh của EDM – Electronic Dance Music, Trap giờ đây có mặt tại hầu hết các lễ hội âm nhạc, các nightclub và trở nên thịnh hành trên thế giới. Và bạn đừng nghĩ rằng chỉ “Tây mới nghe” vì nhạc Trap đã và đang được giới trẻ Việt cực kỳ yêu thích nhờ giai điệu sôi động nhưng đặc biệt

Khởi nguồn từ âm bass 808, để đơn giản cho bạn hình dung, Trap là phiên bản tinh hoa gộp lại từ: 1/3 nhạc Dance phổ biến hiện nay trong nền âm nhạc EDM, 1/3 Hip hop - đó là lý do bạn rất dễ thích Trap bởi nó có sự tương đồng với thể loại Hip hop, và 1/3 Dubstep - thể loại được Skrillex tạo thành hiện tượng, và hiện nay chính anh cũng đã kết hợp chơi rất nhiều Trap trong những set nhạc của mình.

Trap ngày càng phổ biến

Trap ngày càng phổ biến

Không cần quá tinh ý, bạn cũng có thể nhận ra Trap xuất hiện ở khắp mọi nơi, từ các lễ hội âm nhạc lớn nhỏ cho tới bar club. Các DJ tên tuổi như Martin Garrix, Steve Aoki, The Chainsmokers … cũng dần mix thêm Trap vào những phần biểu diễn của mình, và phần đông khán giả đều bùng nổ mỗi khi drop Turn Down For What hay Don’t Let Me Down được vang lên.

Tại Việt Nam, gần đây, thể loại này cũng tạo được nhiều tiếng vang lớn với hàng loạt các lễ hội & sự kiện nhạc Trap. Nổi bật nhất có thể kể tới Lost in Space vừa qua tại Hà Nội, nhà tổ chức LIM Entertainment đã mời được chàng kẹo dẻo dễ thương Marshmello về Việt Nam và tạo được một dấu ấn đặc biệt trong giới trẻ Hà Thành. Ngoài ra các tên tuổi lớn đã đến Hà Nội biểu diễn như Skrillex, TroyBoi, NGHTMRE hay các sự kiện cộng đồng như TrapRoom (Sài Gòn), TrapDog (Hà Nội) đều là những cú hích lớn và đem đến thêm cho nhạc Trap nhiều fan mới.

Flosstradamus & Troyboi với bản nhạc “Soundclash” bất hủ

 “Beautiful now” (Marshmello Remix) được chính Kẹo dẻo chơi trong set nhạc của mình tại sự kiện Lost in Space vừa qua tại Hà Nội

Điều gì sẽ tới tiếp theo?

Sau khi những Skrillex, Marshmello, NGHTMRE đã tạo được chỗ đứng nhất định cho dòng nhạc Trap tại Việt Nam, cộng đồng EDM Việt Nam gần đây lại tiếp tục xôn xao trước việc có hay không một cơn bão nhạc Trap tiếp theo.

Để đáp lại, LIM Entertainment - đơn vị đứng sau thành công của sự kiện Marshmello tại Việt Nam - đã lên tiếng xác nhận bộ đôi Yellow Claw - ‘tượng đài’ nhạc Trap đến từ Hà Lan sẽ có mặt tại Hà Nội vào ngày 8/12 trong sự kiện MEGA CITY. Yellow Claw được giới chuyên môn ca ngợi là đối trọng từ châu Âu trước sự bùng nổ của Trap Mỹ. Bộ đôi này đã lọt vào Top 100 DJ Mag rất sớm và hiện tại đang giữ vị trí #48 trên bảng xếp hạng này. Âm nhạc của Yellow Claw có vẻ rất “chiều” đôi tai người nghe khi các track mà nhóm tung ra đều trở thành hit và có số lượng view Youtube cao chót vót.

Yellow Claw gồm 2 thành viên chính Jim Aasgier và Nizzle

Yellow Claw gồm 2 thành viên chính Jim Aasgier và Nizzle

Bên cạnh Yellow Claw, một cái tên cũng đến từ Hà Lan và hot không kém - W&W cũng sẽ chính thức góp mặt tại MEGA CITY và mang đến cho khán giả những bản nhạc giàu năng lượng và vô cùng chất của mình. Là niềm tự hào của DJ xứ Hà Lan, thứ nhạc mà W&W sản xuất là sự kết hợp giữa Electro House, Progressive House và Bigroom. Và để bắt kịp với xu hướng Trap thịnh hành, W&W cũng không ngần ngại làm mới những bản nhạc như Get Low hay Don’t Let Me Down với giai điệu nhạc Trap nhịp nhàng nhưng cũng không kém phần sôi động.

Bộ đôi DJ W&W - niềm tự hào của xứ Hà Lan

Bộ đôi DJ W&W - niềm tự hào của xứ Hà Lan

Tại sự kiện MEGA CITY ngày 8/12 lần này, LIM Entertainment còn mang tới nhiều DJ tên tuổi như Justin Oh (Hàn Quốc), DJ RayRay (Đài Loan), cặp đôi Get Looze & Minh Trí nằm trong top 4 Budweiser DJs 2015 tại Việt Nam, các DJ khác cũng đều đang chơi nhạc tại các bar club nổi tiếng tại Việt Nam cũng như trên thế giới. Được tài trợ bởi Tân Hoàng Minh - một trong những tập đoàn phát triển bất động sản cao cấp nhất Việt Nam, chương trình sẽ diễn ra tại Cung điền kinh Mỹ Đình và hứa hẹn sẽ là một sự kiện trong nhà hoành tráng đáng để người yêu nhạc điện tử chú ý.

Bạn có thể tìm kiếm thông tin về chương trình tại fanpage của LIM Entertainment:

www.facebook.com/limentvn

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin mới nhất