Âm Nhạc

Trào lưu làm MV cổ trang đang trở lại làng nhạc Việt

Chia sẻ

Để làm mới bản thân cũng như mang đến sự hấp dẫn cho công chúng, nhiều sao Việt không ngần ngại “chi mạnh tay” thực hiện những MV cổ trang, lấy hình tượng từ phim kiếm hiệp.

Cách đây một thập niên, vì sức ảnh hưởng của điện ảnh Hoa ngữ nên thị trường nhạc Việt có nhiều sản phẩm âm nhạc xây dựng theo phong cách cổ trang. Tiêu biểu trong số đó là các MV của Đan Trường, Cẩm Ly… Tuy được đầu tư khá công phu về kinh phí nhưng do kỹ thuật còn lạc hậu và thiếu kinh nghiệm làm phim cổ trang dẫn đến còn khá nhiều “sạn”.

Sau thời gian gần như “mất tích” bởi thị hiếu của người nghe thay đổi, mới đây, trào lưu làm MV mang tính liêu trai, kiếm hiệp bắt đầu xuất hiện trở lại và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả.

Thần điêu đại hiệp - Akira Phan

Sau quãng thời gian dài vắng bóng trên thị trường nhạc Việt, vừa qua, Akira Phan bất ngờ trở lại với sản phẩm âm nhạc mang tên Thần điêu đại hiệp. Đây là bộ phim hài ca nhạc được chính giọng ca Mùa đông không lạnh chuẩn bị kỹ lưỡng từ khâu hóa trang, phục trang đến đạo cụ…

Akira Phan với tạo hình nhân vật cổ trang trong MV mới.

Akira Phan với tạo hình nhân vật cổ trang trong sản phẩm âm nhạc mới.

Trong phim ca nhạc này, Akira Phan vào vai Dương Quá điển trai, đào hoa nhưng rất đỗi chung tình. Mặc dù nam ca sĩ cố gắng làm tròn vai để toát lên thần thái cho nhân vật nhưng anh chủ động không bắt chước hay bê nguyên xi vì hình tượng này đã quá quen thuộc với khán giả Việt.

Thần điêu đại hiệp gồm 4 tập, được xem là nét mới lạ so với các sản phẩm trước đây của Akira Phan.

“Từ trước đến nay, tôi đã thực hiện nhiều MV, phim ca nhạc thuộc các thể loại tình cảm, hành động nhưng với cổ trang thì đây là lần đầu tiên” - nam ca sĩ chia sẻ.

Bên cạnh đó, Akira Phan mong muốn mang đến sản phẩm hài hước về phần nhìn nhưng vẫn chú trọng vào âm nhạc nhằm giúp khán giả có giây phút thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi.

Mộng liêu trai - Lâm Chi Khanh ft. Địa Hải

Sau khi trở lại với âm nhạc cùng hình ảnh mới, Lâm Chi Khanh (nghệ danh của Lâm Chí Khanh) bất ngờ “lợi hại hơn xưa” bằng việc xuất xưởng MV cổ trang Mộng liêu trai.

Lâm Chi Khanh và Địa Hải trong MV Mộng liêu trai.

Lâm Chi Khanh và Địa Hải trong MV Mộng liêu trai.

Giống như MV của Akira Phan, Mộng liêu trai dựa theo cốt truyện bộ phim Thần điêu đại hiệp. Ca sĩ Địa Hải vào vai Dương Quá, còn Lâm Chi Khanh hóa thành nàng Tiểu Long Nữ.

Nội dung MV nói về đôi trai gái yêu nhau nhưng gặp phải nhiều trắc trở bởi người thứ ba. Dù cố gắng vượt qua nhưng đến ngày tân hôn, cả hai vẫn không thể đến được với nhau.

MV được quay tại Đà Lạt với nhiều cảnh quay lãng mạn, lung linh. Đặc biệt, tạo hình xinh đẹp của ca sĩ chuyển giới trong vai cô Long thu hút nhiều sự chú ý của công chúng.

Tuy nhiên, bên cạnh những lời khen ngợi, hình tượng này của Lâm Chi Khanh cũng bị đánh giá là quá cầu kỳ, diêm dúa và “sến”. Hơn nữa, cách diễn của cô chưa thực sự tự nhiên.

Chờ người nơi ấy - Uyên Linh

Uyên Linh bắt đầu nổi tiếng khi trở thành quán quân cuộc thi Vietnam Idol 2010. Với giọng hát nội lực, khả năng hát cả tiếng Việt và tiếng Anh tốt, từ lúc đăng quang đến nay, nữ ca sĩ sinh năm 1987 ngày càng khẳng định giọng hát và phong cách của mình qua các sản phẩm âm nhạc được công chúng yêu nhạc đón nhận như album Giấc mơ tôi, MV Buồn, We care for her, đặc biệt là MV cổ trang Chờ người nơi ấy.

Ca khúc trong MV là bài hát chủ đề trong bộ phim Mỹ nhân kế của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, do nhạc sĩ gạo cội Huy Tuấn sáng tác. Ê-kíp quyết định thực hiện MV trên chính địa điểm quay phim, với bối cảnh và phục trang được giữ nguyên bản.

Hình ảnh của Uyên Linh trong MV Chờ người nơi ấy.

Hình ảnh của Uyên Linh trong MV Chờ người nơi ấy.

Ở MV này, giọng ca gốc Thái Bình mặc yếm đào, khoe giọng hát tràn đầy cảm xúc qua đó góp phần kể lại tâm sự giằng xé của những kỹ nữ trong phim. Sản phẩm âm nhạc trên vừa mang tính cổ xưa vừa mang tính hiện đại, thân thuộc cộng hưởng với giọng ca, giai điệu đẹp… Vậy nên, Chờ người nơi ấy nhanh chóng là bản hit “bự” của Uyên Linh, từng làm “chao đảo” cộng đồng mạng.

Nửa vầng trăng - Đàm Vĩnh Hưng

Trong suốt gần 20 năm ca hát, Đàm Vĩnh Hưng là một trong số những nghệ sĩ sở hữu lượng sản phẩm âm nhạc “khủng” nhất. Bên cạnh thể loại pop ballad là thế mạnh, anh còn hát rất nhiều ca khúc nhạc tiền chiến, cách mạng cũng như chuỗi sáng tác của Trịnh Công Sơn và cả nhạc vàng.

Trong số các sản phẩm âm nhạc tạo dựng nên tên tuổi cho Đàm Vĩnh Hưng, nổi bật nhất phải kể đến MV Nửa vầng trăng.

ảnh 4

Mr. Đàm và bạn diễn trong MV Nửa vầng trăng.

Trong MV này, Đàm Vĩnh Hưng hóa thân thành một hiệp khách diễn xuất cùng siêu mẫu Thu Phương và quay hoàn toàn dưới nước. Để thể hiện đúng ý tưởng độc đáo của mình, giọng ca Yêu em cả trong giấc mơ chuẩn bị kỹ lưỡng về phục trang, chất nhạc cũng như phần tạo hình nhân vật.

Chia sẻ
Tin mới nhất