Âm Nhạc

Trấn Thành: Kẻ 'bền chí kiên gan' đi qua giông bão mang niềm vui cho đời

Đặng Ngân
Chia sẻ

Nhắc đến người nghệ sĩ luôn là tâm điểm này ắt hẳn không thiếu chuyện để nói, thế nhưng vào một ngày đặc biệt như hôm nay - anh bước sang tuổi 31 - hãy cùng dành tặng một cái nhìn dịu dàng và những điều thật tốt đẹp mà thôi.

Là gương mặt quen thuộc với tần suất xuất hiện dày đặc trên sóng truyền hình, Trấn Thành được biết đến như một nghệ sĩ đa tài ở nhiều lĩnh vực như: MC, diễn viên, ca sĩ,.. Dù là vai trò nào anh cũng đều hoàn thành xuất sắc và gây được ấn tượng mạnh mẽ với công chúng. Hầu như hiếm có điều gì đủ khả năng làm khó được Trấn Thành, thiết nghĩ nếu nói rằng người đàn ông này sinh ra để làm nghệ thuật cũng không phải chuyện quá lời. Ở anh lúc nào cũng toát ra một nguồn năng lượng tích cực và lạc quan dù cho cuộc sống có bị bủa vây bởi vô vàn thị phi và áp lực.

Cố gắng đủ, mạnh mẽ đầy, hiên ngang trong giông bão

Trấn Thành của hiện tại sở hữu cả tiền tài và danh vọng mà nhiều người phải mơ ước. Với khả năng hoạt ngôn, tài ứng biến nhanh nhạy cùng sự duyên dáng, tinh tế trong lối dẫn chương trình, anh nghiễm nhiên trở thành một trong những MC hot nhất của showbiz Việt. Nhìn vào thành công nam nghệ sĩ có được chắc hẳn sẽ khiến không ít người phải choáng ngợp, thế nhưng nếu biết về quá trình phấn đấu của Trấn Thành trong nghệ thuật sẽ hiểu được rằng anh thật sự xứng đáng. Đó là những ngày miệt mài “ngồi đồng” tại các sân khấu để học hỏi, không quản khó nhọc xin đi diễn ở nhiều nơi, tập luyện liên tục gây dựng nhóm kịch riêng từ con số 0,… Chàng trai năm ấy đã nỗ lực chỉ với một quyết tâm duy nhất: “Chứng minh cho cả thế giới biết Trấn Thành là ai!”

Khát khao khẳng định bản thân đã cho anh nguồn sức mạnh lớn lao để thực hiện ước mơ của mình.

Ngày thành công chạm ngõ cũng là lúc Trấn Thành có thêm những ồn ào, từ công việc cho đến đời tư. Nhìn lại quãng đường mà anh đã đi qua, bên cạnh ngọt ngào, thăng hoa cũng không thiếu những phút giây tăm tối và đắng cay. Biến cố bắt đầu khi hàng loạt hành động và phát ngôn của nam nghệ sĩ bị chỉ trích dữ dội. Đỉnh điểm là lúc Trấn Thành - một MC quyền lực nhất nhì showbiz Việt bị cấm sóng. Áp lực nặng nề tới mức người nghệ sĩ cứng cỏi này đã từng nghĩ đến việc… tự sát.

Quá nhiều chuyện không hay xảy ra gần như cùng lúc tưởng chừng đã quật ngã anh.

Mệt mỏi lắm, nặng nề lắm, nhưng nói “bỏ đời” là nhất thời thế thôi, chứ chưa bao giờ Trấn Thành chọn cho mình giải pháp trốn tránh. Bằng cách này hay cách khác, nam nghệ sĩ luôn thẳng thắn đối diện và giải quyết triệt để vấn đề. Nếu ngày trước là đăng đàn giải thích cũng như đưa ra chính kiến của bản thân qua mạng xã hội thì hiện tại, anh chọn một cách điềm đạm hơn là tự nhìn nhận lại bản thân, biết xin lỗi và học cách thay đổi. Việc này cho thấy lối hành xử văn minh cũng như bản tính phục thiện đáng quý của Trấn Thành.

Biết điều chỉnh thái độ để “gây dựng” lại hình ảnh trong lòng công chúng là một hành động thể hiện tinh thần cầu thị và rất khôn ngoan mà không phải người nghệ sĩ nào đang đứng nơi đỉnh cao như anh cũng có thể làm được.

Bản lĩnh của Trấn Thành không chỉ thể hiện trong quá trình khẳng định tài năng bản thân, mà còn ở việc luôn dũng cảm bảo vệ những người mà anh yêu thương. Chưa bao giờ nam nghệ sĩ để ai phải chống chọi với áp lực trong đơn độc, từ tình cũ Mai Hồ đến người vợ yêu hiện tại là Hari Won.

Người đàn ông này luôn “đứng mũi chịu sào” trước búa rìu dư luận.

Còn nhớ vợ chồng Trấn Thành đã phải hứng chịu chỉ trích nặng nề thế nào khi công khai mối quan hệ, nhưng thời gian qua đi, anh từng bước dùng chân tình để chứng minh rằng Hari thật sự chính là người con gái mình yêu thương và nguyện lòng bảo vệ đến suốt đời. Mỗi khi sóng gió kéo đến, người đứng ra phát ngôn và nhận mọi trách nhiệm đều sẽ là anh, bởi Trấn Thành luôn cho rằng mình có lỗi: “Người phụ nữ đó vì yêu tôi mà phải chịu biết bao đòn roi của dư luận. Tôi thấy rất oan ức cho một cô gái sống tốt như vậy”.

Nhìn cách anh chăm sóc và che chở cho Hari, thử hỏi có ai còn dám hoài nghi về tình yêu này thêm nữa?

“Thà làm một người đàn ông mít ướt, còn hơn làm người đàn ông không biết rơi lệ!”

Trấn Thành gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả có lẽ không chỉ bởi tài năng, mà còn trong việc anh luôn sống thật với cảm nhận của mình. Không khó để bắt gặp hình ảnh nam nghệ sĩ xúc động nghẹn ngào, dù là ở bất kỳ đâu. Anh khóc vì thương cảm, anh khóc vì xót xa, anh khóc cho tất cả những bất công và ngang trái mà người đối diện phải trải qua.

Nam nghệ sĩ luôn cho người khác cảm giác ám áp như thể chỉ cần họ trải lòng, anh sẽ dùng cả trái tim để đồng cảm và sẻ chia.

Không ngoa khi nói Trấn Thành là MC “mau nước mắt” nhất showbiz Việt, nhưng phải thấy hình ảnh anh trở thành chỗ dựa cho các thí sinh, tự lấy cát sê để giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn hay chỉ ngồi nguyên đó lắng nghe những người đồng nghiệp của mình trải lòng rồi bật khóc nghẹn ngào mới hiểu được cái tâm thật sự của người nghệ sĩ này. Anh luôn sống nhân ái và nồng ấm như thế với quan niệm: “Cho đi thì không mong nhận lại, yêu thương chỉ là yêu thương mà thôi”.

Không kềm được xúc động khi nghe kể về hoàn cảnh của các thí sinh.

Luôn là bờ vai vững chãi và đáng tin cậy của mọi người.

Không chỉ đơn giản là lắng nghe mà thật sự đồng cảm để san sẻ với nỗi đau của đồng nghiệp.

Sẵn lòng giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Trải lòng về sự nhạy cảm của mình, Trấn Thành từng chia sẻ: “Đừng hỏi vì sao tôi dễ khóc, dễ mủi lòng, đơn giản chỉ là vì máu trong cơ thể tôi vẫn còn đủ ấm và chưa bị làm lạnh bởi cái “tủ đông” của thời cuộc”.

Từ bây giờ hãy sống thật bình yên nhé, Trấn Thành ơi!

Dù có bị phân tâm bởi những tin đồn không hay về anh, nhưng tài năng và cống hiến của người nghệ sĩ này là điều ai cũng phải công nhận. Trấn Thành thật sự là bậc thầy của ngôn từ, người có khả năng thiên phú trong việc dẫn dắt cảm xúc nơi khán giả, tấm gương lớn cho những bạn trẻ có đam mê theo nghề.

Với những điều tuyệt vời nam nghệ sĩ đang sở hữu, thiết nghĩ lời chúc sinh nhật gửi đến cho Trấn Thành sẽ chỉ đơn giản là một câu mong cầu bình yên. Anh hãy bình yên bảo vệ những điều bản thân trân quý, bình yên sống đúng với cảm xúc nơi con tim và hơn hết thảy, bình yên thực hiện mơ ước lớn lao nhất cuộc đời là mang tiếng cười đến cho những khán giả mà mình yêu thương.

Chia sẻ

Bài viết

Đặng Ngân

Tin mới nhất