Âm Nhạc

Top 5 nhóm nhỏ thành công nhất Kpop: Concept không đụng hàng, ra bài nào hit ngay bài đó

Điệp phan
Chia sẻ

Đây là 5 nhóm nhỏ được cho là thành công nhất Kpop.

Girls' Generation-TTS 소녀시대-태티서 'Twinkle' MV

1. SNSD TaeTiSeo

TaeTiSeo là nhóm nhỏ được thành lập từ 3 giọng ca chính của nhóm nhạc nữ quốc dân SNSD bao gồm Taeyeon, Tiffany và Seohyun. Tính đến nay, TaeTiSeo chính là nhóm nhỏ thành công nhất của SM, mặc dù chỉ là một nhóm dự án nhưng TaeTiSeo đã mang về rất về những thành tích vô cùng đáng nể với 3 mini album Twinkle, Holler Dear Santa. Đi cùng với danh tiếng sẵn có của SNSD, sự ra đời của TaeTiSeo đã tạo nên cơn sốt lớn không thua kém gì những nhóm nhạc hàng đầu thời điểm đó. Ngay từ mini album debut Twinkle, TaeTiSeo đã giành luôn hai giải quan trọng nhất tại Gaon Chart K-Pop Awards 2012 là Album of the YearSong of the Year đầy ấn tượng. Khác với hình tượng của SNSD, TaeTiSeo đã thử sức nhiều concept phá cách hơn nhưng vẫn đáp ứng được thị hiếu của công chúng. Cả Taeyeon, Tiffany và Seohyun đều sở hữu ngoại hình xinh đẹp cùng kỹ năng vocal vô cùng tốt, cùng với định hướng âm nhạc hiệu quả đã giúp TaeTiSeo đạt được những thành công ngoài mong đợi dù chỉ hoạt động 3 năm ngắn ngủi.

TaeTiSeo là nhóm nhỏ thành công nhất của SM.

2. GD&TOP

Bộ đôi rapper tài năng của BIG BANG chính thức kết hợp vào năm 2010 với tên gọi GD&TOP với album cùng tên. Thời điểm đó, BIG BANG đang là nhóm nhạc nam đi đầu về Hip Hop ở Kpop, G-Dragon và TOP là 2 nam rapper được đánh giá rất cao vì sở hữu khả năng rap nổi bật giữa dàn thần tượng nam. Sự kết hợp của bộ đôi như một cú nổ được người hâm mộ chờ đợi từ rất lâu trước đó, album “GD&TOP” bao gồm 3 đĩa đơn là High High, Oh Yeah,Knock Out. Chỉ trong thời gian ngắn, các ca khúc thay phiên nhau leo lên top các BXH nhạc số lớn ở Hàn Quốc, album cán mốc 200.000 bản đặt trước cùng hơn 100.000 được bán ra, đưa bộ đôi trở thành nhóm nhỏ có khả năng tẩu tán album khủng nhất thời điểm đó, thậm chí còn hơn thành tích nhiều nhóm nhạc lớn khác. Đến năm 2015, GD&TOP tiếp tục tái hợp tạo nên loạt kỷ lục với Zutter, ca khúc đã bán được hơn 823.317 bản ở Hàn Quốc và 6.000 tại Hoa Kỳ vô cùng ấn tượng.

Bộ đôi Hip Hop nhà YG “phá đảo” Kpop một thời.

BIGBANG(GD&T.O.P) - 쩔어(ZUTTER) M/V

3.Orange Caramel

Nếu nói đến nhóm nhạc nữ có concept đỉnh nhất Kpop chắc chắn cái tên được nhắc đến nhiều nhất sẽ là Orange Caramel. Nhóm nhỏ đến từ After School sở hữu những hình tượng mà cho đến nay ở Kpop chưa từng có girl group nào nghĩ đến. Từ những cô gái Trung Hoa dịu dàng trong Shanghai Romance đến những cô nàng Bangkok nổi loạn trong Bangkok City, từ viên kẹo ngọt trong Magic Girl đến…cá sống đóng hộp trong Catallena, chưa lần comeback nào Orange Caramel khiến người hâm mộ thất vọng về sự sáng tạo vô hạn của mình. Orange Caramel là nhóm nhỏ hiếm hoi không đến từ BIG 3 nhưng được đánh giá là thành công nhất và là nhóm mở đường cho chiến lược thành lập unit trong các nhóm nhạc Kpop thời điểm đó. Orange Caramel ra mắt đại thành công vào năm 2010 với Magic Girl A~ing, sau đó hoạt động được 4 năm với hàng loạt thành tích ấn tượng, cho đến nay, dù đã tan rã nhưng Orange Caramel vẫn luôn được nhắc đến đầu tiên ở những chủ đề nói về nhóm nhỏ thành công nhất Kpop.

Orange Caramel là nhóm nhạc nữ sở hữu concept độc đáo nhất Kpop.

MV] ORANGE CARAMEL '까탈레나(Catallena)' Music video

4. Trouble Maker

Nhóm nhỏ nam nữ duy nhất của Kpop và “táo bạo” nhất đến từ Cube bao gồm cựu thành viên BEAST Hyunseung và HyunA chính là bộ đôi “phá đảo” sàn đấu âm nhạc suốt những năm 2011 - 2014 dưới tên gọi Trouble Maker cùng ca khúc chủ đề cùng tên. HyunA và Hyunseung gây chú ý với “phản ứng hóa học” như một cặp đôi yêu nhau thực thụ, chuyện kết hợp idol nam và nữ là điều rất nhạy cảm trong giới thần tượng nhưng Trouble Maker lại tạo ra hiệu ứng hoàn toàn ngược lại, Hyunseung và HyunA cho thấy kỹ năng trình diễn đỉnh cao cùng những tương tác khiến người hâm mộ đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác, thậm chí cặp đôi còn không ngại hôn nhau ngay trên sân khấu MAMA 2011, tạo nên sân khấu huyền thoại một thời. Cho dù hiện tại cả Hyunseung và HyunA đều đã rời Cube nhưng Trouble Maker vẫn luôn được nhớ đến như một sự kết hợp nam nữ hoàn hảo nhất Kpop mà đến nay chưa có cặp đôi nào có thể thay thế được.

“Phản ứng hóa học” giữa Hyungseung và HyunA chính là yếu tố quan trọng nhất làm nên sự thành công của Trouble Maker.

Trouble Maker 'Trouble Maker' M/V

5.SISTAR19

SISTAR19 là nhóm nhỏ thuộc SISTAR bao gồm giọng ca chính Hyolyn và rapper Bora. Kể từ khi debut, SISTAR luôn đi theo concept quyến rũ nhưng rất khỏe khoắn. Tất cả thành viên đều sở hữu thân hình săn chắc và có tỷ lệ cơ thể hoàn hảo. SISTAR luôn gắn liền với những đôi cao gót cùng những bước nhảy thể hiện được hết thế mạnh hình thể của cả nhóm. SISTAR19 cũng không ngoại lệ, sự kết hợp giữa chất giọng khàn độc đáo của Hyolyn và flow rap của Bora đã tạo nên những ca khúc có cảm giác khác hoàn toàn với những ca khúc của SISTAR. Mặc dù hoạt động ngắn ngủi nhưng SISTAR19 đã đạt được những thành tích vô cùng ấn tượng với Ma Boy, Gone Not Around Any Longer như dẫn đầu BXH Billboard K-Pop Hot 100.

SISTAR19

SISTAR19 씨스타19 - 있다 없으니까(GONE NOT AROUND ANY LONGER) MUSIC VIDEO

Chia sẻ

Bài viết

Điệp phan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất