Âm Nhạc

Top 5 ca khúc có vũ đạo 'đỉnh' nhất của BTS

T.H
Chia sẻ

Các bài hát của BTS dù không phải là ca khúc chủ đề vẫn rất ấn tượng và dễ gây nghiện với giai điệu mạnh mẽ và vũ đạo rực lửa “đều tăm tắp”. Và đây là Top 5 ca khúc có vũ đạo “đỉnh” nhất của họ.

BTS khá “long đong lận đận” trên con đường debut khi ra mắt hụt vào năm 2010. Lúc đó, vì nhiều lý do mà các thành viên ban đầu của nhóm đều lần lượt ra đi. Dự định của Big Hit Entertainment đã phải lùi lại đến năm 2013 với việc tuyển dụng các thành viên mới gần như hoàn toàn, trừ Rap Monster.

Nhưng ngay từ khi ra mắt vào tháng 6 năm 2013, nhóm đã tạo nên một “chấn động” lớn cho làng nhạc Kpop. Ca khúc chủ đề “No More Dream” nằm trong single debut “2 COOL 4 SKOOL” nhanh chóng đứng đầu nhiều BXH âm nhạc trong nước - điều mà ít tân binh có thể làm được.

Đặc biệt hơn nữa, chỉ cuối năm đó thôi, các giải thưởng lớn nhỏ dành cho Tân binh xuất sắc nhất đã nằm gọn trong tay họ mà chính bản thân các thành viên của BTS cũng không ngờ tới.

Nếu nói đến BTS và phải chọn ra Top 5 bài hát hay nhất, nổi bật nhất với vũ đạo đỉnh cao thì sẽ rất khó bởi: “Bài hát nào của nhóm cũng rất hay và ấn tượng”, “Nghe hoài không chán”, “Mỗi bài đều tạo nên một hiệu ứng ảo giác như gây nghiện, đã nghe là phải nghe liên tục, nghe hết bài này sang bài khác”, … - khi các fan nói về BTS. Nhưng khách quan nhất, phải kể đến 5 tác phẩm âm nhạc này.

Not Today - nằm trong album “You Never Walk Alone” phát hành hồi tháng 2 vừa qua. Đây là bài hát “kim chỉ nam” dành cho những kẻ bị áp bức, rằng hãy ghi nhớ từ “bên nhau” và tiếp tục chiến đấu để vượt qua mọi khó khăn. “Hãy tin tưởng ở bên cạnh tôi, chúng ta sẽ không chết”.

Tuy mới phát hành được 3 tháng, nhưng MV “Not Today” sắp cán mốc 100 triệu views và được người yêu nhạc chọn cover dance rất nhiều trong thời gian qua. Trong cuộc thi Kpop Dance Cover của V Live tổ chức vào tháng cuối tháng 4, có đến 2 team lọt vào vòng 2 cùng chọn “Not Today” để cover dance. Đặc biệt, 1 trong 2 team đó là nhóm The A-Code, đại diện FC BTS tại Hà Nội đã xuất sắc giành được giải thưởng một chuyến du lịch Hàn Quốc trọn gói với gần 10 triệu tim cho video cover “Not Today”, xem tại đây: http://www.vlive.tv/video/30147 .

BTS xuất hiện ảo diệu trong MV Blood Sweat & Tears.

Blood Sweat & Tears - nằm trong album phòng thu thứ 2 “WINGS” (2016). MV là sự đầu tư lớn của Big Hit Entertainment dành cho BTS. Công chúng yêu nhạc đã ví MV như một “bữa tiệc thị giác thịnh soạn”, bởi khác với concept đơn sắc thường thấy trong các MV trước đó của nhóm, lần này với bàn tay nhào nặn của đạo diễn Lumpens, MV trở nên nhiều màu sắc hơn, ảo diệu hơn và ấn tượng hơn. Xem lại vũ đạo của Blood Sweat & Tears tại đây: http://www.vlive.tv/video/15541.

Với ca khúc mới, BTS đã “giật” nhiều thành tích khủng. Ngoài việc đứng đầu nhiều BXH âm nhạc và giành cúp ở các sân khấu ca nhạc, BTS còn là Nghệ sỹ có album Kpop xếp hạng cao nhất trên Billboard 200 từ trước đến nay.

MV Fire - nằm trong album đặc biệt “Young Forever” thuộc phần 3 của “The Most Beautiful Moment In Life”. Sức hút của Fire không phải bàn cãi, bản thân nhiều Idol cũng mê mệt bài hát này. Thậm chí Nayeon (Twice) còn hát khi ngủ.

Bài hát mang một giai điệu lạc quan hấp dẫn với vũ đạo bùng nổ tràn đầy năng lượng “Cuộc sống là của bạn”, “Đừng quá khó khăn. Cũng ổn thôi nếu bạn là kẻ thua cuộc”,… “Hãy giơ tay lên nào, đốt cháy nó đi”.

Dope - nằm trong mini album thứ 3 “The Most Beautiful Moment In Life Pt.1.” (2015) đã có trên 164 triệu views trên Youtube. Dope kể về quá trình luyện tập âm nhạc của nhóm bất kể ngày đêm và họ tự tin về khả năng của mình như là “Không giống như bất kỳ ai”, “Mọi người phải làm việc cho chúng tôi”, “Chúng tôi luôn ở vượt qua đỉnh cao”, “Mọi người sao chép chúng tôi”….

Cùng với sự thành công của mini album thứ 3 này, BTS đã giành chiến thắng giải thưởng Nghệ sỹ Hàn Quốc xuất sắc nhất tại MTV EMA 2015. Và nhóm cũng là idol Hàn Quốc duy nhất có mặt trong Top bình chọn những album ấn tượng và gây nghiện nhất của tạp chí Fuse (Mỹ) năm 2015.

Các thành viên BTS cool ngầu trong tạo hình Skool Luv Affair.

Boy In Luv - ca khúc chủ đề nằm trong mini album thứ 2 Skool Luv Affair (2014): Các fan của BTS chắc không lạ gì lý do nhóm chọn “Boy in luv” là ca khúc chủ đề vì Taeyeon (SNSD). Tại showcase ở Seoul, Jung Kook đã nói: “Chúng tôi thích “Boy in luv” từ lần đầu tiên nghe nó” và chính nhà sản xuất cũng ngạc nhiên vì điều này. Anh chàng cho biết thêm rằng nhóm đã khó khăn như thế nào khi chọn ca khúc chủ đề, nhưng có lần BTS đã nghe Taeyeon nhắc đến những người đàn ông nam tính và nhóm có suy nghĩ “như đây là số phận vậy” nên đã chọn “Boy in luv”.

Tính đến thời điểm hiện tại, “Boy In Luv”có gần 118 triệu views trên Youtube. Đây cũng là một trong những ca khúc được cover dance nhiều nhất của BTS. Đầu tháng 5 vừa qua, “Boy In Luv” đã được đưa vào bài thi của team 1&2 trong Produce 101 mùa 2.

Ngoài Top 5 các ca khúc có vũ đạo đỉnh trên thì BTS của A.R.M.Y. cũng có những dance rất dễ thương và nhí nhố. Đơn cử như video này: http://www.vlive.tv/video/16112 - 21st Century Girl)' Dance Practice (Halloween ver.). Các bạn có tiến cử video nào khác nữa không?

V Live Kpop Dance Cover được tổ chức từ 17/4 đến 22/5/2017 với hai vòng thi đấu. Vòng 1 (17/4-10/5) - Bước nhảy triệu tim - các team/cá nhân gửi bài thi là video cover dance. BTC chọn ra 7 đội xuất sắc nhất để lọt vào vòng trong. Vòng 2 (15/05 - 22/05/2017) - Triệu tim gần thần tượng: đội nào nhận được nhiều tim nhất sẽ chiến thắng. Giải thưởng là chuyến du lịch Hàn Quốc trọn gói 4 ngày. Ngoài ra, vào tháng 6 tới đây, V Live sẽ tổ chức nhạc hội âm nhạc Summer Fest với sự tham gia của Sơn Tùng M-TP, nhóm nhạc SNUPER đến từ Hàn Quốc và nhiều ca sĩ tài năng trẻ đang lên của Việt Nam. Mọi thông tin sẽ được cập trên trên www.vlive.tv và fanpage của chương trình: http://bit.ly/2qPWaP4.

V Live đã có các phiên bản dành cho iOS tại đây, Android tại đây, PC tại đây và smart TV.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất