Âm Nhạc

Top10 nghệ sĩ nữ giàu nhất thế giới: Taylor Swift chỉ xếp ở thứ 7, đứng đầu chính là…

Tọa Khang
Chia sẻ

Liệu rằng thần tượng của bạn có trong danh sách này?

Theo đuổi và duy trì sự nghiệp âm nhạc chắc chắn là một công việc không hề dễ dàng đối với các nghệ sĩ nữ. Để hình ảnh cũng như các ca khúc của mình khắc in lâu dài trong lòng khán giả thì nhân vật đó phải liên tục cải thiện phong cách của mình từ trang phục, lời nhạc hay thậm chí là lối ứng xử với fan hâm mộ và đám đông. Cũng như Taylor Swift đã từng bình luận trong bộ phim tài liệu Miss Americana: “Để có được ngày hôm nay, tôi đã phải liên tục xoay chuyển bản thân 360 độ nhiều lần liên tiếp. Nếu không thì chắc chắn tôi sẽ bị ‘thất sủng’ ngay. Đây là một hiện tượng mà tôi nghĩ chỉ có nghệ sĩ nữ mới phải đối mặt.

Đã có nhiều cái tên thành công trong việc trên trong khi số còn lại thì đi vào lãng quên. Và bên cạnh tài năng, tài sản sở hữu cũng là một trong những thước đo chính xác nhất cho sự thành công này. Mới gần đây, Forbes – một trong những tạp chí doanh nghiệp quốc tế lừng danh, đã công bố danh sách Top10 những nghệ sĩ giàu nhất thế giới với vai trò là “bằng chứng sống” chứng minh rằng việc theo đuổi và duy trì sự nghiệp âm nhạc là một việc hoàn toàn có thể với các nữ nghệ sĩ.

Trong bộ phim tài liệu Miss Americana được phát hành vào cuối tháng 1/2020 vừa qua, Taylor Swift tâm sự rằng cô nàng đã phải xoay mình 360 độ khá nhiều lần để có thể duy trì sự nghiệp âm nhạc của mình.

Vị trí thứ 10: Britney Spears ($215 triệu đô la Mỹ)

Mở đầu danh sách danh dự này chính là giọng ca kì cựu mà các thế hệ 9x đều quen thuộc: Britney Spears. Britney Jean Spears là một ca sĩ kiêm vũ công và kiêm cả nhà sáng tác. Nữ danh ca đã bắt đầu sự nghiệp âm nhạc của mình vào năm 1992 (12 tuổi) và cô nàng đã nhanh chóng trở thành một trong những nghệ sĩ đình đám nhất lúc bấy giờ. Sau những bản hit kinh điển như Oops!… I Did It Again, Baby One More Time, Toxic,… giọng ca gốc Louisiana đã gặt hái được danh hiệu nghệ sĩ tuổi teen bán chạy nhất mọi thời đại vào đầu những năm 2000s.

Tính tới hiện tại, Spears đã sở hữu khối tài sản lên đến $215 triệu đô la Mỹ (gần 5 nghìn tỷ đồng tiền Việt Nam). Được biết, số tiền này đến chủ yếu đến từ các đĩa đơn cũng như album được tẩu tán trong nhiều năm. Với lần xuất hiện này trên danh sách các nghệ sĩ nữ giàu nhất thế giới, Britney cũng đã đánh dấu lần thứ 6 cô nàng làm được điều này. Xin chúc mừng Britney Spears!

Mở đầu danh sách chính là giọng ca kì cựu Britney Spears – chủ nhân của bản hit đình đám Baby One More Time tại vị trí thứ 10 với tài sản lên đến $215 triệu đô la Mỹ (gần 5 nghìn tỷ đồng tiền Việt Nam).

Mặc dù đã hơn 2 năm kể từ khi nữ nghệ sĩ cho ra album phòng thu thứ 9 có tên Glory nhưng các đĩa đơn của cô nàng vẫn nhận được lượng stream đáng kể hằng năm.

Mới gần đây, cô cũng đã cho phát hành một bản hit cũ mang tên Mood Ring. Ca khúc cũng đã xuất sắc vượt qua Lady Gaga và đạt ngôi No.1 trên BXH Itunes.

Cũng như các huyền thoại âm nhạc khác như Madonna hay Mariah Carey, Britney Spears vẫn giữ nguyên được phong độ của mình qua nhiều năm.

Vị trí thứ 9: Lady Gaga ($300 triệu đô la Mỹ)

Kế tiếp trong danh sách chính là Lady Gaga hay còn được gọi là “Mẹ Quái Vật” bởi cộng đồng các Little Monsters. Cũng như Britney Spears, Gaga đã có một màn chào sân tương đối thành công vào năm 2008 với album đầu tay mang tên The Fame. Sau khi ra mắt, sản phẩm đã nhận được khá nhiều lượt hưởng ứng từ cộng đồng dư luận lẫn các giới chuyên gia và debut tại vị trí thứ 2 trên BXH Billboard Hot 200 lúc bấy giờ. The Fame còn được mệnh danh là một trong 5 album bán chạy nhất năm.

Sau thành công của The Fame, Gaga vẫn tiếp tục làm chao đảo làng nhạc với tài năng của mình qua 5 album phòng thu tiếp theo: Born This Way, Artpop, Cheek To Cheek, JoanneChromatica. Và dường như cả 5 sản phẩm đều đạt được thành công thương mại đáng kể. Cũng từ 6 “đứa con tinh thần” này (tính cả The Fame) mà giọng ca Bad Romance đã thu hồi về khối tài sản lên tới $300 đô la Mỹ (gần 7 nghìn tỷ tiền Việt Nam) tăng dần tính tới thời điểm hiện tại.

Sau Britney Spears, nhân vật đứng tại vị trí thứ 9 trong danh sách các nữ nghệ sĩ giàu nhất thế giới chính là Lady Gaga.

Sau thành công vang dội của album debut The Fame, giọng ca Bad Romance đã nhanh chóng trở thành một hiện tượng âm nhạc đình đám lúc bấy giờ.

Sau The Fame, với tầm nhìn thẩm mỹ vô cùng độc đáo cùng tài năng âm nhạc đầy nổi trội, Lady Gaga tiếp tục chinh phục làng nhạc với các tác phẩm của mình.

Nỗ lực của cô nàng không chỉ giúp cho cô đạt được danh hiệu main pop girls – nữ nghệ sĩ đại diện cho làng nhạc, mà còn góp phần lớn trong việc thu hồi khối tài sản khổng lồ lên đến $300 triệu đô la Mỹ (gần 7 nghìn tỷ tiền Việt Nam). Đây chắc chắn là một thành tích đáng tự hào!

Vị trí thứ 8: Mariah Carey ($300 triệu đô la Mỹ)

Tiếp đến tại vị trí thứ 8 là huyền thoại âm nhạc Mariah Carey. Khác với những cái tên khác trong danh sách này, Mariah có lẽ là nhân vật debut sớm nhất so với những nghệ sĩ còn lại, nhưng ngược lại thành công của nữ nghệ sĩ cũng vẻ vang không kém. Sau khi album đầu tay của cô nàng ra mắt vào năm 1990, sản phẩm đã ngay lập tức đạt ngôi vị Quán Quân trên BXH Billboard Hot 200 và chưa dừng lại ở đó, album tiếp tục kéo dài chuỗi thắng cuộc của mình 11 tuần liên tiếp. Sản phẩm hiện tại đã được chứng nhận 9x bạch kim tại Hoa Kỳ. Đây chắc chắn là một trong những thành tích hiếm có trong làng nhạc Âu Mỹ. Ngoài ra, các album phòng thu sau đó của Mariah cũng đạt được thành tích đáng kể.

Tính tới hiện tại, giọng ca One Sweet Day sở hữu tất thảy 15 album phòng thu và tất cả đều mang lại cho nữ nghệ sĩ một lượng thu nhập đồ sộ. Bên cạnh đó, kèm với các tour diễn cũng như sự kiện quy mô lớn, Mariah đã sở hữu khối tài sản lên tới $300 triệu đô la Mỹ (gần 7 nghìn tỷ đô la Mỹ).

Mariah Carey với tổng tài sản lên tới $300 triệu đô la Mỹ (gần 7 nghìn tỷ tiền Việt Nam) là nhân vật đứng thứ 8 trong danh sách này.

Sau màn debut vô cùng thành công với album đầu tay ra mắt vào năm 1990, danh tiếng của Mariah Carey đã nhanh chóng trở nên rầm rộ khắp nơi.

Sau đó giọng ca kì cựu đã tiếp tục khẳng định tài năng của mình với các album phòng thu tiếp theo và chúng cũng mang về cho chủ nhân thành tích đáng kể.

Với tổng thể 15 “đứa con tinh thần” kèm với các tour diễn lớn nhỏ, Mariah Carey đã sở hữu tổng tài sản lên tới $300 triệu đô la Mỹ. Xin chúc mừng nữ nghệ sĩ!

Vị trí thứ 7: Taylor Swift ($360 triệu đô la Mỹ)

Những tưởng rằng với danh hiệu Nghệ sĩ bán chạy nhất hành tinh và Album bán chạy nhất năm thì Taylor Swift cũng sẽ dẫn đầu danh sách những nghệ sĩ nữ giàu nhất thế giới nhưng trái ngược lại, cô nàng chỉ xếp ở vị trí thứ 7 sau sáu cái tên khác. Kể cả Taylor cũng phải “chào hàng” thì chắc hẳn nhân vật đứng đầu sẽ vô cùng khủng khiếp đây.

Taylor Allison Swift, được biết đến là một trong những ca sĩ kiêm nhà sáng tác nổi bật nhất làng nhạc Âu Mỹ. Tính tới hiện tại, nữ nghệ sĩ đã cho ra mắt 7 album phòng thu và cả 7 “đứa con tinh thần” đều đạt được lượt hưởng ứng đáng kể từ cộng đồng dư luận lẫn giới chuyên gia khắp nơi. Bên cạnh những album bán chạy cũng như đĩa đơn vô cùng được ưu ái, cô nàng còn là một trong những nghệ sĩ duy nhất sở hữu tour diễn khủng nhất trong lịch sử với Reputation Stadium Tour vào năm 2018. Và chỉ từ việc bán album và đi tour diễn, giọng ca ME! đã dễ dàng “bỏ túi” tổng tài sản lên tới $360 triệu đô la Mỹ (hơn 8 nghìn tỷ tiền Việt Nam).

Taylor Swift đã được IFPI – một trong những tổ chức đại diện cho hãng đĩa quốc tế, mệnh danh là nghệ sĩ bán chạy nhất hành tinh trong năm 2019. Tuy nhiên điều này đã không hỗ trợ cô nàng nhiều trong danh sách này.

Mặc dù đã ra mắt vào năm 2019 nhưng Lover vẫn là một trong những album bán chạy nhất trong năm 2020. Điều tương tự cũng xảy ra với những 6 album trước đó của cô nàng.

Ngoài ra, nàng Swift cũng là một trong số ít nghệ sĩ có thể phá được kỷ lục tour diễn khủng nhất mọi thời đại với Reputation Stadium Tour.

Chỉ từ việc đi tour diễn và ra mắt album Taylor Swift đã “bỏ túi” cho mình số tiền lên đến $360 triệu đô la Mỹ (hơn 8 nghìn tỷ tiền Việt Nam) và được mệnh danh là một trong những nghệ sĩ nữ giàu nhất thế giới.

Vị trí thứ 6: Jennifer Lopez ($400 triệu đô la Mỹ)

Tiếp theo chính là Jennifer Lopez. Khác biệt với các nghệ sĩ khác trong danh sách này, Jennifer – hay còn được gọi là JLO, đã bắt đầu sự nghiệp của mình với vai trò là vũ công. Cô nàng đã duy trì công việc này cho đến đầu những năm 1990 và vào năm 1999, nữ nghệ sĩ đã chính thức dấn thân vào làng nhạc với album đầu tay mang tên On The 6.

Ngoài ra, bên cạnh sự nghiệp âm nhạc, JLO cũng đã có tham gia khá nhiều dự án điện ảnh như Hustlers, Second Act, The Boy Next Door,… Bên cạnh đó, cô nàng cũng đi tour và tham dự các sự kiện lớn nhỏ để duy trì hình ảnh của mình trước giới truyền thông. Với hàng loạt những nỗ lực trong công việc của nữ nghệ sĩ, cô nàng đã thu hoạch về tổng tài sản lên tới $400 triệu đô la Mỹ (hơn 9 nghìn tỷ tiền Việt Nam).

Tiếp theo trong danh sách chính là vũ công/ca sĩ/diễn viên/ nhà sáng tác Jennifer Lopez.

Giọng ca gốc Puerto Rico đã khởi nghiệp với vai trò vũ công cho tới năm 1999 thì cô nàng đã chuyển hướng sang làng nhạc Hollywood với album đầu tay mang tên On The 6.

Tính tới hiện tại, nữ nghệ sĩ đa tài đã cho ra mắt 8 album phòng thu. Và song song với sự nghiệp âm nhạc, cô nàng cũng tham gia không ít các dự án điện ảnh và tất cả đều đạt được thành công đáng kể.

Nỗ lực không ngừng nghỉ của cô nàng đã thu về cho cô khối tài sản đồ sộ lên tới $400 triệu đô la Mỹ (hơn 9 nghìn tỷ tiền Việt Nam). Jennifer Lopez chính là nhân vật đứng thứ 6 trong danh sách các nghệ sĩ nữ giàu nhất thế giới.

Vị trí thứ 5: Barbra Streisand ($400 triệu đô la Mỹ)

Tiếp đến trong danh sách là một nghệ sĩ nữ với tài năng không kém cạnh gì JLO: huyền thoại âm nhạc Barbra Streisand.

Barbra Streisand chắc chắn là một trong những cái tên “đáng gờm” trong làng giải trí Âu Mỹ. Cô nàng là một diễn viên kiêm ca sĩ kiêm cả nhà sáng tác. Để thành thục một bộ môn đã khó, đằng này Barbra không những xuất sắc trong cả 3 lĩnh vực mà cô nàng còn chiến thắng cả 3 giải thưởng danh giá nhất: Giải Oscar, giải Emmy và kể cả Grammy. Bên cạnh một sự nghiệp âm nhạc huy hoàng, nữ nghệ sĩ còn sở hữu mang tên Barwood vô cùng thành công. Chỉ trong năm 2006 – 2007, hãng phim đã thu về hơn 425.000 người xem với tổng số tiền $119.5 triệu đô la Mỹ (hơn 2 nghìn tỷ tiền Việt Nam). Và hiện tại, tổng tài sản của cô nàng là $400 triệu đô la Mỹ (hơn 9 nghìn tỷ tiền Việt Nam).

Barbra Streisang chính là nhân vật đứng thứ 5 trên BXH này.

Bên cạnh một sự nghiệp âm nhạc huy hoàng, nữ nghệ sĩ còn sở hữu một hãng phim vô cùng thành công có tên Barwood Film. Chỉ trong năm 2006-2007, hãng phim đã thu về cho mình hơn $119.5 triệu đô la Mỹ.

Ngoài ra, cô nàng còn là một trong những nghệ sĩ nữ duy nhất trong lịch sử sở hữu liên tiếp các giải thưởng danh giá như: Oscar, Emmy và kể cả Grammy.

Tổng tài sản hiện tại của Streisand lên đến $400 triệu đô la Mỹ (hơn 9 nghìn tỷ tiền Việt Nam) và cao thứ 5 trong danh sách này.

Vị trí thứ 4: Beyonce Knowles ($400 triệu đô la Mỹ)

Beyonce Knowles Carter là một trong những cái tên tiêu biểu nhất làng nhạc Âu Mỹ. Cô nàng đã debut vào năm 2003 với album đầu tay mang tên Dangerously In Love vô cùng xuất sắc và sản phẩm cũng đã được dư luận đón nhận vô cùng tích cực. Nhờ vào hiệu ứng của các fan, album đã nhanh chóng debut tại vị trí No.1 trên BXH Billboard Hot 200 lúc bấy giờ và đạt được chứng nhận bạch kim. Tính tới hiện tại, cô nàng đã sở hữu tất thảy 6 album phòng thu và tất cả đều đạt được thành tích đáng kể.

Với 6 “đứa con tinh thần” này, Beyonce đã có thể tẩu tán hơn 30 triệu bản khắp nơi trên thế giới và nữ nghệ sĩ cũng liên tục được Forbes công nhận là một trong những nghệ sĩ nữ thành công nhất hành tinh. Và nay, Forbes một lần nữa liệt kê cô nàng vào vị trí thứ 4 trong danh sách các nghệ sĩ nữ giàu nhất thế giới với tổng tài sản $400 triệu đô la Mỹ (hơn 9 nghìn tỷ tiền Việt Nam).

Vào năm 2003, Beyonce đã chính thức dấn thân vào làng nhạc với album đầu tay mang tên Dangerously In Love và sản phẩm đã đạt được thành công vẻ vang.

Sau thành công của Dangerous In Love, Beyonce tiếp tục làm khuynh đảo làng nhạc khắp nơi với các album phòng thu và album live vô cùng hoành tráng của mình.

Tính tới hiện tại, cô nàng đã tẩu tán hơn 30 triệu bản album – một thành tích mà ít nghệ sĩ nào có thể làm được. Cô cũng là một trong những “con cưng” của tạp chí Forbes.

Không thể khác hơn, vị trí thứ 4 trong danh sách các nghệ sĩ nữ giàu nhất thế giới chính thức thuộc về Beyonce với tổng số tiền $400 triệu đô la Mỹ (hơn 9 nghìn tỷ tiền Việt Nam).

Vị trí thứ 3: Celine Dion ($450 triệu đô la Mỹ)

Tiếp theo trong danh sách chính là huyền thoại âm nhạc Celine Dion – hay còn được mệnh danh là một trong những giọng ca xuất sắc nhất Hoa Kỳ. Celine Dion là một nghệ sĩ đến từ quốc gia Canada. Sau màn trình diễn đầy ấn tượng tại chương trình Yamaha World Popular Song Festival diễn ra vào năm 1982, nữ nghệ sĩ đã nhanh chóng nhận được sự chú ý đáng kể từ giới chuyên gia lẫn cộng đồng dư luận. Sau đó, với thành công của album Let’s Talk About Love (1997), cô nàng đã trở thành một hiện tượng âm nhạc đình đám lúc bấy giờ. Tính tới hiện tại, cô đã tẩu tán hơn 220 triệu bản album trên hành tinh.

Được biết, bên cạnh sự nghiệp ca hát, cô nàng dấn thân vào làng doanh nghiệp với vô số các lĩnh vực như nhà hàng, mỹ phẩm, công ty quản lý nghệ sĩ và kể cả bất động sản. Với sự đầu tư đến từ nhiều nguồn, thu nhập của Celine cũng từ đó mà phát triển theo tới con số khổng lồ: $450 triệu đô la Mỹ (hơn 10 nghìn tỷ tiền Việt Nam).

Sau màn trình diễn đầy nổi bật của nữ nghệ sĩ tại chương trình Yamaha World Popular Song Festival vào năm 1982, danh tiếng của cô nàng đã nhận được sự quan tâm đáng kể từ giới truyền thông.

Sau thành công của album Let’s Talk About Love, cô nàng càng trở nên nổi tiếng hơn trong làng nhạc Âu Mỹ nói riêng và thế giới nói chung. Tính tới hiện tại, cô nàng đã tẩu tán hơn 220 triệu bản các album của mình.

Bên cạnh sự nghiệp ca hát, Celine còn theo đuổi các ngành doanh nghiệp trong đó có các chuỗi nhà hàng, mỹ phẩm, quản lý nghệ sĩ và kể cả bất động sản.

Cô nàng được Forbes mệnh danh là một trong những nghệ sĩ nữ giàu nhất thế giới với tổng tài sản lên tới $450 triệu đô la Mỹ (hơn 10 nghìn tỷ tiền Việt Nam).

Vị trí thứ 2: Madonna ($570 triệu đô la Mỹ)

Đứng ở vị trí Á Quân chính là không ai khác ngoài biểu tượng làng nhạc của Hoa Kỳ: Madonna – hay còn được gọi là nữ hoàng nhạc Pop. Madonna Louise Ciccone là một trong những ca sĩ kiêm nhà sáng tác nổi bật nhất làng nhạc Âu Mỹ nói riêng và thế giới nói chung. Ngay từ những năm đầu tiên debut, Madonna đã có thể làm chao đảo cộng đồng dư luận khắp nơi với phong âm nhạc vô cùng độc đáo của mình. Cô nàng còn được mệnh danh là Nhân vật cách tân cho xu hướng nhạc Pop lúc bấy giờ.

Chưa dừng lại ở đó, Madonna vẫn duy trì được danh hiệu là một trong những nghệ sĩ nữ có tour diễn đạt doanh thu khủng nhất mọi thời đại. Ngoài ra, cô nàng còn được liên tục nhắc tên trong danh sách các nghệ sĩ thành công nhất năm từ năm 2002 – 2013. Tính tới hiện tại, nữ hoàng nhạc Pop đã sở hữu khối tài sản lên tới $570 triệu đô la Mỹ (hơn 13 nghìn tỷ tiền Việt Nam).

Vị trí Á Quân trong danh sách những nghệ sĩ nữ giàu nhất thế giới thuộc về không ai khác ngoài Madonna – nữ hoàng nhạc Pop.

Từ những năm đầu tiên debut, giọng ca kì cựu đã nhanh chóng khẳng định được tài năng cũng như sức ảnh hưởng của bản thân đối với làng giải trí lúc bấy giờ.

Madonna cùng phong cách âm nhạc độc đáo và gu thời trang đầy tính cách mạng đã trở thành một xu hướng vô cùng hot vào đầu những năm 2000.

Không thể khác hơn, với tổng tài sản lên đến $570 triệu đô la Mỹ (hơn 13 nghìn tỷ tiền Việt Nam), Madonna chính là nghệ sĩ nữ giàu thứ nhì trên hành tinh.

Vị trí thứ 1: Rihanna ($600 triệu đô la Mỹ)

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng đó chính là màn lộ diện “trùm cuối” trong danh sách và đó chính là không ai khác ngoài Rihanna.

Robyn Rihanna Fenty – hay còn được gọi tắt là Rihanna, là một trong những nghệ sĩ nữ đình đám nhất mọi thời đại. Cô nàng đã debut vào năm 2005 với bản hit gây chao đảo mang tên Pon De Replay cùng với album đầu tay Music Of The Sun và cả hai sản phẩm đều đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ giới chuyên gia lẫn dân chúng. Và mặc dù cô nàng đã bị các nhà sản xuất nhận định rằng cô chỉ là một hiện tượng One Hit Wonder nhưng cô vẫn nỗ lực không ngừng nghỉ để chứng minh bản thân và không thể khác hơn, Rihanna đã tiếp tục nhận lấy thành công đáng kể với các album phòng thu theo đó của mình. Cô nàng sau đó đã không ngừng thử sức mình trong các lĩnh vực khác nhau từ điện ảnh, âm nhạc cho tới doanh nghiệp. Cho tới hiện tại, Rihanna đã sở hữu khối tài sản đồ sộ lên tới $600 triệu đô la Mỹ (gần 14 nghìn tỷ tiền Việt Nam).

Rihanna đã có một màn chào sân tương đối thành công với bản hit Pon De Replay.

Nữ nghệ sĩ sau đó cũng cho ra mắt album đầu tay của mình mang tên Music Of The Sun và sản phẩm cũng nhận được đánh giá tích cực từ giới chuyên gia lẫn các fan hâm mộ.

Sau đó, cô nàng đã liên tục có những màn xoay chuyển vô cùng ấn tượng từ phong cách thời trang tới âm nhạc để khẳng định tài năng của bản thân cũng như chứng minh rằng mình không phải là một One Hit Wonder.

Bên cạnh sự nghiệp âm nhạc, Rihanna còn dấn thân vào làng điện ảnh và doanh nghiệp. Hãng mỹ phẩm Fenty Beauty của nữ nghệ sĩ cũng được xếp vào danh sách một trong những công ty thành công nhất hành tinh. Điều này cũng dẫn đến khối thu nhập đồ sộ của nữ nghệ sĩ lên đến $600 triệu đô la Mỹ (gần 14 nghìn tỷ tiền Việt Nam).

Rihanna chính là nghệ sĩ nữ giàu nhất thế giới!

Chia sẻ

Bài viết

Tọa Khang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất