Âm Nhạc

Top 10 album bán chạy nhất thập kỷ: BTS xuất hiện giữa ‘rừng’ huyền thoại âm nhạc thế giới

Điệp phan
Chia sẻ

BTS tiếp tục lập nên lịch sử khi xuất hiện đầy tự hào giữa dàn huyền thoại âm nhạc thế giới trong top 10 album bán chạy nhất thập kỷ.

Trải qua một thập kỷ phát triển, ngoài sự thay đổi trong tư duy và phong cách âm nhạc của các nghệ sĩ thì cách những người hâm mộ tiếp cận những bài hát cũng có những bước tiến lớn. Nếu ngày xưa, cách tốt nhất để nghe một bài hát là phát bằng đĩa CD tại nhà hoặc tải xuống những video có dữ liệu lớn thì ngày nay những nền tảng streaming đã phát triển hơn bao giờ hết, giúp âm nhạc của nghệ sĩ ở mọi quốc gia có thể đến gần hơn với người hâm mộ trên toàn thế giới. Mới đây, ChartMaster đã công bố Top 10 nghệ sĩ bán chạy nhất thập kỷ, các số liệu được tổng hợp từ lượng download của singles, album và track, nhạc chuông, lượng streaming của MV và audio. Số liệu được lấy từ Commensurate Sales to Popularity Concept (CSPC) với công thức “1 CSPC = 1 album = 1 music video = 10/3 physical singles = 10/1,5 digital singles = 1500 audio streams = 11,750 video streams”.

Xuất hiện ở Top 10 đều là những nghệ sĩ đạt thành công ở tất cả các mảng từ physical đến digital, từ lượt stream đến số lượt xem khổng lồ ở các nền tảng âm nhạc lớn vì thế không bất ngờ khi họ được vinh danh. Tuy nhiên, nghệ sĩ khiến người yêu nhạc trên toàn thế giới ấn tượng khi có mặt trong BXH chính là BTS, nhóm nhạc KPOP chỉ mới vươn ra quốc tế trong 3 năm trở lại đây và hoàn toàn chưa phát hành bất cứ sản phẩm âm nhạc nào tại thị trường âm nhạc quốc tế. Kể từ khi nổi tiếng toàn cầu đến nay, ở tất cả các bài viết về BTS đều kèm theo bên cạnh những từ ngữ như “lịch sử”, “lần đầu tiên”, “duy nhất”, “kỷ lục”, “phá vỡ”, “kỳ tích”…Và lần này cũng không ngoại lệ, BTS tiếp tục trở thành nhóm nhạc châu Á duy nhất trong lịch sử KPOP lần đầu tiên xuất hiện trong Top 10 nghệ sĩ bán chạy nhất thập kỷ với 43 triệu điểm CSPC đầy ấn tượng, điều đặc biệt hơn cả các chàng trai đã xuất hiện cùng những huyền thoại âm nhạc thế giới như Adele, Drake, Bruno Mars, Rihanna… Trong những năm qua, BTS liên tục phá vỡ kỷ lục bán album của một nhóm nhạc KPOP khi lần lượt chạm đến những con số những tưởng chỉ có trong mơ như 4 triệu, 5 triệu bản. Nếu tính luôn cả album tiếng Nhật, các chàng trai nhà Big Hit đã bán được hơn 7 triệu bản với loạt thành công của album Love Yourself: Answer, Love Yourself: Tear, Love Yourself: Her, và gần đây nhất là Map Of The Soul: PERSONA. 

BTS đã lọt vào top 10 đầy thuyết phục với khả năng bán đĩa “khủng”

Top 10 nghệ sĩ bán chạy nhất thập kỷ:

1. Adele

2. Drake

3. Ed Sheeran

4. Justin Beiber

5. Taylor Swift

6. Rihanna

7. Bruno Mars

8. One Direction

9. BTS

10. Eminem

Chia sẻ

Bài viết

Điệp phan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất