Âm Nhạc

Tòa án ra phán quyết về vụ kiện bản quyền 'Blurred Lines'

Chia sẻ

Tháng 3 vừa rồi, gia đình nghệ sĩ Marvin Gaye cùng Robin Thicke và Pharrell Willams cùng tham gia hòa giải nhưng gặp thất bại vì bất đồng ý kiến. Phiên tòa đầu tuần này đã chính thức kết thúc vụ kiện. Theo đó các công ty phát hành single Blurred Lines là UMG Recordings, Interscope, Star Trak Entertainment và người viết điệp khúc cho ca khúc – rapper T.I là những bên chịu trách nhiệm bồi thường chính. 

Blurred Lines không bị gỡ khỏi các website âm nhạc và gia đình Marvin Gaye sẽ được hưởng 50% doanh thu lợi nhuận từ ca khúc này.

Về phần Pharrell Williams, thẩm phán cũng giảm mức bồi thường anh phải chịu từ 7,4 triệu USD xuống còn 5,3 triệu USD.

Blurred Lines là bản hit lớn trong năm 2013, được sản xuất bởi Robin Thicke, T.I. và Pharrell Williams. Bài hát bị gia đình cố nghệ sĩ Marvin Gaye kiện sao chép tác phẩm Got to Give It Up nổi tiếng của ông.

Blurred Lines dẫn đầu các bảng xếp hạng trên 20 quốc gia. Tại Mỹ, ca khúc giữ vị trí số 1 lâu nhất năm 2013. Bài hát là một trong những single được tiêu thụ nhiều nhất lịch sử âm nhạc với trên 14,8 triệu bản bán được toàn cầu.

Trong thời gian theo đuổi vụ kiện, Pharrell, Robin và T.I. vẫn tích cực tham gia các hoạt động âm nhạc khác. Pharrell làm giám khảo cuộc thi The Voice Mỹ, Robin Thicke phát hành album Paula nhưng không gây được tiếng vang, và album thứ 10 của T.I. sẽ lên kệ cuối năm nay.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất