Âm Nhạc

Tìm hiểu ngay về 'tân binh' Julie - Cô nàng 19 tuổi đã đứng chung sân khấu cùng loạt idol Vpop, Kpop đình đám

Dũng Đỗ
Chia sẻ

Bạn có tò mò về cô nàng này?

2019 quả là một năm sôi động của nhạc Việt. Bên cạnh những sự trở lại từ những ngôi sao được đông đảo fan yêu mến thì chúng ta còn dịp chào đón không ít những cái tên mới, đầy năng lượng trẻ - Mang lại một bức tranh đa sắc. Julie - Cô nàng sinh năm 2000 xuất hiện tại sân khấu âm nhạc Việt Hàn đình đám cùng Noo Phước Thịnh, Bảo Anh hay nhóm nhạc Kpop GFriend,… là một trong những cái được khán giả nhắc đến với tần suất khá dày một vài ngày qua.

Cùng Saostar trò chuyện cùng cô nàng tân binh này, để nghe những tâm tư, cũng như loạt dự án ngày Nam tiến!

- Cảm giác của bạn như thế nào khi ra mắt MV đầu tay?

Mình có cảm xúc hỗn độn lắm, một chút lo lắng, hồi hộp, một chút vui, buồn… Nhưng có lẽ mình vui và hạnh phúc nhất bởi sau khi ra MV đã nhận được sự cổ vũ và động viên rất lớn từ những người xung quanh. Mình thấy được có những người mong chờ MV của mình ra sao, viết cho mình những lời cảm động như thế nào. Mình thật sự trân quý rất nhiều những tình cảm đó.

My Romeo là một sáng tác của nhạc sĩ Phạm Hải Âu. Bài hát được ấp ủ và xây dựng trong hơn một năm - chứa đựng rất nhiều tâm tư và kỳ vọng của mình. Đây chắc chắn là một ca khúc rất đặc biệt, rất riêng vì nó như được “đo ni đóng giày” cho mình vậy.

- Việc nhận được nhiều lời khen ngợi từ nhiều ca nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc có tiếng như Only C, Phạm Hải Âu khiến bạn áp lực ra sao?

Tất nhiên mình vui mừng không kể hết được. Đối với một người còn quá mới như mình, việc nhận được những lời khen, chê, góp ý từ mọi người đã là một điều rất đáng trân trọng rồi. Ở đây, mình lại nhận được nhiều lời khen từ nhiều anh chị ca nhạc sĩ, nhà sản xuất tên tuổi, thật sự là niềm vinh hạnh rất lớn. Mình xem đó là lời động viên nhiều hơn là một lời khen để không tự tạo áp lực cho bản thân. Mình sẽ luôn trân quý và ghi nhớ tất cả những lời nhận xét đó, lấy đó làm động lực làm việc mỗi ngày.

- Khi quyết định debut, Julie chuẩn bị tâm lý thế nào để đón nhận phản ứng, thậm chí là chuyện bị “ném đá”?

Việc debut không phải quyết định một sớm một chiều mà là quá trình dài luôn luôn trau dồi và nỗ lực. Vì thế mình có một tâm lý vững vàng để đón nhận mọi nhận xét, góp ý từ mọi người. Khen chê là điều cần phải có, quan trọng là sau đó mình có đủ bản lĩnh để đối mặt và vượt qua hay không. Bởi vậy “đường dài mới biết ngựa hay”. Mình mong mọi người sẽ tiếp tục dõi theo mình ở các dự án sắp tới.

- Cùng sinh năm 2000, Julie nghĩ gì nếu như bị so sánh với những gương mặt cùng tuổi như Han Sara, Amee?

Mình nghĩ mọi người không nên so sánh ai với ai hết vì sẽ không có ai thích như vậy cả. Tất cả chúng ta ai cũng là một cá thể riêng biệt, không giống nhau. Mình cũng biết rằng chuyện so sánh là chuyện bình thường và tất yếu. Có lẽ cũng vì vậy mà mọi người sẽ có cái nhìn mới và tích cực về bọn mình - thế hệ trẻ sinh năm 2000, đều đang cố gắng nỗ lực và trưởng thành.

- Vậy phong cách khác biệt để dễ dàng nhận ra bạn là gì?

Điều này mình xin để những người yêu mến mình sẽ trả lời. Vẫn còn là quá sớm để khẳng định bất cứ điều gì. Mình sẽ luôn là chính mình, không trộn lẫn với bất cứ ai.

MV My Romeo

- Khi đặt chân vào showbiz, bạn nghĩ gì về hào quang, sự nổi tiếng và áp lực chuyện kiếm tiền?

Ai bước chân vào showbiz mà không mong muốn có hào quang và sự nổi tiếng. Mình cũng vậy thôi. Mình nghĩ, nếu bản thân đã bỏ thời gian và công sức cho một việc gì đó thì chắc chắn mình phải có được điều xứng đáng. Nếu vậy mình mới làm. Còn không thì mình không làm. Nhưng mình không phải một người mơ về những thứ phù hoa đó. Mà mình đã, đang, sẽ chỉ cố gắng hết sức để lao động nghệ thuật thôi. Mình cứ cố gắng thật nhiều thì tới lúc những điều đẹp đẽ ấy sẽ tự đến với mình.

Còn về áp lực chuyện kiếm tiền thì mình mới tròn 19 tuổi nhưng tâm hồn thì luôn luôn như đứa 15 tuổi vậy. Bởi vậy mình còn suy nghĩ đơn giản và trẻ con lắm. Mà trẻ con thì làm gì có áp lực về chuyện tiền nong phải không. Giờ mình chỉ mong sao cái tên Julie - sẽ được nhiều thật nhiều người biết tới và ủng hộ, yêu thương mình thôi.

“Trẻ con thì làm gì có áp lực về chuyện tiền nong”.

- Việc được debut trên một sân khấu hoành tráng như V-Heartbeat cùng nhiều anh chị Vpop lẫn Kpop, cảm giác bạn như thế nào?

Nói là không lo lắng và hồi hộp thì không đúng. Mình cũng đã chuẩn bị rất lâu và kì công cho sân khấu debut này. Với một tân bình, để đứng trên một sân khấu chào sân như thế là một điều vinh dự không nhỏ. Mình được học hỏi thêm kinh nghiệm từ các anh chị đi trước để bồi đắp thêm cho mình.

- Bạn đã chuẩn bị những gì cho tiết mục hoành tráng đó?

Mình và ekip đã chuẩn bị gần một tháng trời cho tiết mục My Romeo trên sân khấu. Từ ý tưởng đến dàn vũ công đều được tuyển chọn và tập luyện nhằm đem đến được tiết mục như mọi người vừa thấy ở phố đi bộ Nguyễn Huệ. Dù vũ đạo của My Romeo mình đã tập rất nhiều lần rồi nhưng mình vẫn muốn tập luyện thêm thật nhiều để mang đến cho mọi người phần biểu diễn tốt nhất có thể.

- Niềm đam mê âm nhạc của bạn được nuôi dưỡng như thế nào?

Mẹ là người đã nuôi dưỡng niềm đam mê âm nhạc cho mình. Ngay từ khi còn nhỏ, dù gia đình không có điều kiện, mình cũng đã may mắn được mẹ cho đi học rất nhiều bộ môn như múa ballet, piano, hát… Niềm đam mê âm nhạc trong mình cứ vậy mà lớn dần, và trong suốt hành trình đó luôn có mẹ ở bên đồng hành cùng mình.

Âm nhạc cứ thế đến với mình theo cách tự nhiên. Mình cũng luôn cảm thấy rất may mắn vì trên hành trình theo đuổi âm nhạc, mình nhận được rất nhiều sự giúp đỡ từ mọi người xung quanh. Khi bắt đầu tiếp xúc với âm nhạc, mình không hề nghĩ nó sẽ trở thành một phần không thể tách rời như hiện tại. Mình chỉ nghĩ đó là một cuộc dạo chơi thôi. Mẹ cho mình đi học cũng chỉ vì mong sau này con lớn lên sẽ tự tin, dạn dĩ, và năng động hơn thôi. Nhưng có lẽ tới giờ thì mình càng tin vào câu nói là “nghề chọn người”. Càng lớn mình càng nhận ra đam mê và định hướng rõ hơn con đường âm nhạc sẽ theo đuổi.

- Cơ duyên nào được gặp gỡ và trở thành học trò của diva Mỹ Linh vậy?

Mình rất may mắn được làm học trò của cô Mỹ Linh. Mọi chuyện cũng rất tình cờ khi mình được một người bạn tặng cho voucher khoá học trại hè ở Học viện âm nhạc. Mình nhớ lúc đó chỉ mới 15 tuổi thôi. Hết khoá học đó, mình được giữ lại trong dàn hợp xướng của học viện, được cùng dàn hợp xướng theo cô Linh đi diễn ở nhiều nơi. Từ đó mình cũng được là một trong số ít những học sinh được cô trực tiếp hướng dẫn và chỉ dạy.

- Bạn học hỏi được điều gì nhất từ diva hàng đầu Việt Nam?

Ở cô có rất nhiều điều để mọi người xung quanh học hỏi. Mình nhớ nhất một câu cô nói khi tiễn mình vào TP HCM. Cô nói rằng: “Bây giờ giúp con, cô không mong sau này con sẽ trả ơn cô. Cô mong sau này con có khả năng con sẽ giúp lại những bạn khác, giống như khi xưa cô cũng đã được những người khác giúp đỡ”. Bởi vậy, mình chưa thể tham vọng có thể làm được mọi thứ nhưng mình sẽ luôn tin vào lời dạy của cô. Mình luôn rằng sẽ mang được năng lượng tích cực tới cho tất cả mọi người, để mọi người xung quanh mình sẽ luôn vui vẻ, hạnh phúc.

- Còn rất trẻ tuổi nhưng đã một mình Nam tiến lập nghiệp, bạn đã gặp những khó khăn gì khi bắt đầu cuộc sống tự lập?

Khó khăn lớn nhất đối với mình trong suốt thời gian vừa qua khi vào Sài Gòn đó là phải tự lo lắng mọi thứ. Ngày còn ở Hà Nội, có lẽ mình vẫn còn trẻ con quá và nhất là vì khi ở nhà được bố mẹ nuông chiều nữa. Khi mình quyết định Nam tiến, lúc đầu mình chỉ nghĩ là đi tìm một môi trường mới, chưa suy nghĩ về khó khan sẽ phải đối mặt. Bởi vậy, vào Sài Gòn rồi mình mới bắt đầu nhận ra là quá trời thứ phải lo lắng. Vấn đề lớn nhất là mình nhớ nhà lắm. Lúc trước ở nhà chưa bao giờ có cảm giác sẽ nhớ bố mẹ tới như vậy nên hay tủi thân và khóc suốt.

Về công việc, khi mình mới vào TP HCM, mình phải bắt nhịp ngay vào một guồng quay mới khi phải đi học hát, học nhảy. Mình cũng đã buồn và thất vọng nhiều khi có nhiều chuyện không hề như mình đã nghĩ. Nhưng may mắn là mình có thể hoà nhập nhanh với môi trường mới. Hiện thì mình đã quen với nhịp sống này và biết cách giải quyết từng vấn đề, không ngại khổ, ngại khó nữa.

- Được biết thế mạnh của Julie là việc chơi được nhiều loại nhạc cụ, bật mí thêm về khả năng này của bạn?

Mình có thể chơi piano, saxophone và ukulele nữa. Riêng ukulele là mình tự học. Tất cả mình đều chơi ở trình độ cơ bản thôi, không phải là là quá siêu gì đâu. Mình thường dùng những tài lẻ này khi cover nhạc hoặc để dẫn dắt cảm xúc nhiều hơn khi bắt tay vào một dự án nào đó. Việc vừa được chơi nhạc cụ, vừa hát nó khác lắm so với chỉ hát thôi. Mình đang học hỏi them từng ngày, trau dồi thêm thật nhiều. Mong là khi thể hiện thì sẽ không bị mọi người chê cười.

- Được nhận xét có ngoại hình đậm chất Kpop - lợi thế để phát triển ở thị trường Vbiz, với bạn điều này có ý nghĩa gì?

Có lẽ vì màu tóc nữa nên đã rất nhiều lần được hỏi “bạn có phải người Hàn Quốc không?”. Cơ mà sự thật mình là con gái Việt Nam 100% nhé (cười). Mình cảm thấy khá vui và thú vị vì điều này. Tuy nhiên, mình không muốn lấy điều này để tạo nên áp lực cho bản thân hay để khán giả nhìn nhận là “bản sao” của bất cứ ai chỉ vì vấn đề ngoại hình này. Mình muốn khán giả sẽ luôn nhìn vào những sản phẩm, những gì mình sắp sửa mang tới đây để nhìn nhận và đánh giá mình nhiều hơn.

- Nghệ danh là Julie có ý nghĩa là gì vậy?

Julie xuất phát từ từ “Juliet” - mang ý nghĩa là một nàng công chúa, chân thành và lấp lánh. Khi cảm nhận được ý nghĩa của nó, mình cảm thấy rất yêu thích. Nó cũng mang lại cho mình nhiều điều may mắn nữa.

- Mong muốn, con đường phát triển âm nhạc của bạn trong tương lai là gì?

Hiện mình chỉ mong cái tên Julie sẽ được thật nhiều người biết tới và đón nhận. Còn về con đường phát triển âm nhạc, mình đã chuẩn bị không chỉ có MV My Romeo mà còn là những ca khúc khác nữa sẽ lần lượt được gửi tới mọi người. Về hình ảnh, mình sẽ chọn hình tượng dễ thương, trẻ trung trước mắt.

- Xin cảm ơn và chúc Julie sẽ thành công với những dự án kế tiếp.

Chia sẻ

Bài viết

Dũng Đỗ

Tin mới nhất