Âm Nhạc

Tiết lộ sốc: 2PM và MBLAQ từng được đề nghị bỏ chục tỷ để 'mua' BXH nhạc số

Bảo Duy
Chia sẻ

Hóa ra việc gian lận trên các BXH nhạc số đã có từ rất lâu rồi!

Bằng việc vượt qua TWICE, WINNER cũng như đánh bại những nhóm nhạc có fandom mạnh vào ban đêm như Wanna One, EXO-CBX để đứng đầu Melon, Nilo đang là cái tên thu hút nhiều sự quan tâm trong thời gian gần đây bởi nghi án gian lận. Fan bức xúc, Gaon lên tiếng, các rapper + producer phản ứng và mới đây nhất, G.O - thành viên MBLAQ cũng đã có chia sẻ đáng chú ý về vấn đề này.

Nilo

Cụ thể, anh chàng vừa tiết lộ khá nhiều chi tiết về vấn đề gian lận nhạc số thông qua kênh livestream của Afreeca. G.O chia sẻ: “Năm 2010, nó (gian lận nhạc số) bắt đầu xuất hiện một cách rõ ràng. Ngay khi ra mắt, ca khúc đã đứng đầu. Để điều này xảy ra thì phải có rất nhiều người chờ đợi bài hát của một người nghệ sĩ. Theo quan sát và đánh giá từ thực tế, có một số nghệ sĩ không thể nào làm được điều này, đặc biệt vài người còn bị nghi ngờ nữa. Thế nên mọi người dần dần đặt nghi vấn nhưng không có cách chính xác nào để chỉ ra vấn đề này cả”.

G.O đã tiết lộ khá nhiều về vấn đề gian lận nhạc số.

Việc sử dụng mánh khoé chắc chắn sẽ thay đổi cục diện của nền công nghiệp âm nhạc. Về vấn đề này, G.O chia sẻ: “Có một số nhóm nhạc, nghệ sĩ cực nổi và làm tốt trước đó nhưng khi comeback lại đột ngột thất bại, thậm chí không thể lọt top 30 hay 50. Họ mới chính là những người có nhiều fan mong chờ và ở các bài báo về họ, luôn có rất nhiều comment lẫn lượt xem. Thế nhưng kết quả trên BXH lại không tốt”.

Không dừng lại ở đó, G.O còn tiết lộ thông tin cực sốc, rằng có một nhóm người đã đến công ty quản lý của anh và đề cập đến chuyện “dở trò” trên các BXH. “Nếu bỏ ra 400 triệu won (hơn 8,5 tỷ), chúng tôi có thể làm cho ca khúc của các bạn đứng #1 trên các BXH trong vòng ít nhất 1 tháng là những gì phía công ty G.O được đề nghị và đã ngay lập tức từ chối.

Không chỉ có MBLAQ mà trong một lần ở chung phòng chờ, 2PM cho biết họ cũng nhận được lời đề nghị tương tự: “Này biết gì không? Có một đám người đến công ty bọn tớ và bảo họ có thể dùng mánh khoé trên các BXH. Họ nói có thể đưa bọn tớ lên top trong 1 tháng với khoản tiền từ 700 - 800 triệu won (14 - 17 tỷ VND)”. Vậy là từ tin đồn, vấn nạn này đã trở thành sự thật ngay trong giới nghệ sĩ.

MBLAQ

2PM

Khi được #1 trên các BXH, danh tiếng sẽ đến, fan sẽ đến và từ đó nghệ sĩ có thể cá kiếm được nhờ hợp đồng quảng cáo, tham dự sự kiện hoặc đóng phim. Nói chung, có tiếng là sẽ “có miếng” nên dễ hiểu vì sao chiêu thức “bẩn” này lại ra đời.

Rất may là cả 2PM lẫn MBLAQ đều thẳng thừng từ chối việc gian lận.

Toàn bộ chia sẻ của G.O (phụ đề tiếng Anh)

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duy

Tin mới nhất