Âm Nhạc

Thu Phương nghẹn ngào bật khóc nhớ về những ngày trung thu chỉ có vài hạt lạc

Hương Ngân
Chia sẻ

"Tuổi thơ của tôi khá nhạy cảm, nhiều nỗi buồn và nó cứ đeo đẳng tôi đến bây giờ dù đã làm mẹ..." - nữ ca sĩ chia sẻ.

Nhiều năm trở lại đây, Thu Phương liên tục trở về Việt Nam tham gia các show diễn rồi những dự án âm nhạc thay vì chỉ tập trung tại Mỹ. Được biết, tại thị trường hải ngoại, những dự án âm nhạc của Thu Phương không có nhiều cơ hội cũng như sự hợp cho nữ ca sĩ thỏa mản đam mê cũng như làm những điều cô muốn. Chính vì lý do đó mà nữ ca sĩ đã trọn vẹn hoàn thành album Hội Trăng kết hợp cùng nhạc sĩ Dương Trường Giang vừa mới ra mắt.

Dù sao đối tượng khán giả ở hải ngoại cũng khác, mỗi lần làm điều gì mới tôi đều mất rất nhiều thời gian. Tôi đã cố gắng thử sức nhiều lần nhưng nó chỉ dừng lại ở gợi nhớ, kỷ niệm, quá khứ nhiều hơn là nghĩ đến tương lai. Đồng thời, quỹ thời gian làm việc bên Mỹ của tôi cũng bận rộn, tôi chưa bao giờ có 19 ngày chỉ để hát. Rõ ràng, về đến Việt Nam có ý tưởng, có người cùng khát khao thì tôi mới thấy mình có cơ hội trọn vẹn…” - Thu Phương chia sẻ lý do khác nhau giữa thị trường âm nhạc hai mảnh đất Mỹ - Việt Nam.

160913musicthuphuong-1

Thu Phương thể hiện ca khúc Thương - một sáng tác của học trò Hoàng Dũng.

Bằng những tác phẩm nghệ thuật quen thuộc, Thu Phương muốn đưa tới người nghe một hành trình bằng âm nhạc, ca ngợi những nét đẹp tinh hoa của truyền thống văn hóa Việt Nam. Ở đó có những hình ảnh giản dị, thân thương của miền quê, có những thanh âm của hội làng, có bát cơm thơm ngát mùi bình yên. Đặc biệt, qua đó cô lại nhớ về những đêm trăng tuổi thơ với những ngày trung thu ba anh em chia nhau vài hạt lạc luộc.

Gia đình tôi ngày xưa khá khó khăn, bố mẹ thường xuyên phải đi làm kiếm tiền. Tôi là người mau nước mắt có lẽ bởi thường xuyên chứng kiến cảnh mẹ mình ăn cơm chiều xong lại đạp xe đi làm đến 7 giờ sáng hôm sau mới về. Tôi nhớ nhiều ngày Tết Trung thu, chỉ ngày đó mới vui nhất. Ngày đó chỉ cần một đĩa lạc luộc với vài chục hạt lạc mà ba anh em chia nhau ăn.

Muốn có mặt nạ đeo thì anh em tôi phải lấy những bìa vở cũ để vẽ lên. Khi đó, anh tôi còn nghĩ ra cách vẽ thật nhiều mặt nạ để mang đi bán cho những đứa trẻ không có để kiếm thêm tiền phụ gia đình… Ngày trung thu, tôi vẫn nhớ mình và những đứa trẻ trong xóm được ùa ra đường, đeo chiếc mặt nạ do bản thân làm ra… Đó chính là kỷ niệm đẹp nhất tôi không bao giờ có thể quên.” - Thu Phương nghẹn ngào nhớ về tuổi thơ.

160913musicthuphuong-4

Có mặt trong buổi họp báo ra mắt, Thu Phương tiết lộ cả ê-kíp chỉ làm việc trong vòng 19 ngày là hoàn thành album Hội Trăng. Đây là con số thời gian kỷ lục của Thu Phương. Tuy nhiên, dù thực hiện trong 19 ngày nhưng bản thân Thu Phương hay Dương Trường Giang đều không hối tiếc bởi đã làm hết sức mình, bằng cả chính tình yêu âm nhạc của mình. “Nếu tôi không nghĩ đến điều lo lắng vì album chỉ làm có 19 ngày thì không phải vì tôi đã đi hát 30 năm rồi. Nhưng cái điều lớn lao hơn đó là tự nhiên, tôi thuận theo tự nhiên trong 30 năm qua chứ không phải chờ đến ngày hôm nay. Quan trọng nhất chính là tôi đã trọn vẹn làm tốt những gì mình có thể. Album là thông điệp của mình, còn tấm lòng mình rõ ràng là câu chuyện khác… Tôi đã sống, đã trọn vẹn, đã trân trọng tất cả… Cứ mỗi lần tôi hát là để được thỏa lòng với nghề, nỗi nhớ và chính sự cống hiến của mình” - Thu Phương chia sẻ.

Theo lời Dương Trường Giang, đây là trải nghiệm gian khổ nhất trong cuộc đời âm nhạc mà anh đã đi qua. Họ đã sống trong không gian của những ca khúc ấy, sống trong những tiếng trống hội làng, trong không gian cánh đồng lúa bát ngát... và hoàn thành xuất sắc tác phẩm của mình một cách nhanh nhất.

Theo lời Dương Trường Giang, đây là trải nghiệm gian khổ nhất trong cuộc đời âm nhạc mà anh đã đi qua. Họ đã sống trong không gian của những ca khúc ấy, sống trong những tiếng trống hội làng, trong không gian cánh đồng lúa bát ngát… và hoàn thành xuất sắc tác phẩm của mình một cách nhanh nhất.

Thu Phương chia sẻ rằng, điều chị mong muốn ở album lần này không phải là doanh thu, không phải là sự khẳng định vị thế hay bất kì điều gì; mà đơn giản, để tri ân, để kỉ niệm , để mang những vẻ đẹp quê hương đất nước được thể hiện qua âm nhạc tới gần với khán giả hơn.

Thu Phương chia sẻ rằng, điều chị mong muốn ở album lần này không phải là doanh thu, không phải là sự khẳng định vị thế hay bất kì điều gì; mà đơn giản, để tri ân, để kỉ niệm , để mang những vẻ đẹp quê hương đất nước được thể hiện qua âm nhạc tới gần với khán giả hơn.

30 năm ca hát, Thu Phương trải qua rất nhiều thăng trầm sóng gió và vẫn nhận được những tình cảm yêu thương của khán giả dành cho mình. Nhắc đến Thu Phương, người ta vẫn luôn nhớ đến những bài hát về Hà Nội, nhớ đến những bài hát mà Thu Phương hát bằng cả trái tim thổn thức của mình. Và chắc hẳn, nhiều người mong chờ vào một sản phẩm âm nhạc đậm chất Thu Phương cho dịp đặc biệt này - ra mắt album Hội Trăng.

Riêng về ông xã Dũng Taylor, Thu Phương cho rằng chồng mình là người cầu thị, khá tâm lý.

Riêng về ông xã Dũng Taylor, Thu Phương cho rằng chồng mình là người cầu thị, khá tâm lý.

Thu Minh thấy mình là người phụ nữ may mắn được sống trọn vẹn với nghề và có được người đàn ông vững vàng yên tâm làm việc.

Thu Phương thấy mình là người phụ nữ may mắn được sống trọn vẹn với nghề và có được người đàn ông vững vàng yên tâm làm việc.

Chia sẻ

Bài viết

Hương Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất